ปิดกาญจนบุรี ถ่ายทำ THE RAILWAY MAN แค้นสะพานข้ามแม่น้ำแคว ทุ่มทุน 1,000 ล้านบาท!

ปิดกาญจนบุรี ถ่ายทำ THE RAILWAY MAN แค้นสะพานข้ามแม่น้ำแคว ทุ่มทุน 1,000 ล้านบาท!

ปิดกาญจนบุรี ถ่ายทำ THE RAILWAY MAN แค้นสะพานข้ามแม่น้ำแคว ทุ่มทุน 1,000 ล้านบาท!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

THE RAILWAY MAN แค้นสะพานข้ามแม่น้ำแคว

ทุ่มทุน 1,000 ล้านบาท ปิดกาญจนบุรีถ่ายทำ!

 

มงคลเมเจอร์ เตรียมนำ THE RAILWAY MAN แค้นสะพานข้ามแม่น้ำแคว เข้าฉายในไทยในวันที่ 24 เมษายนนี้ โดยภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานอำนวยการสร้างและเขียนบท ของ แอนดี้ พาเทอร์สัน นักสร้างหนังผู้เคยทำให้ Girl With A Pearl Earring ประสบความสำเร็จไปทั่วโลกในแง่รายได้และรางวัล  ซึ่งได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง  BAFTA Awards ถึง 10 สาขา, ออสการ์ 3 สาขา,ลูกโลกทองคำ 2 สาขา และในปีนี้ แอนดี้ พาเทอร์สัน  ได้ทุ่มทุนสร้างกว่า 1,000 ล้านบาท เพื่อเนรมิตฉากสงคราม และฉากการสร้างทางรถไฟสายมรณะให้ยิ่งใหญ่สมจริงเหมือนที่หนังสือต้นฉบับบรรยายเอาไว้ โดยทีมงานได้เช่ารถไฟไทยรุ่นเดียวกับที่ใช้วิ่งในยุคสงครามโลก มาเพื่อถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยปักหลักถ่ายทำที่ กม.58 จ.กาญจนบุรี  สุสานทหารสัมพันธมิตร โรงงานกระดาษ และช่องเขาขาด เป็นระยะเวลากว่า 8 เดือน หลังจากสิ้นสุดการทำงานที่หฤโหด ผู้อำนวยการสร้าง คริส บราวน์ เล่าต่อว่า "ผมและแอนดี้ใช้เวลากว่า 5 ปีในการทำงานโปรเจคนี้ จุดมุ่งหมายของเราคือความสมจริงและการถ่ายทอดภาพจากหนังสือออกมาให้ได้ถูกต้องที่สุด สตีเวนทำงานได้อย่างน่าทึ่งครับ แคมป์ของเหล่าเชลยสงครามถือเป็นอะไรที่สุดยอด มันตรงตามแผนที่เราวางไว้ในทุกๆ รายละเอียด"

 

 

THE RAILWAY MAN สร้างจากงานเขียนบันทึกความทรงจำของ อีริค โลแมกซ์ ซึ่งขายดีติดอันดับ 1 เบสต์เซลเลอร์ และได้รับการยกย่องว่าเป็นหนังสือที่เขียนเกี่ยวกับสงครามที่ดีที่สุดในโลก อีริคเสียชีวิตในปี 2012 และได้มีโอกาสในการไปเยี่ยมเยียนกองถ่ายของภาพยนตร์เรื่องนี้ ด้วย  ภาพยนตร์เรื่องนี้ถ่ายทำในสก็อตแลนด์ ควีนส์แลนด์ และ ประเทศไทย ฉากสำคัญของภาพยนตร์ถูกถ่ายในสถานที่จริงอย่างทางรถไฟสายมรณะ เพื่อถ่ายทอดเหตุการณ์เมื่อ 70 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเกี่ยวของกับชีวิตของผู้คนนับหมื่นชีวิต  ที่ต้องเสียชีวิตลงเพื่อสร้างทางรถไฟสายนี้  

 

 

ภาพยนตร์นำแสดงโดยสองนักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์ โคลิน เฟิร์ธ (เดอะ คิงส์ สปีช) และ นิโคล คิดแมน (The Hours ลิขิตชีวิตเหนือกาลเวลา) ในช่วงระหว่างสงครามโลกครั้งที่สอง อีริค โลแม็กซ์ (โคลิน เฟิร์ธ) นายทหารยศร้อยตรีประจำเหล่าสื่อสาร แห่งกองทัพสหราชอาณาจักร ก็ถูกกองกำลังญี่ปุ่นจับตัวและถูกส่งไปยังค่ายเชลยในประเทศไทย ซึ่งเขาก็ต้องถูกทรมานและถูกบังคับให้เป็นแรงงานในการสร้างรถไฟสายมรณะหลายปีต่อมา โลแม็กซ์ กลับมาใช้ชีวิตในอังกฤษ แต่บาดแผลทางใจก็ยังคงตามหลอกหลอน เขาได้รับกำลังใจและการสนับสนุนจาก แพทตี้ (นิโคล คิดแมน) ภรรยาของเขา ให้เผชิญหน้ากับอดีตเพื่อหาบทสรุปให้กับตัวเอง โลแม็กซ์ ตัดสินใจเดินทางกลับไปยังสถานที่ที่เขาเคยถูกคุมขัง แต่ที่นั้นเขาก็ต้องเผชิญหน้ากับ นากาเซะ (ฮิโรยูกิ ซานาดะ) นายทหารญี่ปุ่นที่เคยเป็นผู้ทรมานเขา โลแม็กซ์ ต้องเจอกับทางเลือกที่สำคัญของชีวิต เมื่อเขาต้องเลือกวิธีที่ดีที่สุดในการก้าวข้ามอดีตและความเจ็บปวดของตัวเอง

 

 

 

สงคราม 365 วัน! 300 กิโลเมตร ข้ามประเทศไทย

แลกมาด้วย 1,000 ชิวิต

THE RAILWAY MAN

24 เมษายน 2557

 


อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ปิดกาญจนบุรี ถ่ายทำ THE RAILWAY MAN แค้นสะพานข้ามแม่น้ำแคว ทุ่มทุน 1,000 ล้านบาท!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook