“เปา” ควง “สิงโต” ทรงเครื่องลิเก!! จัดเต็ม “ร้องรำ” เปิดฉาก “ลิเก๊ ลิเก”

“เปา” ควง “สิงโต” ทรงเครื่องลิเก!! จัดเต็ม “ร้องรำ” เปิดฉาก “ลิเก๊ ลิเก”

“เปา” ควง “สิงโต” ทรงเครื่องลิเก!! จัดเต็ม “ร้องรำ” เปิดฉาก “ลิเก๊ ลิเก”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

           ถือเป็นการพลิกบทบาทครั้งสำคัญ ของนักร้องลูกทุ่งสาว เปา-เปาวลี พรพิมล และนักร้องหนุ่ม สิงโต-สหรัฐต์ หิรัญญ์ธนภูวดล เพราะทั้งคู่ต้องมารับบทเป็นลิเกทรงเครื่อง ในละคร “ลิเก๊ ลิเก” ทางช่อง 5 แต่กว่าทั้งคู่จะโชว์ลีลาร้องรำเป็นลิเกทรงเครื่องได้อย่างที่เห็นไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เพราะต้องฝึกปรือ อย่างหนักกันเลยทีเดียว      

   เป็นฉากคณะลิเกเทียมฟ้า สุวรรณศิลป์ ยกคณะไปประกวดลิเกชิงแชมป์แห่งประเทศไทย ซึ่ง ครูเทียม(พ่ออี๊ด-สุประวัติ) ต้องการจะอนุรักษ์ลิเกทรงเครื่อง ไม่ให้สูญหายไปจากประเทศไทย จึงส่ง      ฟ้าประทาน(สิงโต) กับจอมนาง(เปา) คู่พระนางที่เก่งที่สุดในคณะเข้าร่วมประกวดในครั้งนี้

           ฉากนี้ผู้กำกับกิตติ บุญสกุลศักดิ์ ยกกองไปถ่ายทำที่ วัดเฉลิมพระเกียรติ จ.นนทบุรี เมื่อทีมงานเซ็ตฉากเวทีประกวดพร้อม ผกก.ก็เรียกสิงโต, เปา มาซ้อมคิวร้องรำเปิดตัวทันที งานนี้ทั้งคู่สวยหล่อในชุดลิเกทรงเครื่องเต็มยศ ซึ่งใช้เวลาแต่งถึง 2 ชั่วโมงเลยทีเดียว จนพ่ออี๊ดเอ่ยปากชมสาวเปากับสิงโตไม่หยุดว่า “แต่งแล้วขึ้นทั้งคู่เลย เปลี่ยนจากนักร้องมาเอาดีทางลิเกท่าจะรุ่งนะ” ทำเอานู๋เปากับสิงโตยิ้ม แก้มปริยกมือไหว้ขอบคุณพ่ออี๊ดยกใหญ่ ฉากนี้ถึงแม้ทั้งคู่จะผ่านการฝึกซ้อมร้องรำลิเกมา 1 เดือนเต็ม แต่ก็ยังอดตื่นเต้นและประหม่าไม่ได้ เลยขอผกก.ทบทวนท่ารำ ซึ่งได้รับเกียรติจาก คุณครูสกุณา รุ่งเรือง นางเอก ลิเกทรงเครื่องมาติวเข้มให้อีกรอบ เมื่อทั้งคู่ซักซ้อมกันจนเข้าเนื้อแล้ว ผกก.ก็เริ่มถ่ายจริงทันที เริ่มที่ วงปี่พาทย์บรรเลงเพลงโหมโรง จากนั้นก็เข้าสู่เพลง “เกียรติศักดิ์นักสู้”  ผกก.ก็ให้คิวสิงโตในบทพระเอกนักรบประคองคู่เปาในบทสาวคนรักร่ายรำออกมาหน้าเที สักพักสิงโตก็เปิดฉากร้องเกี้ยวพาราสีเปา เปารับมุกเขินอายต่อกลอนกลับได้อย่างไม่มีสะดุด งานนี้ทั้งคู่โชว์ลีลาร้องรำลิเก รับส่งกันไปมาจนจบเพลงได้อย่างไหลลื่น ชนิดที่ว่าลิเก ตัวจริงที่เข้าฉากด้วย ถึงกับยกนิ้วให้กับความสามารถของทั้งคู่ เมื่อผกก.สั่งคัทเช็คเทป ก็ปรากฏว่านู๋เปากับหนุ่มสิงโตโชว์ลีลาร้องรำลิเกทรงเครื่องสอบผ่านฉลุย ทำเอาทุกคนที่มาดูเทปหน้ามอนิเตอร์ปรบมือกันเกรียวกราว  

          ติดตามชมลีลาร้องรำ “ลิเกทรงเครื่อง” ซึ่งเป็นมรดกของไทย โดย นางเอกสาวเปา-เปาวลี และ หนุ่มสิงโต-สหรัฐต์ ได้ในละคร “ลิเก๊ ลิเก” เปิดฉากตอนแรก คืนวันพฤหัสบดีที่ 2 ตุลาคมนี้ 20.10 น. ช่อง 5

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ “เปา” ควง “สิงโต” ทรงเครื่องลิเก!! จัดเต็ม “ร้องรำ” เปิดฉาก “ลิเก๊ ลิเก”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook