ภาคต่อของหนังเจ๊งสนั่น JOHN CARTER

ภาคต่อของหนังเจ๊งสนั่น JOHN CARTER

ภาคต่อของหนังเจ๊งสนั่น JOHN CARTER
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาคต่อของหนังเจ๊งสนั่น JOHN CARTER

 

เป็นปกติที่บรรดาสตูดิโอยักษ์ใหญ่มักจะหยิบเอาหนังที่ประสบความสำเร็จเพื่อเอามาต่อยอดไม่ว่าจะเป็นการสร้าง ภาคต่อ (Sequels) หรือ ภาคแยก (Spinoffs) และแน่นอนว่าสิ่งที่สามารถทำกำไรให้เป็นกอบเป็นกำได้มากกว่าตัวหนังก็คือสินค้าต่างๆที่เกี่ยวข้องกับตัวหนังนั่นเอง อย่างไรก็ตามไม่ใช่ว่าหนังบางเรื่องจะต้องประสบความสำเร็จเสมอไป แต่ถ้าหากหนังเรื่องนั้นมีอะไรที่ "น่าสนใจ" เพียงพอก็สามารถหยิบไปต่อยอดได้เช่นกัน 

ย้อนกลับไปในปี 2012 มีหนังดังที่ดัดแปลงมาจากงานเขียนของ เอ็ดการ์ ไรซ์ เบอร์โรค ในชื่อ John Carter ซึ่งกลายเป็นหนังที่เรียกได้ว่าทำรายได้จนเกือบทำให้สตูดิโอดิสนีย์กุมขมับจับไข้เนื่องจากหนังลงทุนไปถึง 250 ล้านเหรียญแต่ทำรายได้ในอเมริกาไปแค่ 73 ล้าน และไปเก็บรายได้จากทั่วโลกสิริรวมแล้วอยู่ที่ 280 ล้านเท่านั้น ซึ่งถ้าหักค่าการทำการตลาดและประชาสัมพันธ์หนังเรื่องนี้อีกก็ถือว่านี่เป็นหนังที่สร้างตราบาปครั้งใหญ่ให้กับสตูดิโอเลยทีเดียว เป็นผลให้โครงการทำเป็นหนังไตรภาคจึงโดนพับเก็บเข้ากรุไปโดยปริยาย 

 

 

อันที่จริงก่อนหน้าที่จะมีการสร้างหนัง John Carter นั้นเคยมีการวางแผนที่จะสร้างหนังที่ดัดแปลงมาจากนวนิยายเรื่องนี้ให้กลายเป็นซีรีส์ ซึ่งมีการวางแผนมานานมากแต่ท้ายที่สุดสตูดิโอก็เลือกจะทำให้มันกลายเป็นหนังฟอร์มยักษ์ ก็ที่ผลลัพธ์จะออกมาอย่างที่เห็น แต่อย่างไรก็ตามล่าสุดคือมีคนเห็นทวิตเตอร์ของ แอนดรูวส์ สแตนตัน ผู้กำกับ John Carter นั้นโพสต์ข้อความที่พูดถึงเขาอยากจะมีการพัฒนาบทภาคต่อของหนังในชื่อ Gods of Mars และ Warlord of Mars 




สืบเนื่องจากในขั้นตอนการสร้างหนังภาคแรกนั้นด้วยปัญหาในการถ่ายทำ ทำให้ตัวหนังงบประมาณบานปลายไปถึง 250 ล้าน แต่อย่างไรก็ตามตัวแอนดรูวส์ สแตนตันก็สามรถนำพากองถ่ายหนังเรื่องนี้ปิดกองได้อย่างเสร็จสมบูรณ์ ตัวหนัง John Carter ดูสนุกเพลิดเพลินและเต็มไปด้วยฉากอลังการมากมาย แต่เนื่องด้วยรายได้ที่เรียกได้ว่าเจ๊งสนั่นหวั่นไหวขนาดนี้ทางสตูดิโออย่างดิสนีย์คงจะไม่อยากลงทุนเสี่ยงเป็นครั้งที่ 2 อีกเป็นแน่แท้ แม้ว่าตัวผู้กำกับอยากจะสร้างภาคต่อใจแทบขาดและแฟนหนังเรื่องนี้อยากจะดูแค่ไหนก็ตาม แต่โอกาสที่เราจะได้ดูนั้นก็เรียกได้ว่าน้อยเต็มที 

 

 

ตัวแอนดรูวส์ สแตนตันกำลังทำงานกับการกำกับภาคต่อแอนิเมชั่นพิกซาร์อย่าง Finding Dory ที่มีคิวเข้าฉายในปี 2016

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ภาคต่อของหนังเจ๊งสนั่น JOHN CARTER

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook