จำได้ไหม? หนัง-ละครในความทรงจำของ D2B

จำได้ไหม? หนัง-ละครในความทรงจำของ D2B

จำได้ไหม? หนัง-ละครในความทรงจำของ D2B
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพิ่งผ่านไปสดๆร้อนๆกับคอนเสิร์ตของบอยแบนด์ไทยอันดับหนึ่งตลอดกาล D2B (ดีทูบี) ที่ขนเพลงฮิตในอดีตขึ้นมาร้องกันแบบลืมอายุ เหมือนได้พาแฟนๆย้อนอดีตไปในวันวาน เมื่อครั้งยังกรี๊ดกร๊าดบอยแบนด์วงนี้สมัยเด็ก

 

D2B

 

นอกจากเรื่องการร้องเพลง การแสดงของทั้งสามหนุ่มก็มีฝีมือพอตัว เรามาย้อนความหลังถึงผลงานของดีทูบี บิ๊ก แดน บีม บนจอแก้วกันบ้างดีกว่า เมื่อครั้งที่เป็นยุคทองของดีทูบี ก่อนจะเกิดเหตุการณ์อุบัติเหตุที่น่าเศร้าจนได้พรากชีวิตหนุ่ม บิ๊ก ดีทูบี ไปตลอดกาล ตอนที่ทั้งสามอยู่ด้วยกันครบสามคนในนามของ ดีทูบี เขามีผลงานละครเรื่องไหนที่ยังอยู่ในใจ ในความทรงจำของแฟนๆกันบ้าง เราจะยกเรื่องที่แฟนๆจำได้ตรึงใจที่สุดของแต่ละคนมาฝากกัน




ปี 2545 ผลงานละครเรื่องแรกของสองหนุ่ม แดน วรเวช ดานุวงศ์ หรือ แดน ดีทูบี และ บิ๊ก ปาณรวัฐ กิตติกรเจริญ หรือ บิ๊ก D2B ในละครวัยรุ่นชื่อดัง "วัยร้ายเฟรชชี่" ที่มีดารานักร้องชื่อดังของอาร์เอสในยุคนั้นอย่าง อ้อน ลัคนา, อาทิตย์ ริว และนาตาลี เดวิส นำแสดงแล้ว ยิ่งได้สองหนุ่ม บิ๊กและแดน มาร่วมแสดง ยิ่งทำให้ละครเรื่องนี้เป็นที่ดึงดูดแฟนๆของดีทูบีเป็นอย่างมาก และเป็นละครเรื่องแรกและเรื่องสุดท้ายของ บิ๊ก ดีทูบี เชื่อว่าละครเรื่องนี้จะยังอยู่ในความทรงจำของแฟนๆทุกคนอย่างแน่นอน

 

วัยร้ายเฟรชชี่ ละครที่ถ่ายทอดเรื่องราวของชีวิตวัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง ที่ใช้ชีวิตแรกเริ่มในการเข้าเรียนมหาวิทยาลัย ทั้งเรื่องมิตรภาพ ความรัก และครอบครัว ที่สะท้อนชีวิตวัยรุ่นอีกทั้งยังมีเพลงประกอบละครที่ไพเราะและโด่งดังมาจนทุกวันนี้

 

 

ปี 2548 ผลงานละครของหนุ่ม แดน D2B ที่เล่นละครฉายแบบเดี่ยวครั้งแรก แต่ก็ดังเป็นผลุแตกสุดๆอย่างเรื่อง "ฮอยอัน ฉันรักเธอ" ที่ได้ประกบนางเอก เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ เรื่องราวของรักสองคน สองชาติ สองฐานะ ที่พระเอกหนีการหมั้นมาที่ฮอยอันแล้วก็ถูกทำร้ายจนความจำเสื่อม และได้นางเอกช่วยเหลือจนเกิดเป็นความรัก พล็อตเรื่องดูจะคลาสสิกสไตล์ไทยแต่ความสนุกเข้มข้นมากๆ บวกกับ พระ-นาง เป็นนักแสดงนักร้องแม่เหล็ก ละครเรื่องนี้เลยทั้งโด่งดังสุดๆไปด้วยจ้า และเพลง "ตามหาหัวใจ" เพลงประกอบละครที่หนุ่มแดนได้ร้องเอาไว้ ก็ยังฮิตติดหูมาถึงปัจจุบันเช่นกัน



มาถึงพี่ใหญ่ของวงดีทูบี บีม กวี ตันจรารักษ์ หรือ บีม D2B แม้ในช่วงที่ดีทูบีโด่งดังในยุคนั้นจะไม่ค่อยได้เห็นหนุ่มบีมมีผลงานละครมากเท่าไร แต่เรามักจะได้เห็นหนุ่มบีมจากภาพยนตร์มากกว่า ทั้งเรื่อง ๙พระคุ้มครอง,สังหรณ์ แต่ภาพยนตร์เรื่องที่ทุกคนจดจำหนุ่มบีมได้มากที่สุดอย่างเรื่อง Sexphone / คลื่นเหงา / สาวข้างบ้าน ที่บีมได้ประกบนางเอกสุดฮอตของยุคนั้นอย่าง พอลล่า เทเลอร์ ที่หนุ่มบีมได้แสดงบทบาทของหนุ่มดีเจรักสงบแต่แอบกะล่อนนิดๆเมื่อได้คุยโทรศัพท์ที่เข้าใจผิดว่าเป็น Sexphone กับหญิงสาวคนหนึ่ง ที่แท้จริงแล้วคือสาวข้างบ้านที่เขาและเธอไม่ค่อยถูกชะตากันนั่นเอง




และปิดท้ายที่ผลงานภาพยนตร์ที่ทุกคนยังจดจำได้ดี กับการร่วมงานหนังครั้งเดียวของ D2B ภายนตร์เรื่อง สังหรณ์ เข้าฉายเมื่อปี 2546 ภาพยนตร์แนวเขย่าขวัญที่ได้ แดนนี่ แปงและอ็อกไซด์ แปง มาเขียนบทภาพยนตร์ กับเรื่องราวเหนือธรรมชาติที่ผู้ชายทั้งสามคนได้เจอในวันธรรมดาที่ไม่ธรรมดา หลังจากที่มึนตึงใส่กัน และแต่ละคนก็เจอเหตุการณ์แปลกที่เหมือนจะเป็นลางสังหรณ์ของใครคนใดคนหนึ่ง


แม้ว่าปัจจุบันเราจะไม่ได้เห็นหนังหรือละครของ 3 หนุ่ม D2B แต่เรายังจดจำผลงานที่ผ่านมาของพวกเขาได้ อย่างไรก็ตามหนุ่มแดนและหนุ่มบีมก็ยังมีผลงานทั้งการแสดงและภาพยนตร์ออกมาให้เราได้หายคิดถึงนะจ๊ะ 

ติดตามข่าว คอนเสิร์ต d2b บิ๊ก ดีทูบี โผล่เซอร์ไพรส์ >>

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ ของ จำได้ไหม? หนัง-ละครในความทรงจำของ D2B

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook