เป็นเรื่อง! ท่านมุ้ย ปุจฉาถึงช่อง 3 "เมื่อไหร่จะได้ฉาย พันท้ายนรสิงห์"

เป็นเรื่อง! ท่านมุ้ย ปุจฉาถึงช่อง 3 "เมื่อไหร่จะได้ฉาย พันท้ายนรสิงห์"

เป็นเรื่อง! ท่านมุ้ย ปุจฉาถึงช่อง 3 "เมื่อไหร่จะได้ฉาย พันท้ายนรสิงห์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พันท้ายนรสิงห์

ยังคงเป็นที่ตั้งตารอคอยของคอละครที่หวังจะได้ชมเรื่องราวอิงประวัติศาสตร์ระดับคุณภาพไทยบนจอแก้วอย่างภาพยนตร์โทรทัศน์เรื่อง พันท้ายนรสิงห์ ซึ่งเดิมทีนั้นได้ลั่นกล้องถ่ายทำมานานแรมปี และใช้เทคนิคถ่ายทำเช่นเดียวกับภาพยนตร์ตลอดทั้งเรื่อง ทว่าขณะที่ได้รับกำหนดออกฉายทางไทยทีวีสีช่อง 3 ภายในปีนี้ (2557) แต่ล่าสุด ก็ดูเหมือนจะส่งสัญญาณรอไปยังทีมงานผู้สร้างคือ พร้อมมิตรโปรดักชั่น โดย หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล หลังจากที่มีผู้ตั้งกระทู้ในห้องเฉลิมไทย พันทิป นามว่า DanDaisyLion ตั้งกระทู้ถามว่า "กราบเรียนถามช่อง 3 และคุณสมรักษ์ เมื่อไหร่ดิฉันจะได้ดู พันท้ายนรสิงห์ คะ???" กระทั่ง ท่านมุ้ย ได้ทรงเข้าไปร่วมตอบกระทู้ด้วยพระองค์เอง โดยมีใจความว่า

"ที่เคยตอบว่าไม่รู้ว่าจะลงเมื่อไหร่ ก็เพราะว่าไม่รู้จริงๆ ครับ ไม่รู้ว่าจะลงเป็นละครเย็นด้วยซ้ำไป เพราะทางช่องไม่เคยบอกผมเลยว่าจะเอาลงเป็นละครเย็น พอรู้ก็เงิบไปเหมือนกัน เพราะเราออกแบบพันท้ายให้เป็นละครที่มีเนื้อหาค่อนข้างจะหนัก ไม่ใช่ละครที่เหมาะสำหรับเด็กดู และแฟนหนังของผม โดยเฉพาะแฟนหนังสุริโยไทกับนเรศวร ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มที่เราเรียกกันว่า Lost audience คือคนดูที่ไม่ออกจากบ้านมาดูหนังอีกต่อไป นั่นคือ audience ที่อายุเกิน 25 เพราะฉนั้นเป้าหมายของเราคือผู้ชม ที่อายุมากซึ่งคงจะกลับบ้านมาดูไม่ทัน และกลุ่มเด็กๆ ก็คงจะไม่สนใจหนังกึ่งประวัติศาสตร์อย่างพันท้าย

แต่ก็นั่นน่ะ ผมยังไม่รู้เลยว่าพันท้ายจะลงเป็นละครเย็นหรือหลังข่าว เพราะไม่เคยมีใครบอกผมหรือบอกหม่อม (ผู้อำนวยการสร้าง) เลย ผมพยายามติดต่อขอให้มีการ Meeting แต่ก็โดนปฏิเสธทุกครั้งไปก็เลยต้องบอกว่าไม่รู้ครับ

เพราะถ้าจะลงเป็นละครเย็น ก็ต้องแบ่งเบรคกันใหม่หมด เพราะเราทำเป็น 9 เบรค แต่ละครเย็นมีแค่ 5 เบรค ซึ่งเมื่อผู้ช่วยผมถาม ก็ได้รับคำตอบว่าทางช่องจะแบ่งเบรคเอง ซึ่งผมยอมรับไม่ได้เพราะจะทำลาย Climax ของเรื่องถ้าไม่ใช่ผู้สร้างเป็นคนแบ่ง

แต่ก็นั่นแหละครับ บางทีผมไม่ได้เป็นคนของช่อง เป็นแค่มือปืนรับจ้างที่หลุดเข้ามา และพยายามทำดีที่สุดแล้ว (เท่าที่มีปัญญาทำ) (หม่อม บอกว่าถ้าทางช่องไม่พอใจก็จะคืนเงินให้ช่อง แล้วตัดพันท้ายออกฉายโรง เพราะเราถ่ายในระบบหนังใหญ่อยู่แล้ว (2k) สามารถฉายในโรงใหญ่ได้เลย ซึ่งผมก็ทดลองเอาตัวอย่างที่เห็นอยู่นี่ลองฉายในโรงใหญ่สาขา SF ครับ ก็ดูใช้ได้เลยไม่ต่างจากนเรศวรที่กำลังจะเข้าโรง)"

พันท้ายนรสิงห์

ทั้งนี้ หลังจากท่านมุ้ยได้ทรงตอบข้อกระทู้ไขข้อข้องใจไปในบางส่วน ก็มีผู้เข้ามาตอบกลับให้กำลังใจทีมงานอีกเป็นจำนวนมาก พร้อมกับต้องการให้กระทู้ไปถึงช่อง 3 เพื่อชี้แจงคำตอบให้กระจ่างชัดเจน

สำหรับ พันท้ายนรสิงห์ เป็นภาพยนตร์โทรทัศน์ (ละครโทรทัศน์ที่ใช้วิธีการถ่ายทำแบบภาพยนตร์) ที่มีกำหนดออกอากาศทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ในปีพ.ศ. 2557 ผลงานกำกับและเขียนบทของ หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล เรื่องราวของพันท้ายนรสิงห์ ผู้จงรักภักดีและซื่อสัตย์ นำแสดงโดย พงศกร เมตตาริกานนท์ รับบทพันท้ายนรสิงห์ พิมดาว พานิชสมัย (มัดหมี่) รับบท นวล พันโทวันชนะ สวัสดี รับบท สมเด็จพระสรรเพชญที่ 8 (พระเจ้าเสือ) ร่วมด้วยนักแสดงชั้นนำอีกมากมาย เดิมทีนั้น พันท้ายนรสิงห์ ผลงานทางจอโทรทัศน์ครั้งแรก ของท่านมุ้ย หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล ในรอบ 20 ปี ได้มีการวางตัว ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจ เป็นพระเอก แต่ต้องเปลี่ยนตัวแสดง เนื่องจากเวลาและคิวของนักแสดงไม่ตรงกัน

พันท้ายนรสิงห์


อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ เป็นเรื่อง! ท่านมุ้ย ปุจฉาถึงช่อง 3 "เมื่อไหร่จะได้ฉาย พันท้ายนรสิงห์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook