สัมภาษณ์ “ป้อง-ณวัฒน์” ขึ้นแท่นพระเอกจอแก้วแดนมังกร

สัมภาษณ์ “ป้อง-ณวัฒน์” ขึ้นแท่นพระเอกจอแก้วแดนมังกร

สัมภาษณ์ “ป้อง-ณวัฒน์” ขึ้นแท่นพระเอกจอแก้วแดนมังกร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

          สร้างชื่อจากละครไทย และโด่งดังไปไกลถึงแดนมังกร จนมีแฟนคลับทั่วประเทศจีนติดตามกันอย่างต่อเนื่อง แต่ความฮ็อตของพระเอกหนุ่ม ป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ ก็ยังไม่หยุดอยู่เท่านั้น   เมื่อล่าสุดถูกเลือกให้ขึ้นแท่นรับบทพระเอกละครโทรทัศน์ทางช่องหูหนานที่ประเทศจีนเป็นที่เรียบร้อย   นับเป็นนักแสดงละครไทยคนแรกที่สามารถก้าวเข้าสู่วงการโทรทัศน์ของประเทศจีนได้อย่างเต็มภาคภูมิ  แถมได้เล่นประกบ ซุเปอร์สตาร์หลอเจียเหลียง(พระเอกจาก เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด) และนางเอกสาวดาวรุ่ง โหลอี้เซียว อีกด้วย งานนี้เราจึงไม่รอช้า คว้าตัวหนุ่มป้องมานั่งคุยกับก้าวสำคัญในชีวิตการเป็นนักแสดง และประสบการณ์การทำงานระดับอินเตอร์ว่าเป็นอย่างไรบ้าง

 

ช่วยเล่าความเป็นมาเป็นไปกับการโกอินเตอร์ครั้งนี้ให้ฟังหน่อย

         จริงๆ แล้วบ้านเราก็มีการซื้อขายส่งออกละครไทยไปออนแอร์ที่ประเทศจีนมานานแล้วนะครับ อย่างที่เอ็กแซ็กท์กับทางสถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆ ก็มีการเจรจาติดต่อกันอยู่เรื่อยๆ ครับ แต่ที่ผมได้รับฟีดแบ็คมาเต็มๆ เลยก็น่าจะเป็นเรื่อง“สงครามนางฟ้า” ครับ ที่ทำให้ละครเรื่องต่อๆ มาไม่ว่าจะเป็นเลือดหงส์, บ่วงรักกามเทพ, ทะเลริษยา, ค่าของคน หรือว่า ดอกโศก ก็ได้ไปออนแอร์ที่จีนหลายเรื่องครับ ก็เลยทำให้มีบริษัทผลิตละครทางจีนส่งบทมาให้ดูตลอดครับ   แต่ติดที่เรื่องคิวที่มันไม่ได้   จนมาปีนี้ที่ทุกอย่างลงตัวก็เลยตัดสินใจเคลียร์งานแล้วตกลงรับเล่นไปครับ

 

 

เสียงตอบรับตลอดระยะเวลาที่เริ่มมีชื่อเสียงที่จีนตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเป็นอย่างไรบ้าง

          ก็ค่อนข้างดีเลยครับ ตั้งแต่ช่วงราวๆ ปี 2010 มาจนถึงตอนนี้ก็มีกลุ่มแฟนคลับที่เพิ่มขึ้นตลอดเวลา อย่างตอนนี้ใน Weibo(คล้ายๆ Twitterของจีน) ก็มีคนตามอยู่ 6 แสนกว่าคนแล้ว 

 

มาถึงผลงานโปรเจ็กต์ละครที่ก้าวเข้าไปรับบทพระเอกเต็มตัวบ้าง 

          อันที่จริงโปรเจ็คนี้เริ่มมาพักใหญ่แล้วล่ะครับ เค้าใช้เวลาเตรียมงานค่อนข้างนานเกือบปี เป็นละครช่วงไพรม์ไทม์หลังข่าว ความยาว 30 ตอน แต่ชื่อเรื่องยังไม่เคาะลงตัวนะครับ ถ้าทราบแล้วเดีย๋วจะมาบอกกันอีกที

 

พูดถึงบทบาทที่ได้รับหน่อยค่ะ

          เรื่องนี้ผมรับบทเป็น กงหยู่เยี่ย ครับ เป็นลูกชายของตระกูลที่มีธุรกิจเพชรพลอย เล่นเป็นคนรวยอีกแล้ว(หัวเราะ) คาแรคเตอร์ค่อนข้างเก็บกด ขาดความมั่นใจ และต้องการได้รับการยอมรับจากพ่อ จนกระทั่งมาเจอนางเอก ก็เลยทำให้มีความมั่นใจ กล้าเผชิญหน้ากับสิ่งต่างๆ มากขึ้น

 

มีเการเตรียมตัวอย่างไรบ้างก่อนเดินทางไปทำงานที่จีนอย่างไรบ้าง

          นอกจากเตรียมตัว ก็ต้องศึกษาบทกับคาแรคเตอร์ตัวละครให้แม่นยำก่อนไปนะครับ ส่วนอุปสรรคทางภาษาก็มีบ้างครับ เพราะยังไม่เก่งภาษาจีนเท่าไหร่ แต่ทางเอ็กแซ็กท์ก็ให้คุณครูมาสอนภาษาจีนก่อนไปประมาณ 2 เดือนครับ ก็ใช้ทั้งจีนทั้งอังกฤษผสมกันไปครับ

 

 

ตอนนี้อยู่ในขั้นไหนแล้วอย่างไรบ้าง

          เริ่มต้นทำงานและถ่ายทำไปสักพักแล้วครับ ตอนนี้ก็ถ่ายทำไปประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์แล้ว ซึ่งเรื่องนี้ถ่ายทำที่จีนทั้งหมด ส่วนใหญ่ก็จะอยู่เมืองซูโจวกับเซี่ยงไฮ้ครับ

 

ชีวิตการทำงานในต่างแดนเป็นอย่างไรบ้าง  

         จริงๆ แล้วก็คล้ายๆบ้านเรานะครับ  มีไหว้ บวงสรวง ฟิตติ้ง ประชุมงาน และถ่ายทำคล้ายๆ กัน แต่คิวถ่ายทำของเค้าคือทุกวัน จะรู้ล่วงหน้าแค่วันเดียวว่ามีถ่ายไหม พรุ่งนี้จะได้หยุดพักหรือเปล่า บางวันก็มีถ่ายถึงเช้าอีกวันนึงเลยก็มีครับ ทีมงานมืออาชีพทีเดียวครับ ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ ห้องเรียนใหม่ที่ทำให้เราได้อะไรกลับมาเยอะมาก

 

การร่วมงานกับนักแสดงชาวจีนเป็นอย่างไรบ้าง

         เรื่องนี้ได้ร่วมงานกับนักแสดงมืออาชีพที่น่าสนใจมากครับ อย่าง คุณหลอเจียเหลียง ที่เล่นเป็นพ่อของผมในเรื่อง ก็นับว่าเป็นเกียรติมากครับ เพราะเค้าดังมากตอนที่เล่นเรื่องเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด ส่วนนางเอกก็เป็นคุณโหลอี้เซียว ซึ่งเป็นนางเอกซิทคอมที่มีชื่อเสียงคนนึงของจีน  การทำงานก็ค่อนข้างดีและแฮปปี้มากครับ ตอนแรกผมก็กลัวว่าจะไปเป็นตัวถ่วง เพราะเรายังสื่อสารไม่เก่ง กลัวจะทำให้เค้าทำงานช้ากัน แต่พอเราได้ร่วมงานกันจริงๆทั้งทีมงานและนักแสดงก็น่ารักมาก ทุกคนช่วยผมเต็มที่ สนิทกันค่อนข้างเร็ว เพราะเมืองจีนใหญ่มาก เค้าจึงให้นักแสดงและทีมงานพักรวมอยู่ในโรงแรมเดียวกันหมด   อย่างคุณหลอเจียเหลียงและนักแสดงหลายท่านที่เคยไปเล่นซีรีย์เกาหลีมาก่อนเค้าก็ให้กำลังใจครับ เค้าเข้าใจเพราะเค้าเจอผ่านปัญหานี้เวลาไปร่วมงานกับทีมงานต่างประเทศมาก่อน ก็จะบอกให้เราอดทน แล้ววันหนึ่งก็จะผ่านไปได้ครับ

 

 

มีเรื่องสนุกๆหรือประทับใจเกิดขึ้นบ้างไหม

         มีครับ มีหลายเรื่องที่สนุกสนานดี อย่างผมมาช่วงฟุตบอลโลก ก็จะมีมาเชียร์บอลด้วยกัน ไปทานข้าวทานอาหารแปลกๆที่บ้านเราไม่มี

 

วันว่างและชีวิตประจำวันทำอะไรบ้าง

          วันว่างของผมไม่แน่นอนครับ เพราะฉะนั้นถ้าว่างส่วนใหญ่ก็จะเข้าฟิตเนสหรือไม่ก็ไปเที่ยวเล่นในเซี่ยงไฮ้ครับ เพราะขับรถไปไม่ห่างจากซูโจวมาก

 

เวลาไปไหนมาไหนมีแฟนคลับจีนจำได้ หรือคอยกรี๊ดคอยตามบ้างไหม

          จำได้ครับ อย่างช่วงนี้ละครเรื่องดอกโศกกำลังออนแอร์ เค้าก็จะจำได้ค่อนข้างแม่น มีตามมาเฝ้าที่โรงแรมและกองถ่ายตลอด ผมรู้สึกขอบคุณทุกคนมากที่มาคอยให้กำลังใจทั้งทางตรงทางอ้อมอยู่เสมอ

 

 

คิดถึงเมืองไทยไหม

           คิดถึงครับ คิดถึงมาก คิดถึงบ้าน อาหารแฟนๆ ละคร ทุกอย่างเลย อยู่ที่จีนก็โอเคนะครับ เพราะทุกเรื่องราวจะเป็นประสบการณ์ที่ผมหาไม่ได้ง่าย ๆ แต่ยังไงบ้านเราก็เหมาะกับเราที่สุดแล้วล่ะครับ

 

ฝากอะไรถึงแฟนๆ ชาวไทยที่คอยให้กำลังใจและรอติดตามผลงานอยู่

           อีกไม่นานผมก็จะถ่ายละครเสร็จแล้วก็จะได้กลับเมืองไทยของเราแล้วครับ ระหว่างทำงานอยู่ที่นี่(ประเทศจีน) ไม่ว่าการทำงานจะเหน็ดเหนื่อย หรือยากเย็นแค่ไหมผมก็จะตั้งใจสู้เต็มที่ ผมจะทำให้เต็มที่สุดความสามารถในฐานะนักแสดงจากประเทศไทย เพื่อไม่ให้ทุกคนผิดหวัง  ก็อยากฝากแฟนๆ ชาวไทย ติดตามและให้กำลังใจผมด้วยนะครับ   



  …เห็นทุ่มเทแรงกายแรงใจขนาดนี้  ต้องปรบมือดังๆ ให้กำลังใจหนุ่มป้องนำชื่อเสียงมาสู่วงการบันเทิงไทยกันแล้วล่ะค่า...

 

 


อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ สัมภาษณ์ “ป้อง-ณวัฒน์” ขึ้นแท่นพระเอกจอแก้วแดนมังกร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook