4 เรื่องน่ารู้ก่อนดู Edge of Tomorrow

4 เรื่องน่ารู้ก่อนดู Edge of Tomorrow

4 เรื่องน่ารู้ก่อนดู Edge of Tomorrow
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

4 เรื่องน่ารู้ก่อนดู Edge of Tomorrow

 

 

1. Edge of Tomorrow กำกับภาพยนตร์โดย ดั๊ก ไลแมน ผู้กำกับหนังฟอร์มกลางจนถึงฟอร์มยักษ์ที่เคยผ่านผลงานอย่างสายลับชื่อดัง The Bourne Identity, หนังผัวเมียตีกัน Mr.& Mrs. Smith และหนังที่โดนด่าและเจ๊งสนั่นอย่าง Jumper ซึ่งนี่ถือเป็นการกลับมากำกับหนังใหญ่อีกครั้งหลังจากกลับไปทำหนังฟอร์มเล็กๆอย่าง Fair Game และแวะไปทำซีรีส์ I Just Want My Pants Back อยู่ช่วงหนึ่ง 

 

 

2. Edge of Tomorrow นั้นดัดแปลงมาจากการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่อง All You Need Is Kill ซึ่งเขียนโดย ฮิโรชิ ซากุระซากะ ออกวางจำหน่ายในปี 2004 เล่าเรื่องราวเชิงไซไฟวิทยาศาสตร์ของเคนจิ คิริยาม่ากองกำลังฝ่ายทหารที่ต้องไปต่อสู้กับ "มิมิค" เอเลี่ยนจากนอกโลก เคนจิถูกฆ่าตายในครั้งแรกที่เขาไปออกรบ และเขาก็ตื่นขึ้นมาอีกครั้งในช่วงเวลาลูปเดิมวนซ้ำไปซ้ำมา จนเขาต้องพยายามฝึกฝนตัวเองเพื่อเปลี่ยนแปลงเหตุการณ์ที่เขาต้องเจอซ้ำแล้วซ้ำอีกให้ได้ และหลังจากทีมงานของวอร์เนอร์ได้อ่านการ์ตูนเล่มนี้แล้วก็ตัดสินใจซื้อลิขสิทธิ์มาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ด้วยเงิน 3 ล้านดอลลาร์เมื่อเดือนเมษายนปี 2010 ที่ผ่านมา 

 

 

3. ในเวอร์ชั่นหนัง Edge of Tomorrow บอกเล่าเรื่องราวของ พันโทบิลล์ เคจ(ทอม ครูซ) นายทหารฝ่ายประชาสัมพันธ์ของกองทัพที่ไม่มีความสามารถด้านการรบเลยแม้แต่นิดเดียว เขากลับถูกส่งตัวให้ไปอยู่กองหน้าและไม่กี่นาทีที่เขาออกศึกที่ชายหาด เขาก็เสียชีวิตในทันที และทุกครั้งที่เขาตายบิลล์ก็จะตื่นขึ้นมาอยู่ในสถานการณ์เดิมซ้ำแล้วซ้ำอีก เขาจึงเริ่มตัดสินใจจะฝึกฝนตัวเองกับ ริต้า วาทาสกี้(เอมิลี่ บลันท์) ทหารหญิงสุดแกร่ง โดยทุกครั้งที่บิลล์ตายและตื่นขึ้นมาใหม่เขาก็ได้ฝึกฝนร่างกายและหาทางเอาชนะเอเลี่ยนเหล่านี้ได้มากขึ้น 

 

 

4. บทภาพยนตร์ของ Edge of Tomorrow ใช้เวลาในการพัฒนายาวนานมากมายหลายปี ใช้มือเขียนบทหลายคนมากอาทิ โจบี้ แฮโรลด์, สตีฟ โคลฟ์, ทิม คริง, เจซ และจอห์น เฮนรี่ บัตเตอร์เวิร์ธ, คริสโตเฟอร์ แม็คเวอร์รี่ ก่อนที่ อเล็กซ์ เคิร์ตแมน กับ โรแบร์โต ออร์ชี่ จะก้าวเข้ามาช่วยในการเกล่าบทร่างสุดท้าย โดยสาเหตุที่บทหนังเรื่องนี้พัฒนายากเย็นเหลือกำลังก็เพราะตัวเรื่องราวของหนังเกี่ยวข้องกับการเดินทางข้ามกาลเวลาที่ต้องรองรับด้วยตรรกะมากมายและมีความขัดแย้งเชิงเหตุและผลในเรื่องราวของตัวมันเอง 

 

 

Edge of Tomorrow มีกำหนดการเข้าฉายวันที่ 5 มิถุนายน 2557 

 

ตัวอย่างภาพยนตร์ Edge of Tomorrow

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ 4 เรื่องน่ารู้ก่อนดู Edge of Tomorrow

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook