กว่าจะเป็นมหากาพย์การผจญภัยสุดระทึกใน Guardians of the Galaxy

กว่าจะเป็นมหากาพย์การผจญภัยสุดระทึกใน Guardians of the Galaxy

กว่าจะเป็นมหากาพย์การผจญภัยสุดระทึกใน Guardians of the Galaxy
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กว่าจะเป็นมหากาพย์การผจญภัยสุดระทึก

น Guardians of the Galaxy

 

ภาพยนตร์สุดมันส์จากสตูดิโอ มาร์เวล บอกเล่าการผจญภัยครั้งใหม่ของจักรวาลมาร์เวลที่มีตัวละครเดินเรื่องอย่าง ปีเตอร์ ควิลล์ นักผจญภัยจอมเจ้าเล่ห์ที่ถูกล่าค่าหัวจากนักล่าเงินรางวัล ซึ่งภายหลังจากที่ที่เขาได้ขโมยวัตถุลึกลับไปทำให้ โรแนน วายร้ายตัวฉกาจที่มีเป้าหมายในการครองจักรวาลนี้ ทำให้ปีเตอร์ต้องจำใจถูกบังคับให้เข้าร่วมการต่อสู้แบบไม่เต็มใจร่วมกับตัวประหลาดอีก 4 ตัวอันประกอบไปด้วย ร็อคเกต แรคคูนปากมอมจอมสาดกระสุน, กรูท ฮิวแมนนอยด์ที่มีรูปร่างเหมือนกับต้นไม้, กาโมร่า นับรบสาวตัวสีเขียวที่มีพลังลึกลับและ แดร๊กซ์ จอมโหด พวกเขาทั้ง 5 ต้องผนึกกำลังกันเพื่อปกป้องจักรวาลนี้ให้รอดพ้นจากอันตรายครั้งใหญ่ 

 

 

หนังเริ่มต้นจากการกำกับของเจมส์ กันน์ ซึ่งเขาเล่าถึงบรรยากาศในกองถ่ายที่คักคึกด้วยการให้ใช้ดนตรีประกอบของภาพยนตร์เอามาใช้ในช่วงเวลาออกกองถ่ายด้วย ซึ่งผู้ประพันธ์สกอร์ประกอบภาพยนตร์อย่างไทเลอร์ เบทส์ ถูกให้ทำเพลงประกอบบางส่วนของหนังให้เสร็จก่อนหนังเพื่อจะได้เอามาประกอบกับช่วงเวลาในการถ่ายทำ จะได้รู้ว่าเพลงนั้นเหมาะกับบรรยากาศของเรื่องหรือไม่ 

มุมมองการสร้างอวกาศของเจมส์ กันน์ก็เป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะฉากหลังของหนังเรื่องนี้จะเกิดขึ้นนอกโลกทั้งหมด อวกาศจะต้องสมจริงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ดาวเคราะห์ที่ล่มสลายในเรื่องจะต้องมีความฉูดฉาดมีสีสันซึ่งเขาได้รับแรงบันดาลใจมาจากหนังไซไฟในยุค 50-60 

 

 

อีกหนึ่งตัวละครสำคัญที่ไม่ใช่มนุษย์ก็คือยานอวกาศ ซึ่งทีมงานได้ออกแบบยานมิลาโน่ อันเป็นยานของปีเตอร์ ควิลล์ ซึ่งออกแบบให้มี 2 ชั้นโดยชั้นบนเป็นส่วนในการบังคับการบิน และด้านล่างเป็นที่พักผ่อน ยานลำนี้ใช้เวลาสร้างถึง 14 สัปดาก์โดยคำนึงความสมจริงและสอดคล้องกับนิสัยตัวละครเอกของเรื่อง ขณะที่ยานของวายร้ายอย่างโรแนนนั้นต้องให้ความรู้สึกเหมือนกับสุสานบินได้ ยึดหลักตามออกแบบแบบมินนิมัลผสมกับความดุดัน 

 

 

ขณะสถานที่อย่างคุกเดอะคิลน์ อันเป็นคุกอวกาศซึ่งเป็นฉากที่ใหญ่ที่สุดในเรื่องเป็นความท้าทายของทีมงานอย่างมากเนื่องจากใช้เหล็กในการก่อสร้างกว่า 350,000 ปอนด์ มีจำนวน 3 ชั้นซึ่งเป็นโครงสร้างทางวิศวกรรมที่มีราคาสูงพอสมควร และเพื่อความสมจริงหลังจากถ่ายทำเสร็จแล้วก็ต้องนำภาพที่ถ่ายทำมาทำซีจีอีกครั้ง 

 

Guardians of the Galaxy - การ์เดี้ยนส์ ออฟ เดอะ กาแล็กซี่ รวมพันธุ์นักสู้พิทักษ์จักรวาล”

กำหนดเข้าฉาย 31 กรกฎาคม

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ กว่าจะเป็นมหากาพย์การผจญภัยสุดระทึกใน Guardians of the Galaxy

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook