เด็ด! รวมเรื่องน่ารู้ก่อนไปดู Captain America: The Winter Soldier

เด็ด! รวมเรื่องน่ารู้ก่อนไปดู Captain America: The Winter Soldier

เด็ด! รวมเรื่องน่ารู้ก่อนไปดู Captain America: The Winter Soldier
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวบรวมเรื่องที่น่ารู้ก่อนเข้าไปดูหนังซุปเปอร์ฮีโร่ฟอร์มยักษ์สุดเท่อย่าง 

Captain America: The Winter Soldier 

 

 

มาแรงสุดๆ สำหรับหนังซุปเปอร์ฮีโร่ภาคต่อ หรือ เรียกได้ว่า เป็น เฟส 2 เหล่ายอดมนุษย์ใน The Avengers ไม่ว่าจะเป็น Iron Man 2, Thor 2 และตามมาติดๆกับหนังที่เพิ่งเริ่มออกฉายอย่าง Captain America: The Winter Soldier ซึ่งก็เป็นภาคต่อของ Captain America: The First Avenger ที่เคยฉายไปเมื่อปี 2011 นั่นเอง สำหรับภาค2นี้มาแรงแบบสุดๆเพราะว่าแค่เข้าวันแรก ที่นั่งก็เต็มแทบทุกโรง ! โอ้โห หนังดีๆมาแรงแบบนี้ จะไม่ดูก็ไม่ได้แล้ว แต่สำหรับคนที่เคยดูภาคแรกไปแล้ว อาจจะจำตัวละครไม่ได้บ้าง หรือจำเนื้อเรื่องไม่ได้ หรือคนที่เพิ่งเคยดูครั้งแรกแต่ก็อยากรู้เรื่องบ้าง เราได้รวบรวมเรื่องราวที่คุณควรรู้ ทั้งข้อมูลตัวละคร หน้าเก่า และตัวละครใหม่ เนื้อเรื่อง มาให้คุณได้รู้แบบละเอียดเลยทีเดียว ทีนี้เวลาเข้าไปดูพี่แคปก็จะได้ไม่งง ไม่สงสัย จะได้คุยกับคนข้างๆ รู้เรื่อง 


เนื้อเรื่องย่อ


คริส อีแวนส์ (Chris Evans) หวนกลับมารับบท สตีฟ โรเจอร์ส  (Captain America/Steve Rogers) สุดยอดทหารจากยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ต้องรับมือกับบททดสอบและความยากลำบากของโลกยุคปัจจุบัน และด้วยความช่วยเหลือจาก นิค ฟิวรี่ หัวหน้าหน่วยชีลด์ (Samuel L. Jackson) สตีฟต้องกลับมาสวมชุดกัปตันอเมริกาอีกครั้ง โดยร่วมกับ แบล็กวิโดว์ นักฆ่าสาวสุดเซ็กซี่  (Scarlett Johansson) และ ฟัลคอน คู่หูคนใหม่ (Anthony Mackie) เพื่อโค่นอำนาจผู้นำระดับสูงของหน่วยชีลด์ ซึ่งได้ โรเบิร์ต เรดฟอร์ด (Robert Redford) นักแสดง-ผู้กำกับระดับตำนานของฮอลลีวูด ให้เกียรติมารับบทบาท นอกจากนี้ สตีฟยังต้องเผชิญหน้ากับศัตรูที่ร้ายกาจอย่าง "วินเทอร์โซลเยอร์" อีกด้วย

 

สิ่งที่น่าสนใจในภาคใหม่

 


 

Captain America: The Winter Soldier ได้รับการมองว่าเป็น Three Days of the Condor ภาพยนตร์ยุค 1970 ในแบบฉบับของซูเปอร์ฮีโร่ค่ายมาร์เวล และเพื่อเป็นการอุทิศให้ภาพยนตร์เรื่องนั้น โรเบิร์ต เรดฟอร์ด (Robert Redford) ซึ่งแสดงนำใน Three Days of the Condor จึงได้ร่วมแสดงในภาคต่อของ Captain America โดยโครงเรื่องของ Three Days of the Condor นั้นเล่าถึงนักวิจัยหน่วยซีไอเอคนหนึ่งที่กลับมาจากการทานมื้อกลางวันและพบว่าเพื่อนร่วมงานของเขาเสียชีวิตหมด ทำให้เขาต้องต่อสู้เพื่อหาคนรับผิดชอบ และตัดสินว่าใครที่อยู่ข้างเขาจริงๆ

 

 

1. ฉากต่อสู้ในลิฟต์

ในตัวอย่างเผยให้เห็นฉากหนึ่งที่ สตีฟ โรเจอร์ส ถูกคุมตัวอยู่ในลิฟต์พร้อมกับชายร่างกำยำนับสิบคน แต่เขาสามารถใช้ความแข็งแกร่งเหนือคนธรรมดาและทักษะการต่อสู้อันคล่องแคล่วเล่นงานชายเหล่านั้นจนราบคาบในพื้นที่สี่เหลี่ยมแคบๆ นี่น่าจะเป็นการออกแบบฉากต่อสู้ที่ดีที่สุดฉากหนึ่งของภาพยนตร์มาร์เวลจนถึงตอนนี้เลยก็ว่าได้ และพิสูจน์ให้เห็นว่าทำไมกัปตันอเมริกายังเป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่น่าหลงใหลที่สุดคนหนึ่ง แม้จะไม่ได้มีพลังมากมายเหมือนฮีโร่คนอื่น และที่สำคัญ เขาไม่ต้องใช้โล่อันเป็นสัญลักษณ์ของเขาในการต่อสู้ครั้งนี้ด้วยซ้ำ คุณค่าของเขาคือของขวัญสำหรับมนุษยชาติ

 

 

2. เฮลิแคริเออร์ โหม่งโลก!

มีฉากการต่อสู้กลางอากาศให้เห็นมากมายใน Captain America: The Winter Soldier แน่นอน แต่หนึ่งในฉากที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือการได้เห็น ยานเฮลิแคริเออร์(ยานควบคุมของหน่วยS.H.I.E.L.D.) ที่เราคุ้นหน้าคุ้นตาจาก The Avengers ระเบิดไฟลุกท่วมและพุ่งดิ่งลงกระแทกพื้น ภาพตอนกระแทกพื้นจะน่าตื่นตาตื่นใจแค่ไหน เราคงต้องรอชมกันในภาพยนตร์

 

 

3. ฟัลคอน เหินเวหา

เมื่อพูดถึงฉากการต่อสู้กลางอากาศ ฟัลคอน มีจรวดขับเคลื่อนพลังงานสูง ส่งให้เขาสามารถกางปีกบินฉวัดเฉวียนไปทั่วท้องฟ้าได้อย่างน่าทึ่ง นี่ไม่ใช่คนติดปีกแบบที่หลายคนเคยเห็นจากหนังสือการ์ตูน และจะเรียกเขาเป็นแค่ผู้ช่วยไม่ได้ เพราะจากที่เห็นในตัวอย่าง เขาสามารถรับมือกับเครื่องบินรบได้ด้วยตัวเอง เขาจะพิสูจน์ตัวเองว่าเป็นทรัพยากรที่มีค่ามากแค่ไหน คงต้องไปรอชมในภาพยนตร์

 

 

 

4. กัปตันอเมริกา กับ แบล็กวิโดว์ กิ๊กกัน?

ตอนนี้ขอให้ลืม โทนี่ สตาร์ค กับ เป็ปเปอร์ พอตต์ส (Iron Man Trilogy) ไปได้เลย เพราะ สตีฟ โรเจอร์ส กับ นาตาชา โรมานอฟฟ์ คือคู่รักที่ทรงพลังอย่างแท้จริงของอาณาจักรมาร์เวล ทั้งคู่มีการเกี้ยวพาราสีกันเล็กน้อยในช่วงต้นของตัวอย่าง เมื่อนาตาชาหยอกล้อสตีฟเรื่องการออกเดต เราได้เห็นภาพที่ได้จากกองถ่ายที่ทั้งสองคนจูบกันท่ามกลางผู้คนบนบันไดเลื่อน แต่พวกเขาทำเพื่ออำพรางตัวเองให้หลบหลีกจากเจ้าหน้าที่ของชีลด์ หรือพวกเขาทำด้วยความรู้สึกที่มีต่ออีกฝ่ายจริงๆ ตัวอย่างชิ้นนี้บอกใบ้ว่าเราอาจจะได้เห็นบทโรแมนติกแบบ "ชัวร์หรือมั่วนิ่ม" บนจอภาพยนตร์ที่เยี่ยมที่สุดครั้งหนึ่งเลยก็ได้ หลังจากมีการหยอดให้เห็นมาบ้างแล้วในภาพยนตร์บางเรื่องก่อนหน้านี้ มาร์เวลสร้างกัปตันอเมริกาและแบล็กวิโดว์ให้เป็นคู่ที่น่าสนใจ ทำให้แฟนๆ รอไม่ไหวที่จะได้เห็นว่าถึงคราวที่พวกเขาจะปิ๊งปั๊งกันหรือยัง

 

 

5. โรเบิร์ต เรดฟอร์ด สวมบทผู้นำหน่วยชีลด์

โรเบิร์ต เรดฟอร์ด เป็นนักแสดงที่ยอดเยี่ยมที่สุดคนหนึ่งของฮอลลีวูด และการที่เขาตัดสินใจร่วมแสดงในภาพยนตร์มาร์เวลนั้นมีความหมายมาก เขาโผล่เข้ามากลายเป็นเพื่อนของ สตีฟ โรเจอร์ส อย่างรวดเร็ว แต่หลายคนคงรู้ถึงความมุ่งร้ายที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังสายตาคู่นั้น แต่ผู้ชายคนนี้อันตรายแค่ไหน เพื่อนของโรเจอร์สกี่คนที่ต้องจบชีวิตในกำมือของเขา เขาต้องการสร้างโลกที่ดีขึ้นด้วยการทำลายโลกเดิมทิ้งไปซะ แล้วกัปตันอเมริกาจะกลายเป็นศัตรูตัวฉกาจของเขาหรือไม่

 

 

6. กัปตันอเมริกา ปะทะ วินเทอร์โซลเยอร์

บัคกี้ บาร์นส์ เคยเป็นเพื่อนรักของสตีฟ โรเจอร์ส ตอนนี้เขากลายเป็นหนึ่งในวายร้ายตัวเป้ง พอเขาเขี่ย นิค ฟิวรี่ ออกไปพ้นทางแล้ว วินเทอร์โซลเยอร์ยังคงเยือกเย็นและเตรียมเผชิญหน้าตัวต่อตัวกับสตีฟ ในตัวอย่างเราได้เห็นการปะทะของทั้งคู่กันไปแค่น้ำจิ้มๆเท่านั้น แต่จุดที่เรียกความสนใจได้ดีเยี่ยมคงเป็นชอตที่บัคกี้คว้าโล่ของกัปตันอเมริกาที่ถูกขว้างมาไว้ได้ด้วยมือแค่ข้างเดียว เรียกว่าเป็นการท้าทายกันซึ่งหน้า และแสดงให้เห็นว่าเขาเป็นวายร้ายที่คุณไม่อยากยุ่งด้วยแน่ๆ

 

ใครเป็นใคร ?

 

 

กัปตัน อเมริกา / สตีฟ โรเจอร์ส (Captain America / Steve Rogers)

รับบทโดย คริส อีแวนส์ (Chris Evans)

ตัวละครนี้เชื่อมโยงกับ Captain America: The First Avenger, Marvel’s The Avengers


หลังจากโปรแกรมระดับลับสุดยอดอย่างซูเปอร์โซลด์เยอร์ ได้เปลี่ยน สตีฟ โรเจอร์ส ให้กลายซูเปอร์ฮีโร่จอมพลังและกล้าหาญ อย่าง กัปตันอเมริกา สุดยอดวีรกรรมสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ของเขา ทำให้เขากลายเป็นตำนานที่ถูกเล่าขาน แต่หลังจากที่ เขาตื่นขึ้นมาในโลกปัจจุบัน หลังจากถูกแช่แข็งมานานหลายทศวรรษ สตีฟ พบว่า ตัวเองอยู่คนเดียวในโลกสมัยใหม่ ที่เขาแทบจะนึกภาพไม่ออกเลย อย่างไรก็ตาม เขาจำต้องสวมชุดกัปตันอเมริกาอีกครั้งเพื่อช่วยเหลือเหล่าอเวนเจอร์ส ในการปกป้องโลก จากการบุกรุกของโลกิ หลังจากที่เหตุการณ์ในนิวยอร์คกับเหล่าอเวนเจอร์ส สตีฟ ใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ดิ้นรนเพื่อปรับตัวให้เข้ากับชีวิตใหม่ของเขา เขากลับเข้าไปพัวพันกับแผนการณ์ลับสุดอันตรายเพื่อกระชากหน้ากากของศัตรูลึกลับและมีอำนาจ ที่มาคุกคามโลกให้ตกอยู่ในความเสี่ยง


เกร็ดเบื้องหลัง: ในหนังฉบับนี้ กัปตันอเมริกา มีชุดพรางตัวแบบใหม่ เป็นชุดสีกรมท่า ที่มีประโยชน์ในเชิงยุทธการและมีความคล่องตัวสูง เพราะกัปตันอเมริกาทำงานอยู่ในหน่วยปฏิบัติการพิเศษในภาพยนตร์ตอนใหม่นี้ มันเป็นเหตุผลที่ชัดเจนว่าเขาจะไม่ใส่ชุดที่จะถูกสังเกตุเห็นได้ง่ายในการปฏิบัติภารกิจลับ ดังนั้นทีมผู้สร้างจึงเลือกใช้ชุด ที่มีพื้นผิวและเนื้อผ้าที่มีอยู่ในโลกแห่งความจริง ที่มีส่วนประกอบของเคฟลาร์ป้องกันกระสุน ที่จะปกป้องกัปตันอเมริกา และในเวลาเดียวกันก็ใช้เป็นเครื่องแบบทหาร

 

 


แบล็ค วิโดว์ / นาตาชา โรมานนอฟฟ์ (Black Widow / Natasha Romanoff)

รับบทโดย สการ์เล็ต โจแฮนสัน (Scarlett Johansson)

ตัวละครนี้เชื่อมโยงกับ Iron Man 2 และ Marvel’s The Avengers


นาตาชา โรมานอฟ เจ้าหน้าที่หน่วย S.H.I.E.L.D. ฉายา แบล็ค วิโดว์ หนึ่งในสายลับที่ดีที่สุดในโลก และอาจจะเป็นนักฆ่าฝีมือดีที่สุดในโลกด้วย หลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในนิวยอร์กกับ ดิ อเวนเจอร์ส ที่อาวุธเฉพาะตัวและทักษะด้านศิลปะการต่อสู้มากมายของเธอมีส่วนช่วยให้ทีมอเวนเจอร์สได้รับชัยชนะมาได้ แบล็ค วิโดว์กลับไปที่สำนักงานใหญ่ของ S.H.I.E.L.D. เพื่อรับมอบหมายภารกิจใหม่ เพียงเพื่อที่จะพบว่าตัวเองจะต้องร่วมมือกับ กัปตันอเมริกา เพื่อเปิดเผยแผนการสมรู้ร่วมคิดครั้งยิ่งใหญ่ ในขณะเดียวกันก็ต้องต่อสู้กับทีมจู่โจมที่ถูกส่งมาจัดการพวกเขาในทุกย่างก้าวพวกเขา


ภูมิหลัง: นาตาชา โรมานอฟ เป็นชาวรัสเซียโดยกำเนิด และถูกฝึกเป็นนักฆ่าและสายลับมาตั้งแต่เด็ก ความโหดเหี้ยมและความเก่งกาจของเธอทำให้ได้ฉายาว่า แบล็ค วิโดว์ จากนั้นก็เกิดการเปลี่ยนแปลงในชีวิตเมื่อเธอตกเป็นเป้าสังหารของคลินท์ บาร์ตัน (ฉายาฮอว์คอาย ตัวละครของเจเรมี เรนเนอร์) ที่หน่วยชีลด์ส่งให้ไปกำจัดเธอ บาร์ตันไว้ชีวิตเธอ ทำให้ทั้งคู่กลายเป็นเพื่อนกัน ภายหลังเธอได้ติดตามบาร์ตันมาเข้าร่วมหน่วยชีลด์

 

 

แซม วิลสัน / ฟัลคอน (Sam Wilson / Falcon)

รับบทโดย แอนโธนี แม็กกี้ (Anthony Mackie)


แซม วิลสันเป็นอดีตทหารที่ทำงานกับหน่วยงานทหารผ่านศึกในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ที่ได้รับการฝึกอย่างลับๆจากกองทัพในการรบทางอากาศโดยใช้ชุดปีกที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ ฟัลคอนกลายเป็นพันธมิตรที่ขาดไม่ได้เมื่อเขา ได้ร่วมทีมกับ กัปตันอเมริกาและแบล็ค วิโดว์ ในภารกิจสุดอันตรายเพื่อที่จะหยุดภัยคุกคามที่กำลังเข้ามาเยือน


เกร็ดเบื้องหลัง: ในฉบับคอมมิค มนุษย์เหยี่ยว หรือฟัลคอนถือเป็นหนึ่งในซูเปอร์ฮีโร่ผิวสีที่โด่งดังที่สุด เป็นตัวละครที่ร่วมทีมกับสตีฟ โรเจอร์ส ในภารกิจปราบเหล่าร้ายมาหลายครั้ง ฟัลคอนมีชุดที่ช่วยให้เขาบินได้เหมือนนกที่ได้มาจากแบล็คแพนเตอร์ และยังสามารถสื่อสารและบังคับนกได้ด้วยเพราะพลังจากลูกบาศน์คอสมิกที่ครั้งหนึ่งเจ้ากะโหลกแดงเอามาใช้กับเขา

ในฉบับหนัง ทีมผู้สร้างให้ความสนใจกับการเพิ่มรูปแบบทางยุทธวิธีลงไปในการออกแบบชุดของฟัลคอนแทนที่จะยึดตามแบบในหนังสือการ์ตูน ดังนั้นพวกเขาจึงผสมผสานพวกสายรัด ตาข่าย และอุปกรณ์ต่างๆจำนวนมากที่ใช้ในชีวิตจริงของโลกเข้าไป ผลที่ออกมาคือยังคงส่วนที่เป็นสัญลักษณ์ของฟัลคอนไว้ แต่ลดทอนองค์ประกอบที่มีอยู่ในหนังสือการ์ตูนลง เพราะอาจจะไม่เข้ากับยุคปัจจุบัน

ระหว่างถ่ายทำ แอนโทนี่ แม็กกี้ ต้องถูกขึ้นสลิงหลานครังในการถ่ายทำฉากบินของฟอลคอน ผู้กำกับคิวบู๊ให้เขาบินขึ้นไป 70 ฟุตในอากาศและร่อนเขาลงมาตรงจุดที่ทำเครื่องหมายเล็กๆด้วยเทปกาว เพื่อที่เขาจะสามารถปลดชุดสลิงและเข้าฉากไปได้เลย เป็นโชคดีสำหรับทุกคนที่แม็กกี้เป็นกีฬาและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ซึ่งทำให้ทุกคนทำงานง่ายขึ้น

 

 

นิค ฟิวรี่ (Nick Fury)

รับบทโดย แซมวล แอล.แจ็คสัน (Samuel L. Jackson)

ตัวละครนี้เชื่อมโยงกับ Iron Man, Iron Man 2 และ Marvel’s The Avengers


นิค ฟิวรี่ ผู้อำนวยการในตำนาน ขององค์กรสันติภาพระหว่างประเทศหรือ S.H.I.E.L.D. กลับมาประจำการที่สำนักงานใหญ่ ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. จากความสำเร็จของทีมพิเศษของเขาใน ดิ อเวนเจอร์ส ในการปกป้องโลกจากการรุกรานมหานครนิวยอร์กของมนุษย์ต่างดาว ตอนนี้ เขาจะต้องเผชิญกับศัตรูที่ไม่เปิดเผยตัว และกำลังคุกคามโลกให้ตกอยู่ในความเสี่ยง

 

 

อเล็กซานเดอร์ เพียร์ซ (alexander pierce)

รับบทโดย โรเบิร์ต เรดฟอร์ด (Robert Redford)


เจ้าหน้าที่ระดับสูงของหน่วย S.H.I.E.L.D. และเพื่อนของนิค ฟิวรี่ อเล็กซานเดอร์ เพียร์ซเป็นที่เคารพและมีเส้นสายทางการเมือง บ่อยครั้งที่เขาจะเป็นคนทำหน้าที่พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ที่สำคัญๆระดับโลก เพียร์ซ เป็นคุณภูมิฐาน เจรจาเก่ง และเป็นหน้าเป็นตาที่ดูน่าเชื่อถือของหน่วย S.H.I.E.L.D. ต่อสายตาชาวโลก


เกร็ดเบื้องหลัง:  เรดฟอร์ดให้ความเห็นถึงการรับบทนี้ว่า “การรับเล่นหนัง Captain America ก็แค่ผมอยากทำอะไรที่แตกต่างดูบ้าง ผมอยากทำอะไรที่แตกต่าง อะไรที่ออกจากกรอบ ที่แตกต่าง และผมรู้สึกเหมือนเป็นเรื่องดีที่ควรทำ แค่นั้นแหละ ไม่มีอะไรไปกว่านั้น มันเป็นอะไรที่กล้าในแง่ของความคาดหวังมั้งนะ“ ขณะที่ผู้สร้างเสนอบทให้เรดฟอร์ดเพราะเสริมให้หนังมีบรรยากาศเป็นหนังเขย่าขวัญยุค 70 มากขึ้น และยังเป็นการคาราวะตอนหนังแนวนี้อย่าง Three Days of Condor ที่ฟอร์ดเคยรับบทนำ

 

 

Winter Soldier / Bucky Barnes (วินเทอร์ โซลด์เยอร์ / บัคกี้ บาร์นส์)

รับบทโดย เซบาสเตียน สแตน / Sebastian Stan

ตัวละครนี้เชื่อมโยงกับ Captain America: The First Avenger


บัคกี้ บาร์นส์ เพื่อนสนิทที่สุดของ สตีฟ โรเจอร์ส ที่ถูกคิดว่าเสียชีวิตในสงครามโลกครั้งที่สอง อย่างไรก็ดีเขาได้กลับมาอีกครั้ง หลังจากผ่านไปหลายทศวรรษในนามของ วินเทอร์ โวลด์เยอร์ สุดยอดซูเปอร์โซลด์เยอร์ที่ถูกพัฒนาและถูกล้างสมอง เพื่อทำงานสกปรกให้กับองค์กรลับ วินเทอร์ โซลด์เยอร์ ไม่มีความทรงจำที่เกี่ยวกับตัวตนของเขาในอดีต ซึ่งนั้นก้ไม่ได้เป็นปัญหากับเขา เขาเป็นเพียงเครื่องจักรสังหาร


เกร็ดเบื้องหลัง: ตัวละคร วินเทอร์ โซลด์เยอร์ ที่เล่นโดย เซบาสเตียน สแตน ในภาพยนตร์ ถูกสร้างขึ้นสำหรับหนังสือการ์ตูน มาร์เวล โดยเอ็ด บรูเบเกอร์ ในปี 2005 แม้ว่าตัวละครของ บัคกี้ บาร์นส์ ได้ปรากฎตัวก่อนหน้านี้ในหนังสือการ์ตูนกัปตันอเมริกา แต่เขาถูกฆ่าตายในสงครามโลกครั้งที่สอง และไม่ถูกคืนชีพมาจน บรูเบเกอร์ นำเขากลับมาในบท วินเทอร์ โซลด์เยอร์

 

 

มาเรีย ฮิลล์ (Maria Hill)

รับบทโดย โคบี้ ชมัลเดอร์ส (Cobie Smulders)

ตัวละครนี้เชื่อมโยงกับ Marvel’s The Avengers


เจ้าหน้าที่ มาเรีย ฮิลล์ พิสูจน์คุณค่าและความจงรักภักดีของเธอทั้งต่อ S.H.I.E.L.D. และนิค ฟิวรี่ในช่วงเหตุการณ์นิวยอร์คกับ เหล่า อเวนเจอร์ส เมื่อเธอถูกเรียกให้มาช่วยฟิวรี่ เธอจึงถูกดึงเข้าไปในแผนการสมรู้ร่วมคิดครั้งยิ่งใหญ่ที่ถูกเปิดเผย ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ที่ทั้งเธอและสตีฟ โรเจอร์สเข้าไปพัวพันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

 

 

agent 13 / เจ้าหน้าที่ 13 

รับบทโดย  เอมิลี่ แวนแคมป์ (Emily VanCamp)


เอเจนท์ 13 เป็นเจ้าหน้าที่สาวสวยอายุน้อยของหน่วย S.H.I.E.L.D. ที่มีทักษะในศิลปะการต่อสู้และการใช้อาวุธ ที่มีภารกิจในการปกป้อง สตีฟ โรเจอร์ส โดยที่ไม่ให้เขารู้ เธอมีความคิดด้านจริยธรรมอันแน่วแน่ และไม่กลัวที่จะพูดมันออกมาเมื่อจริยธรรม ของเธอถูกท้าทาย


เกร็ดเบื้องหลัง: ในฉบับคอมมิคและในฉบับหนัง แชรอน คาร์เตอร์ เป็นหลานของเพ็กกี้ คาร์เตอร์ คนรักในภาคแรกของสตีฟ โรเจอร์ส (คริส เอแวนส์) หรือกัปตันอเมริกา ตัวละครจะถูกแนะนำในหนังเรื่องนี้เพื่อถูกใช้ให้มีบทบาทมากกว่านี้ในหนังของมาร์เวลเรื่องต่อๆ ไป

 

 

ครอสโบน / บร็อค รัมโลว์ (crossbones / Brock Rumlow )

รับบทโดย แฟรงค์ กริลโล่ (Frank Grillo)


เจ้าหน้าที่ภาคสนามที่ถูกฝึกมาอย่างดีในหน่วย S.T.R.I.K.E หน่วยต่อต้านการก่อการร้ายของ S.H.I.E.L.D. รัมโลว์เป็นทหารที่ฉลาดและมักจะต่อสู้เคียงข้างกับกัปตันอเมริกา ที่เขาให้ความนับถือเป็นอย่างมาก


เกร็ดเบื้องหลัง: ในฉบับคอมมิค ครอสโบนส์ เป็นตัวร้ายสำคัญตัวหนึ่งในเรื่องราวของ Captain America เป็นสมุนคนสำคัญของกะโหลกแดง และชอบใส่หน้ากากกะโหลกปิดหน้า ตัวร้ายนี้ไม่ได้มีพลังพิเศษ แต่เก่งที่สุดในเรื่องการต่อสู้ด้วยมือเปล่า และยังเป็นตัวการสำคัญในแผนลอบสังหารกัปตันอเมริกาในฉบับคอมมิคด้วย

 

 

ฐานบัญชาการหน่วย S.H.I.E.L.D. (S.H.I.E.L.D. Helicarrier, ชีลด์  เฮลิแคริเออร์ )

 

ฐานบัญชาการและยานขนส่งประจำหน่วย S.H.I.E.L.D. ที่ยิ่งใหญ่อลังการสุดทันสมัย ที่สามารถไปได้ทุกหนทุกแห่ง และหายตัวเข้ากลีบเมฆได้ ไม่สามารถติดตามร่องรอยของมันได้

อัลบั้มภาพ 41 ภาพ

อัลบั้มภาพ 41 ภาพ ของ เด็ด! รวมเรื่องน่ารู้ก่อนไปดู Captain America: The Winter Soldier

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook