มังงะ Death Note เตรียมกลายเป็นหนังฮอลลีวูด

มังงะ Death Note เตรียมกลายเป็นหนังฮอลลีวูด

มังงะ Death Note เตรียมกลายเป็นหนังฮอลลีวูด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 มังงะ Death Note

 

เตรียมกลายเป็นหนังฮอลลีวู๊ด

 

กัส แวน แซงต์ เพิ่งเซ็นสัญญาในการดัดแปลงมังงะชื่อดังอย่าง Death Note หนังสือการ์ตูนญี่ปุ่นชื่อดังให้กลายเป็นภาพยนตร์โดนสิทธิในการดัดแปลงนั้นตกเป็นของค่ายวอร์เนอร์ บราเทอร์ 


ย้อนกลับไปในปี 2011 เดือนมกราคมนั้น เชนน์ แบล็ค เซ็นสัญญาในการกำกับภาพยนตร์และได้มือเขียนบทอย่างแอนโธนี่ บาการอซซี่กับชาร์ลี มอนดรายส์รับหน้าที่ดังกล่าว แต่ด้วยความเปลี่ยนแปลงและตารางการทำงานที่ไม่ลงตัวทำให้กัส แวนแซงต์ได้รับหน้าที่นี้ไปแทน ส่วนแดน ลิง, ดั๊ก เดวิดสัน, รอยส์ ลี และไบรอัน วิทเทนรับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ของหนัง แม้เวลานี้ยังไม่มีกำหนดการถ่ายทำออกมาอย่างชัดเจน

 

 

เดธ โน้ตหรือในชื่อไทยว่าสมุดโน้ตกระชากวิญญาณนั้นเล่าเรื่องของ "ยางามิ ไลท์" นักเรียนอันดับหนึ่งของประเทศญี่ปุ่นเขาได้พบกับบันทึกมรณะ (Death Note) โดยบังเอิญ สมุดเล่มนี้อำนาจในการฆ่าใครก็ได้ เพียงแค่รู้จักหน้าคนผู้นั้นแล้วเขียนชื่อลงไป ไลท์จึงตัดสินใจจะเปลี่ยนแปลงโลกโดยใช้เดธโน้ตฆ่าอาชญากรผู้โฉดชั่ว ภายใต้ชื่อของ "คิระ" ทว่านักสืบอย่าง L หรือ  ริวซากิ และเหล่ากองตำรวจพยายามตามล่าตัวคิระอย่างไม่ลดละ ก่อนที่ไลท์จะได้รับการช่วยเหลือจาก คิระคนที่ 2 ซึ่งเป็นไอดอลสาวที่มาหลงรักเขาอย่างมิสะผู้ได้รับดวงตายมฑูตที่สามารถฆ่าคนได้โดยไม่ต้องถามชื่อจากการยอมแลกอายุขัยครึ่งหนึ่งของชีวิตกับ ยมทูตเจ้าของบันทึกมรณะของเธอ

 


เดธโน้ต (Death Note) เป็นหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่นแนวลึกลับ-สืบสวน เขียนขึ้นโดย สึงุมิ โอบะ และวาดภาพโดย ทาเคชิ โอบาตะ  ตีพิมพ์ในนิตยสารโชเน็นจัมป์รายสัปดาห์ของสำนักพิมพ์ชูเอชะ และตีพิมพ์รวมเล่มออกจำหน่ายทั้งหมด 12 เล่ม ส่วนในประเทศไทยผู้ได้รับลิขสิทธิ์ในการตีพิมพ์คือ เนชั่น เอ็ดดูเทนเมนท์ ทั้งนี้ตัวหนังเคยได้รับการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ญี่ปุ่นขนาดยาวโดยแบ่งออกเป็น 2 ภาค โดยมี ทัตสึยะ ฟูจิวาระ รับบทเป็น ยางามิ ไลท์ และ เคนอิชิ มัตสึยาม่า รับบท แอล(ริวซากิ) หนังได้รับคำชมในประเทศรวมไปถึงทำรายได้กว่า 70 ล้านเหรียญทั่วโลก และความสำเร็จของการ์ตูนและหนังทำให้มีการสร้างภาคแยกที่ชื่อ L change the WorLd สมุดโน้ตสิ้นโลก ตามออกมาด้วย 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ มังงะ Death Note เตรียมกลายเป็นหนังฮอลลีวูด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook