องค์กร Shocker เปิดรับสมัครสมาชิกกี๊กี๊! ไปโค่นไรเดอร์

องค์กร Shocker เปิดรับสมัครสมาชิกกี๊กี๊! ไปโค่นไรเดอร์

องค์กร Shocker เปิดรับสมัครสมาชิกกี๊กี๊! ไปโค่นไรเดอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

องค์กร Shocker เปิดรับสมัครสมาชิกอีกแล้ว กี๊กี๊!

องค์กร Shockerองค์กร Shocker

 

เด็กสมัยนี้อาจจะไม่รู้จักองค์กร Shocker บางทีท่านผู้อ่านบางคนที่กำลังนั่งอ่านข่าวนี้อาจทำหน้างง มันคือองค์กรอะไร? แต่ถ้าเป็นแฟนๆเรื่อง Kamen Rider หน้ากากไรเดอร์ หรือไอ้มดแดงล่ะก็ย่อมรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะมันคือองค์กรชั่วร้ายองค์กรแรกที่ถือกำเนินขึ้นมาในซีรี่ย์ เรียกได้ว่าถ้าไม่มีองค์กร Shocker ไอ้มดแดงก็ไม่ได้เกิด ถึงแม้ว่าองค์กรนี้จะโดนไอ้มดแดง เบอร์ 1 และ เบอร์ 2 ทำลายราบคาบไปแล้วตั้งแต่หลายสิบปีก่อน แต่จริงๆแล้วองค์กร Shocker ก็ยังอยู่อย่างลับๆในยุคปัจจุบันนี้ ซึ่งพวกมันก็ยังมีเป้าหมายในการวางแผนยึดครองโลกเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง กี๊กี๊

องค์กร Shockerองค์กร Shocker

 

องค์กร Shocker ได้รื้อฟื้นแผนการยึดครองโลก ด้วยการสร้างโปรเจค The Shocker Project ขึ้นมาในปี 2013 จริงๆแล้วมันก็ไม่ได้เป็นโปรเจควางแผนยึดครองโลกอะไรหรอก แต่เป็นโปรเจครับคนเข้าร่วมสมัครสมาชิกองค์กร Shocker แบบฮาๆ ที่ทางบริษัท Toei (บริษัทผู้สร้างไรเดอร์และอุลตร้าแมน) จัดทำขึ้นต่างหาก โดยเปิดรับสมัครแฟนๆที่ชื่นชอบหน้ากากไรเดอร์ มาร่วมงานไนท์ปาร์ตี้ ซึ่งภายในงานจะมีการแสดงโชว์ และอื่นๆเกี่ยวกับเรื่องหน้ากากไรเดอร์มากมาย โดยมีเจ้าตัวลิ่วล้อขององค์กร Shocker ที่เรามักเรียกกันว่า "ตัวกี๊กี๊" ตัวสีดำๆที่มักร้องกี๊กี๊นั่นเอง มาเป็นตัวแสดงสร้างสีสันในงาน และภายในงานยังเปิดรับสมัครผู้สนใจมาร่วมงานกับเหล่าตัวกี๊กี๊ด้วย เพื่อที่จะร่วมเป็นตัวประกอบในการถ่ายทำภาพยนตร์หรือซีรี่ย์คาเมนไรเดอร์เรื่องต่อๆไปนั่นเอง ซึ่งในปี 2013 ที่ผ่านมามีการเปิดรับสมาชิกกี๊กี๊ อยู่ 3 ประเภทเป็นพิเศษคือ

  1. ตัวกี๊กี๊ A ชายรูปร่างทั่วไป ไม่ต้องมีความสามารถพิเศษ หน้าที่คือหาข่าวสารตามอินเตอร์เน็ต
  2. ตัวกี๊กี๊ B ชายรูปร่างผอมสูง ซึ่งจะได้ฉายาว่า เจ้าถั่วงอก มีความสามารถในการใช้อินเตอร์เน็ตในการดำรงชีวิต ชื่นชมบิลเกตส์
  3. ตัวกี๊กี๊ C ชายรูปร่างอ้วนเตี้ย ผู้เชี่ยวชาญการตามล่าหาอาหาร เคยคิดจะลดน้ำหนักแต่วันเดียวก็ยอมแพ้ ชอบปล่อยมุกเล่นคำฝืดๆ

 

 

ดูเหมือนว่า The Shocker Project เป็นไปได้ด้วยดี มีสมาชิกเข้าร่วมจำนวนมาก แต่ก็ยังยึดครองโลกไม่สำเร็จ ทำให้ทาง Toei ปล่อย The Shocker Project ปี 2014 ออกมาอีกครั้ง ในปีนี้ธีมของงานจะไม่เหมือนกับปีก่อน ซึ่งไม่ได้จัดขึ้นที่ Shinagawa Prince Hotel เมืองโตเกียวแบบปีที่แล้ว โดยอ้างว่าจัดในโรงแรมมันเปิดเผยเกินไป ทำให้โดนพวกไรเดอร์รู้ทันและถูกจัดการ ปีนี้พวก Shocker จะจัดขึนที่ "club night" ร้านอาหารในเมืองโตเกียวและวากายาม่าแทน โดยจะจัดสถานที่ให้ดูเหมือน secret bases หรือฐานทัพลับแทน เพื่อไม่ให้โจ่งแจ้งแบบปีก่อน แต่เนื้อหาของงานยังคงเดิมคือจัดงานให้แฟนๆไรเดอร์มาร่วมกิจกรรมในงาน และรับประทานอาหารกัน ซึ่งราคาน่าจะเหมือนเดิมคือ ผู้ใหญ่ 1,000 เยน และเด็กเข้าฟรี เริ่มงานวันที่ 1 พฤษภาคม 2014 นี้

องค์กร Shockerองค์กร Shocker

 

The Shocker Project ปี 2014 ก็ยังมีการรับสมัครสมาชิกกี๊กี๊อยู่เช่นกัน แต่จะไม่เลือกที่หุ่นเหมือนปี 2013 แล้ว คราวนี้ผู้สนใจร่วมองค์กรจะต้องผ่านการทดสอบในงานก่อน โดยแบ่งเป็น

  1. ด่านวัดความรู้ ตอบคำถามเกี่ยวกับองค์กร Shocker
  2. ด่านวัดสายตา
  3. ด่านตรวจปฏิกริยาตอบสนอง
  4. ด่านตรวจเลือด
  5. ด่านวัดพลัง
  6. ด่านทดสอบความจงรักภักดี (ให้ฝึกท่าโพสของ Shocker และการร้อง ยี้ และ กี๊กี๊)
  7. ด่านวัดดวง
  8. และด่านสุดท้าย ให้เลือกประเภทตัวกี๊กี๊ที่ต้องการ

ด้านล่างจะเป็นภาพกิจกรรมต่างๆที่ตัวกี๊กี๊ 3 ตัวของปี 2013 ได้ทำไว้ มันช่างไร้สาระจริงๆ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมพวกมันถึงสู้ไรเดอร์ไม่ได้

 

 

Source:

  • http://www.animenewsnetwork.com/interest/2014-04-06/kamen-rider-evil-organization-restarts-shocker-project
  • http://www.yeee-japan.com/gallery/

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ องค์กร Shocker เปิดรับสมัครสมาชิกกี๊กี๊! ไปโค่นไรเดอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook