คลั่งสุดตัวกับผลงานคืนจอ Mad Max: Fury Road

คลั่งสุดตัวกับผลงานคืนจอ Mad Max: Fury Road

คลั่งสุดตัวกับผลงานคืนจอ Mad Max: Fury Road
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลั่งสุดตัวกับผลงานคืนจอ Mad Max: Fury Road

 

 

เด็กยุคใหม่อาจจะไม่คุ้นชื่อกับหนังอย่าง Mad Max (1979) กันสักเท่าไหร่นัก อันที่จริงแล้วภาพยนตร์เรื่องนี้จัดได้ว่าเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่สร้างปรากฏการณ์อย่างมากในช่วงยุค 80 เพราะมันเต็มไปด้วยฉากแอ็คชั่นและความรุนแรงแบบดิบเถื่อน อีกทั้งมันยังแจ้งเกิดให้กับดารารุ่นใหญ่อย่างเมล กิ๊บสัน ในบทบาทของแม็กซ์ ร็อคเก็ทแทนสกี้ นายตำรวจที่พยายามจะสร้างความสงบสุขให้กับสังคมที่อยู่ในสภาพฟอนเฟะเกินเยียวยา แต่ความยุติธรรมที่เขาโหยหาต้องแลกมากับชีวิตของลูกเมียที่โดนฆ่าตายด้วยน้ำมือของเหล่าวายร้าย แมกซ์จึงผันตัวเองจากผู้ผดุงความยุติธรรมกลายเป็นนักล่าสุดโหดที่จะทวงแค้นให้สาสม 

 

 

โลกเบื้องหลังในหนังแมด แม็กซ์คือโลกแบบดิสโทเปียที่เต็มไปด้วยความแห้งผากของผืนทะเลทรายสุดเวิ้งว้าง ซึ่งตัวหนังภาคแรกนั้นจัดเป็นหนังทุนต่ำรถที่เอามาเข้าฉากนั้นก็ล้วนแล้วแต่เป็นรถเก่า มิหนำซ้ำ รถหลายๆคันในเรื่องก็นำมาเข้าฉากแล้วเอากลับไปพ่นสีเอามาถ่ายใหม่อีกรอบเพื่อประหยัดต้นทุน และเมื่อหนังภาคแรกประสบความสำเร็จอย่างมากปี 1981 หนังจึงออกภาคต่อมาและได้ทีมนักแสดงและผู้สร้างกลุ่มเดิมในชื่อตอนว่า THE ROAD WARRIOR และภาคที่ 3 ในปี 1985 ในชื่อตอน Beyond Thunderdome 


 

จอร์จ มิลเลอร์ ผู้กำกับ ผู้ให้กำเนิดของแฟรนชายส์หนังชุดนี้ และล่าสุดใน Mad Max: Fury Road ซึ่งจะเป็นภาคที่ 4 ของหนัง (ทิ้งช่วงเวลาจากภาคที่ 3 ถึง  29 ปี)  จะกลับมาสานต่อเรื่องราวอีกครั้งโดยได้นักแสดงนำอย่าง ทอม ฮาร์ดี้ มารับบทเป็น แมกซ์ แทนเมล กิ๊บสัน และมีนักแสดงสาวเจ้าบทบาทอย่าง ชาริส เธียรอน ที่ลงทุนโกนหัวเพื่อรับบทเป็นผู้บัญชาการจอมโหดในชื่อ อิมเพอราเตอร์ ฟูริโอซา

 

 

 

ในยุคที่ CG ก้าวหน้าไปมาก หนังคงไม่ยอมลงทุนต่ำๆแบบที่เคยเป็นมา ตัวหนังใช้งานคอมพิวเตอร์กราฟฟิคเข้ามาช่วยให้ดูสมจริงขึ้น ในขณะเดียวกันงานสตันท์และฉากแอ็คชั่นก็ยังดูจัดเต็มไม่แพ้ในไตรภาคสามภาคแรก นอกจากนี้ Mad Max: Fury Road ยังเต็มไปด้วยนักแสดงสุดฮอตคับคั่งอาทิ นิโคลัส โฮลท์, โรซี่ ฮันทิงตัน-ไวท์ลี่, ซูอี้ กราวิทซ์ และ ฮิวจ์ เคย์ส-บริน มีกำหนดการเข้าฉายเดือนพฤษภาคมปี 2015 

 

ตัวอย่างภาพยนตร์  Mad Max: Fury Road

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ คลั่งสุดตัวกับผลงานคืนจอ Mad Max: Fury Road

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook