ลูกทาส เรื่องย่อ ตอนแรก [3 มี.ค. 57]

ลูกทาส เรื่องย่อ ตอนแรก [3 มี.ค. 57]

ลูกทาส เรื่องย่อ ตอนแรก [3 มี.ค. 57]
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ลูกทาส

เรื่องย่อ ลูกทาส ตอนที่ 1

 

ปีพุทธศักราช 2417 พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการให้ลูกทาสทุกคนที่เกิดปีมะโรง พ้นจากทาสให้เป็นไท เมื่ออายุครบยีสิบเอ็ดปี แก้ว (เคน ภูภูมิ) ทาสในเรือนของ พระยาไชยากร (ต้น จักรกฤษณ์) มีหน้าที่ช่วยงาน คุณน้ำทิพย์ (เบลล่า ราณี) ลูกสาวของพระยาไชยากร พระยาไชยากรกับ มาโนช (ต๊ะ วริษฐ์) ช่วยกันปิดบังเรื่องจะให้ทาสเป็นไท

 

พระนิติธรรม (หนุ่ม ศรราม) ปลูกเรือนแพอยู่ฝั่งตรงข้ามบ้านพระยาไชยากร เพราะทนเห็นพ่อตัวเองเมาแล้วทำร้ายเมียไม่ไหว บุญเจิม (อายส์ กมลเนตร) ทาสสาวแอบหลงรักแก้ว แต่แก้วเห็นบุญเจิมเป็นแค่น้องสาว แก้วมีโอกาสทำความรู้จักกับพระนิติธรรม เพราะแก้วอ่านออกเขียนได้ พระนิติธรรมเห็นแก้วมีความรู้เลยอธิบายเรื่องกฎหมายให้แก้วฟังบ่อยๆ พระยาไชยากรให้มาโนชเอาของไปให้พระนิติธรรมแต่ถูกปฏิเสธ พระยาไชยากรกับมาโนช ยิ่งแค้นพระนิติธรรม

 

กิ่ง (เจี๊ยบ ปวีณา) ถูกเฆี่ยนที่เล่าเรื่องจะให้ทาสเป็นไท น้ำทิพย์เอายาให้แก้วไปรักษากิ่ง พระนิติธรรมได้พบกับน้ำทิพย์เป็นครั้งแรกก็หลงรักทันที พระนิติธรรมบอกกับแก้วว่ารักคุณน้ำทิพย์ แก้วถึงกับหน้าซีดกับเรื่องที่ได้ยิน แต่รับปากกับพระนิติธรรมว่าจะเป็นพ่อสื่อให้ น้ำทิพย์โกรธมาก เมื่อแก้วมาเป็นพ่อสื่อให้พระนิติธรรม พระยาไชยากรได้พบกับ แม่นิ่ม (เนย โชติกา) ก็แอบส่งสายตาหวานให้แม่นิ่ม มาโนชอาละวาดใส่ทาสที่ใช้ให้ไปจับผิดแก้วแต่พลาดทุกครั้ง พระยาไชยากรตามจีบแม่นิ่มโดยการทำดีกับ แม่น้อม (บุ๋ม ปนัดดา) แก้วแอบส่งจดหมายที่พระนิติธรรมฝากมาให้คุณน้ำทิพย์ แต่มาโนชเห็นเข้าพอดี

 

 

ลูกทาส ย้อนหลัง ตอนที่ 1 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ลูกทาส เรื่องย่อ ตอนแรก [3 มี.ค. 57]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook