FROZEN vs TANGLED การ์ตูนดิสนี่เรื่องไหนที่จะเจ๋งกว่ากัน!!

FROZEN vs TANGLED การ์ตูนดิสนี่เรื่องไหนที่จะเจ๋งกว่ากัน!!

FROZEN vs TANGLED การ์ตูนดิสนี่เรื่องไหนที่จะเจ๋งกว่ากัน!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

FROZEN vs TANGLED

การ์ตูนดิสนี่เรื่องไหนที่จะเจ๋งกว่ากัน!!

 

ส่วนนึงเป็นเพราะการโต้เถียงถึงความเหมือนกันของภาพยนตร์ ในเรื่องของตัวละครเอกระหว่าง Frozen และ Tangled เรื่องไหนที่จะเจ๋งกว่ากัน? ไปดูแบบเจาะลึกกันเลย!!

 

นางเอกของเรื่อง

 

ถึงแม้ว่าพวกเธอมีหน้าตาที่ดูเกือบจะเหมือนกันทั้งราพันเซล แอลซ่าและอานนา แต่ว่าพวกเธอก็มีความเป็นตัวของตัวเองซึ่งน่าเชยชมที่แตกต่างกัน 

เริ่มด้วยอานนา ขอยกแชมป์ให้เธอในเรื่องของความเปิ่นซนแต่น่ารักและความตั้งใจจริงไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคต่างๆที่เธอต้องเผชิญ ต่อมาคือ ราพันเซล เธอเป็นราชินีแห่งความแข็งแกร่ง (เกือบจะเหมือนผู้ชายแล้ว) และสุดท้าย แอลซ่า ราชินีหิมะของเรา เธอมีความอดทนที่สุดยอดมาก!

 

 

ในข้อนี้ขอมอบให้ Frozen ชนะเลิศ เพราะถึงแม้ว่าจะไม่มีอานนา แต่แค่แอลซ่าคนเดียวก็เจ๋งกว่าราพันเซลแล้ว!

Frozen 1, Tangled 0

 

 

ฮีโร่ของเรื่อง

 

แบดบอยกลับใจอย่าง ฟลินน์ ไรดอร์ ยูจีน หรือ นิสัยต่อต้านสังคมและโตมากับพวกโทรลล์อย่าง คริสตอฟ แต่ทั้งคู่ก็มีอารมณ์ขันที่น่ารักและชอบที่จะหยอกล้อฝ่ายนางเอกเหมือนกัน อืมมม ตัดสินใจยากนะ คริสตอฟนั้นยอดเยี่ยมจริงๆแต่สุดท้ายแล้วความหล่อเหลาทะเล้นก็ยากที่จะชนะยูจีน  แล้วยังมีเรื่องเพลงคู่ที่อานนาและคริสตอฟไม่มีอีก มาถึงจุดนี้ Tangled ก็สมควรได้คะแนนไปเต็มๆเพราะเพลง "I See The Light" ที่ยูจีนและราพันเซลร้องด้วยกันอย่างโรแมนติก

Frozen 1, Tangled 1

 

 

เพื่อนสนิทของตัวละครเอก

 

ระหว่างปาสคาลกับโอลาฟ ถึงแม้ว่าทุกคนจะตลกโอลาฟตอนร้องเพลง "In Summer" แต่ความจริงแล้วเขาถูกสาป.. เพราะฉะนั้น ปาสคาลได้คะแนนไปเลย ส่วนใหญ่เป็นเพราะความจริงที่ว่าปาสคาลพูดไม่ได้ แต่ว่าก็ยังน่ารักสุดๆ 

Frozen 1, Tangled 2


เพลงประกอบ

มันนึกไม่ออกจริงๆว่าเพลงประกอบเพลงไหนของ Tangled ที่เป็นที่ตราตรึงจิตใจผู้ชมมากที่สุด...เพลงสุดจับใจอย่าง "When Will My Life Begin" หรือ เพลงโรแมนติกที่มาพร้อมบรรยากาศสวยงามอย่าง "I See The Light"? แต่ถ้าพูดถึง Frozen ไม่ต้องเสียเวลาคิดเลยว่าเพลงไหนที่ตราตรึงใจมากที่สุด แน่นอนคือเพลง "Let It Go" เชื่อว่าหลายคนต้องกลับมาหาเพลงนี้ฟังซ้ำแล้วซ้ำอีกแน่

 

Frozen 2, Tangled 2


ใน Tangled ยูจีนตายเพราะบาดแผลจากแม่มดร้าย มันเหมือนกับว่าทุกอย่างจะจบสิ้นแล้ว จนกระทั่งได้น้ำตาจากราพันเซลซึ่งมีพลังจากผมวิเศษของเธอมาช่วยไว้ ทำให้เขาฟื้นคืน 
ใน Frozen แอนนากำลังจะตายด้วยคำสาปจากพี่สาวตัวเองที่ไม่ได้ตั้งใจเสกให้หัวใจเป็นน้ำแข็ง ซึ่งมีเพียงการกระทำจากรักแท้เท่านั้นที่จะรักษาได้ สุดท้ายแล้วอานนาก็กลายเป็นน้ำแข็ง แต่เธอได้ช่วยชีวิตพี่สาวจากน้ำมือของเจ้าชายฮันส์ไว้ได้ซะก่อน  ในตอนแรกอานนาคิดว่าจะแก้คำสาปได้ด้วยจูบจากรักแท้ของเธอคือจากเจ้าชายฮันส์ แต่ความจริงได้เปิดเผยที่เจ้าชายฮันส์ไม่เคยรักเธอเลย ต่อมาจึงคิดว่าจูบจากคริสตอฟจะช่วยทำลายคำสาปหัวใจน้ำแข็งได้ แต่ความจริงแล้วความรักของพี่น้องต่างหากที่ทำให้เธอได้ชีวิตกลับคืนมา
แล้วเรื่องไหนละที่จะได้คะแนนไปในข้อนี้? แน่นอนต้องเป็น Frozen! เพราะมันเป็นการทำลายความเชื่ออย่างสวยงามที่ว่าจะมีแต่จูบจากรักแท้เท่านั้นที่จะทำลายคำสาปได้ ซึ่งเราก็ได้เห็นจากหลายๆเรื่องของดิสนี่ เช่น Sleeping Beauty, Snow White ฯลฯ
Frozen 3, Tangled 2
ผู้ชนะคือ FROZEN!! 

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ FROZEN vs TANGLED การ์ตูนดิสนี่เรื่องไหนที่จะเจ๋งกว่ากัน!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook