Kingsman: The Secret Service สายลับรุ่นเก๋าขอปั้นเด็กใหม่

Kingsman: The Secret Service สายลับรุ่นเก๋าขอปั้นเด็กใหม่

Kingsman: The Secret Service สายลับรุ่นเก๋าขอปั้นเด็กใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Kingsman: The Secret Service

สายลับรุ่นเก๋าขอปั้นเด็กใหม่

 

เรื่องราวของ Kingsman: The Secret Service นั้นถูกดัดแปลงมาจากหนังสือการ์ตูน The Secret Service ของเดฟ กิ๊บบอนส์และมาร์ค มิลลาร์ ซึ่งออกวางจำหน่ายในปี 2012 บอกเล่าเรื่องราวของสายลับรุ่นเก๋ามาเนี้ยบ ที่ตั้งใจจะไปเอาเด็กข้างถนนขาโจ๋ วัยรุ่นจอมเฮี้ยวมาปั้นฝึกฝนขัดเกลาให้กลายเป็นสุดยอดนักจารกรรม และพาเขาเข้าไปสู่โลกของสายลับที่เต็มไปด้วยอันตรายรอบด้าน

การเลือกดัดแปลงหนังสือมาเป็นหนังจอใหญ่นั้นได้ผู้กำกับอย่าง แมทธิว วอห์น ว่าที่ผู้กำกับจาก X-Men: First Class มารับหน้าที่นี้ และเพราะหนังเรื่องนี่เองที่ทำให้เขาเลือกจะไม่ภาคต่ออย่าง X-Men: Days of Future Past แล้วยกให้ไบรอัน ซิงเกอร์ไปกำกับแทน 

 

 

ในเวอร์ชั่นภาพยนตร์นั้นได้ เจน โกลด์แมน มารับหน้าที่เป็นมือเขียนบทซึ่งผลงานการเขียนบทของเธอโด่งดังมาจากเรื่อง Stardust (2007), Kick-Ass (2010), X-Men: First Class (2011) และ The Woman in Black (2012) และในเวอร์ชั่นภาพยนตร์นั้นมีการดัดแปลงรายละเอียดต่างจากเวอร์ชั่นหนังสือการ์ตูนพอสมควร มีการเปลี่ยนแปลงคาแรกเตอร์และความสัมพันธ์ของตัวละครใหม่ รวมไปถึงบริบทของเรื่องใหม่ในการเรียกองค์กรลับจาก MI6 เปลี่ยนเป็นองค์กร Kingsman แทน 

 

 

ตัวหนังได้นักแสดงเจ้าบทบาทอย่าง โคลิน เฟิร์ธ ซึ่งเคยคว้ารางวัลออสการ์ในสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมมาแล้วจากหนังเรื่อง The King’s Speech มารับบทบาทเป็นสายลับรุ่นใหญ่ที่ต้องคอยเทรนวัยรุ่นจอมโวย และนี่ถือได้ว่าเป็นการรับเล่นหนังแอ็คชั่นเรื่องแรกของเขาเลย ส่วนผู้กำกับอย่างวอห์นตัดสินใจเลือกโคลิน เฟิร์ธมารับบทนำก็เพราะเขาชื่นชอบสมัยที่เฟิร์ธเล่นเป็นมิสเตอร์ดาร์ซี่สมัยที่เขาประกบคู่กับ เรเน่ ซาเวเกอร์ ใน The Bridget Jone Diary ซึ่งเป็นภาพลักษณ์ที่ดู “ย้อนแย้ง” กับหนังแนวแอ็คชั่นมากๆ

 

 

โคลิน เฟิร์ธกล่าวติดตลกว่า “รู้ไหมว่าตอนที่ผู้กำกับบอกผม เขาบอกว่าเหตุผลที่ผมเลือกคุณมาแสดงหนังเรื่องนี้ก็เพราะว่า คุณอาจจะเป็นคนสุดท้ายที่ผมนึกถึงเวลามีชายสักคนวิ่งไล่เตะและยิงกับผู้ร้าย”, “ให้ตายเถอะอะไรจะขนาดนั้น” เฟิร์ธอุทานต่อท้ายและด้วยเหตุผลนี้เองทำให้ตัวเฟิร์ธตั้งใจฝึกซ้อมกับศาสตร์การต่อสู้มากมายหลายแขนงเพื่อให้ร่างกายพร้อมสำหรับการถ่ายทำ  

 

ตัวอย่างภาพยนต์ Kingsman: The Secret Service

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ Kingsman: The Secret Service สายลับรุ่นเก๋าขอปั้นเด็กใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook