The Fault in our Stars เปิดตัวมาแรงแซง Edge of Tomorrow ไม่เห็นฝุ่น

The Fault in our Stars เปิดตัวมาแรงแซง Edge of Tomorrow ไม่เห็นฝุ่น

The Fault in our Stars เปิดตัวมาแรงแซง Edge of Tomorrow ไม่เห็นฝุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 The Fault in our Stars เปิดตัวมาแรง

แซง Edge of Tomorrow ไม่เห็นฝุ่น 

 

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมากลายเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญอีกครั้งของโลกภาพยนตร์เมื่อหนังรักชวนเสียน้ำตาอย่าง The Fault in our Stars เปิดตัวแรงพอสมควรเมื่อทำรายรับรวมในช่วงสุดสัปดาห์ไปที่ประมาณ 48 ล้านเหรียญในอเมริกาเหนือซึ่งขึ้นมาเป็นอันดับ 1 บนตารางบ๊อกซ์ออฟฟิศ จากจำนวนโรงภาพยนตร์ที่เข้าฉายจำนวน 3173 โรง ซึ่งสตูดิโออย่างฟอกซ์ก็รับทรัพย์เข้ากระเป๋าไปแบบเหนาะๆ เพราะทุนในการสร้างหนังเรื่องนี้อยู่แค่เพียง 12 ล้านเหรียญเท่านั้น เท่ากับว่าตอนนี้กำไรไปแล้ว 36 ล้านเหรียญโดยที่ยังไม่รวมรายได้จากต่างประเทศและรายได้ในสัปดาห์ถัดไป 

 

Edge of Tomorrow


ผิดกับหนังฟอร์มยักษ์ใหญ่มโหฬารว่าด้วยคอนเซปการย้อนวันเวลาเกิด ตาย วนเวียน ซ้ำซากอย่าง Edge of Tomorrow กลับทำรายได้รวมสุดสัปดาห์อยู่ที่ประมาณ 29 ล้านเหรียญเท่านั้น อยู่อันดับที่ 3 บนตารางหนังทำเงิน และด้วยจำนวนโรงฉาย 3490 โรงในอเมริกาเหนือ (มากกว่า The Fault in our Stars 317 โรง แต่กลับทำรายได้ได้น้อยกว่า) ซึ่งสตูดิโออย่างวอร์เนอร์ บราเธอร์ก็คงถึงกับกุมขมับเพราะทุนสร้างของหนังเรื่องนี้ก็สูงถึง 178 ล้านเหรียญ และโอกาสที่จะทำเงินมากขึ้นในสัปดาห์ต่อไปก็ดูริบหรี่เต็มที สาเหตุที่หนังไม่ค่อยจะทำเงินนั้นปัจจัยหนึ่งก็เพราะผู้ชมยี้ ทอม ครูซ และคอนเซปของเรื่องที่ดูยุ่งเหยิงวุ่นวาย แต่ตัวหนังได้รับคำวิจารณ์ค่อนข้างดี อาจจะต้องอาศัยกระแสปากต่อปากและการทำรายได้ในตลาดต่างประเทศ ซึ่งน่าจะไปได้สวยในโซนฝั่งเอเชีย 

 

Maleficent

 

อย่างไรก็ตามอิทธิของแม่มด มาเลฟิเซนต์ ก็เริ่มอ่อนแรงลงอย่างเห็นได้ชัดในสัปดาห์ที่ 2 เมื่อ Maleficent ถูก The Fault in our Stars เบียดลงมาอยู่ที่อันดับที่ 2 เก็บรายได้ในสัปดาห์ที่ 2 ไปเพิ่มอีก 33 ล้านเหรียญรวมกับของเก่าเป็น 127 ล้านเหรียญจากทุนสร้าง 180 ล้านเหรียญ ซึ่งน่าจะคืนทุนและกำไรรวมอีกไม่น้อยเมื่อนับรวมกับตลาดต่างประเทศ 

 

 

 

ความแรงของ  The Fault in our Stars ไม่ใช่เรื่องบังเอิญเนื่องจากบรรดาสาวๆที่เป็นแฟนนิยาย  The Fault in our Stars อยู่แล้วคงจะแห่กันมาอุดหนุนเรื่องราวสุดโรแมนติกอันว่าด้วย ฮาเซล เกรซ แลนคาสเตอร์(เชอรีน วู๊ดลีย์) และ ออกุสตุส วอเตอร์(แอนเซล เอลกอร์ท) ทั้งสองได้พบกันที่งานรวมกลุ่มของผู้ป่วยมะเร็งก่อนจะตกหลุมรักกัน ท่ามกลางจุดจบที่ฝ่ายชายรู้ดีว่าในที่สุดแล้วเขาอาจจะต้องพรากจากคนรักไปในที่สุด 

 

 

 

ไม่เพียงเท่านี้  The Fault in our Stars ยังได้ดาราสาวเลือดใหม่ที่กำลังจะโด่งดังตาม เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ ไปติดๆอย่าง เชอรีน วู๊ดเลย์ ซึ่งเธอยังประกบกับหนุ่มหน้าใสอย่าง แอนเซล เอลกอร์ท (ทั้งคู่แสดงเป็นพี่น้องกันใน Divergent) ก็เรียกได้ว่าสามารถกวักมือเรียกแฟนหนังวัยรุ่นได้เป็นทิวแถว 

 

 

 

The Fault in our Stars ทางสตูดิโอฟอกซ์ไทยแลนด์มีการเจรจาขอเอามาฉายโรงใหญ่ ซึ่งกำลังสรุปวันเข้าฉายอยู่ในขณะนี้หลังจากที่ทนกระแสเรียกร้องของแฟนๆหนังสือไม่ไหว เราจะได้ไม่ต้องรออีกหลายเดือนกว่าที่แผ่นลิขสิทธิ์จะวางจำหน่าย 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ The Fault in our Stars เปิดตัวมาแรงแซง Edge of Tomorrow ไม่เห็นฝุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook