ฉลอง 35 ปี Gundam เปิดตัวอนิเมะใหม่ 2 ภาครวด

ฉลอง 35 ปี Gundam เปิดตัวอนิเมะใหม่ 2 ภาครวด

ฉลอง 35 ปี Gundam เปิดตัวอนิเมะใหม่ 2 ภาครวด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฉลอง 35 ปี Gundam เปิดตัวอนิเมะใหม่ 2 ภาครวด

Mobile Suit GundamMobile Suit Gundam

 

Bandai Namco, Sotsu, และ Sunrise สามบริษัทผู้มีส่วนร่วมหุ้นของการ์ตูนอนิเมชั่น Mobile Suit Gundam ได้จัดงานฉลองครบรอบ 35 ปีการ์ตูนกันดั้ม ซึ่งในงานนี้ยังมีการแถลงข่าวเปิดตัวโปรเจคการ์ตูนกันดั้มภาคใหม่ให้ได้ทราบกันด้วย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม 2014 ที่ผ่านมา

เทรลเลอร์ตัวใหม่ของ กันดั้มยูนิคอร์น ตอน 7

นอกจากการ์ตูนอนิเมชั่นภาค Gundam Build Fighters ที่กำลังฉายทางทีวีอยู่ในขณะนี้แล้ว ทาง Sunrise ก็จะมีภาพยนตร์ OVA ของ Mobile Suit Gundam Unicorn ที่กำลังจะฉายตอนจบเป็นตอนที่ 7 ให้ชมกันในวันที่ 17 พฤษภาคม 2014 ที่เพิ่มเวลาฉายให้ยาวขึ้นเป็น 90 นาที เพื่อให้แฟนๆชมตอนจบของภาคนี้กันอย่างเต็มที่ โดยไม่มีการเผาและตัดฉากออกให้สั้นลง และต่อจากนี้ก็ยังมีสองโปรเจคใหม่ ที่เพิ่งประกาศออกมาในงานฉลอง 35 ปีกันดั้มนี้สดร้อนๆด้วย นั่นคือกันดั้มภาค Gundam: Reconguista in G และ Mobile Suit Gundam: The Origin Blue-Eyed Casval

 

Mobile Suit GundamMobile Suit Gundam

Gundam: Reconguista in G เป็นโปรเจคการ์ตูนอนิเมชั่นแบบ TV Series ซึ่งคาดว่าจะฉายให้ชมกันต่อ หลังจากที่ฉายภาค Gundam Build Fighter จบแล้ว กำหนดเริ่มฉายคร่าวๆคือช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2014 เนื้อเรื่องของ Gundam: Reconguista in G จะกลับมาเป็นแบบแนวสงครามอีกครั้ง ในยุคศักราชที่ชื่อว่า Reguild Century ซึ่งเป็นศักราชที่ดำเนินต่อจาก Universal Century ของพวกกันดั้มภาคหลักๆๆนั่นเอง ทำให้เทคโนโลยีต่างๆของกันดั้มภาคนี้ค่อนข้างรุดหน้ามากกว่ากันดั้มภาคเก่าๆมากพอสมควร ตัวเอกของภาคนี้คือ Beruri Zenamu เขาเป็นนักบินฝึกหัดของหน่วยรักษาความปลอดภัย ให้กับ space elevator ที่เป็นลิฟท์วงโคจรโลก ที่ใช้เดินทางไปยังอวกาศนั่นเอง

Gundam: Reconguista in G กำกับโดย Yoshiyuki Tomino หนึ่งในผู้ทำการ์ตูนกันดั้มผู้เก่งกาจ จาก Mobile Suit Zeta Gundam Movie นั่นเอง แต่ก็มีจุดหนึ่งที่แฟนๆกันดั้มติคือ ภาคนี้ให้ Kenichi Yoshida, และ Akira Yasuda, Ippei Gyōbu อดีตทีมสร้างอนิเมะ Yureka 7 เป็นผู้ออกแบบตัวละครและหุ่น ก็เลยทำให้ลายเส้นตัวละครและหุ่นมันออกไปคล้าย Yureka 7 มากไปหน่อย ส่วน Kimitoshi Yamane และ Yuugo Kanno จะเป็นทีมแต่งดนตรีประกอบ

เทรลเลอร์เปิดตัว Gundam: Reconguista in G


อีกภาค Mobile Suit Gundam: The Origin Blue-Eyed Casval จะเป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นแบบ OVA ทั้งหมด 4 ตอนจบ จะเริ่มสร้างหลังจากฉายภาค Unicorn จบแล้ว กำหนดฉายตอนแรกในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ปี 2015 นู่นเลย เนื้อเรื่องภาคนี้จะกล่าวถึงปีศักราชอวกาศ UC 0068 ช่วงที่ Casval Rem Deikun หรือชาร์ อัสนาเบิ้ล และ Artesia Som Deikun หรือเซร่า น้องสาวของชาร์ ในช่วงที่ทั้งคู่ยังเป็นเด็ก ซึ่งภาคนี้จะกล่าวถึงความเป็นมาของทั้งคู่ ก่อนที่จะโดนตระกูลซาบี้รัฐประหาร จนต้องปลอมตัวหลบหนีออกจากซิอ้อน ซึ่ง Casval ปลอมตัวเป็นชาร์ ที่มีใบหน้าคล้ายกัน แล้วเข้าเป็นทหารของซิออนจนได้ฉายาว่าดาวหางสีแดง ส่วนเซร่าน้องสาวหนีไปอยู่กับฝ่ายสหพันธ์โลก และเป็นหนึ่งในลูกเรือของยานไวท์เบส อย่างที่เราทราบกันดี

Mobile Suit GundamMobile Suit Gundam

เทรลเลอร์เปิดตัว Mobile Suit Gundam: The Origin Blue-Eyed Casval

 

นอกจากการ์ตูนอนิเมะแล้ว ทาง Sunrise ยังมีโปรเจค Real G Next Project ที่จะทำกันดั้มขนาดเท่าของจริงตัวต่อไป ภายในปี 2019 ด้วย จะอลังการกว่าตัวเก่าแค่ไหนกันนะ

Mobile Suit GundamMobile Suit Gundam

 

 

Source:

  • http://www.animenewsnetwork.com/news/2014-03-20/gundam-35th-year-marked-with-reconguista-in-g-the-origin
  • http://gundamguy.blogspot.com/

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ ฉลอง 35 ปี Gundam เปิดตัวอนิเมะใหม่ 2 ภาครวด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook