The Giver แด่โลกที่มีแต่ความสุข(จอมปลอม)

The Giver แด่โลกที่มีแต่ความสุข(จอมปลอม)

The Giver แด่โลกที่มีแต่ความสุข(จอมปลอม)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

The Giver แด่โลกที่มีแต่ความสุข(จอมปลอม)

 

 

The Giver เพิ่งจะฉายเปิดตัวในอเมริกาเหนือไปเมื่อสุดสัปดาห์เหนือในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านด้วยอันดับที่ 5 บนตารางบ๊อกซ์ อ๊อฟฟิศกับรายได้เปิดตัวเพียงแค่ 12.3 ล้านเหรียญเท่านั้น ซึ่งเป็นสัปดาห์ที่มีหนังใหญ่เปิดตัวพร้อมกันถึง 2 เรื่อง แต่ก็ไม่มีเรื่องใดที่สามารถล้มแชมป์เก่าอย่าง Teenage Mutant Ninja Turtles ที่ยังคงยืนตำแหน่งเป็นที่ 1 เป็นสัปดาห์ที่ 2 และที่ 2 ก็ยังเป็นของ Guardians of the Galaxy ตามเดิม ขณะที่หนังใหม่เปิดตัวอย่าง The Expendables 3 ที่รวมแอ็คชั่นสตาร์รุ่นเก๋า(หรือรุ่นเก่า) ก็ทำรายได้น่าผิดหวังอยู่ที่ 15.9 ล้านเหรียญเท่านั้น

 

 

The Giver นั้นเป็นภาพยนตร์อเมริกาซึ่งดัดแปลงมาจากนวนิยายในชื่อเดียวกัน ถูกแปลเป็นภาษาไทยในชื่อว่า “โจนาสกับผู้ให้” ซึ่งแต่งโดยโลอิส โลว์รี่ ติดอันดับเป็นหนังสือขายดีในปี 1993 ซึ่งหนังสือเล่มนี้ไดรับความพยายามในการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ตั้งแต่ช่วงยุคปี 90 แต่สตูดิโอก็ปฏิเสธในการสร้างอยู่หลายครั้งไป แต่ล่าสุดทางฮาร์วีย์ ไวน์สตีนก็ตัดสินใจจะให้หนังได้รับการสร้างขึ้นมา 

 

The Giver บอกเล่าเรื่องราวของโลกอนาคตภายหลังจากที่มนุษย์ต้องเผชิญกับหายนะจากน้ำมือของตัวเอง เมื่อกลุ่มผู้รอดชีวิตที่หลงเหลืออยู่นั้นได้พยายามลบล้างความทรงจำอันเลวร้ายของตัวเองในอดีตเพื่อสร้างชุมชนที่สมบูรณ์แบบขึ้นมาใหม่ แม้ว่าพวกเขาจะต้องแลกกับความไร้ชีวิตชีวาของมนุษย์ก็ตามที แต่จะต้องมีมนุษย์คนหนึ่งที่ต้องรับหน้าที่ในการจดจำความทรงจำดังกล่าวเอาไว้ ซึ่งผู้ที่ถูกเลือกให้รับหน้าที่ดังกล่าวก็คือ โจนาส(เบรนตัน ธเวตส์) ต่อจาก “ผู้ให้” (รับบทโดยเจฟฟ์ บริทเจสต์) และเมื่อตัวโจนาสได้รับรู้ถึงความเจ็บปวดผสมผสานกับความสุขแล้ว เขาก็เริ่มตั้งคำถามถึงชีวิตของผู้คนในชุมชนว่า สิ่งที่เป็นอยู่นั้นคือ “ชีวิตที่แท้จริงของมนุษย์จริงหรือ” 

 

 

ตัวหนังแม้จะเป็นเรื่องราวไซไฟโลกดิสโทเปียก็ตาม หนังก็ยังมีดาราวัยทีนอย่างสาวสวย เทย์เลอร์ สวิฟฟ์ในบทบาทของผู้รับ และยังมีดาราระดับดีกรีออสการ์อย่างเจ้าป้าเมอรีล สตรีพ ในบทบาทผู้นำชุมชนที่เธอต้องพยายามต่อสู้และรักษาสถานภาพของสังคมที่เธอเชื่อว่าควรวางรากฐานเช่นนั้นเอาไว้ โดยตัวละครนี้ต้องการให้สังคมเป็นสังคมที่ไร้ความขัดแย้ง ไม่มีอาชญากรรม ไร้ความเจ็บปวด 

นับว่าเป็นหนังไซไฟอีกเรื่องที่น่าจับตามองและกำลังจะเข้าฉายในไทยเร็วๆนี้ 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ The Giver แด่โลกที่มีแต่ความสุข(จอมปลอม)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook