5 เรื่องน่ารู้ก่อนดู Exodus: Gods and Kings

5 เรื่องน่ารู้ก่อนดู Exodus: Gods and Kings

5 เรื่องน่ารู้ก่อนดู Exodus: Gods and Kings
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

5 เรื่องน่ารู้ก่อนดู Exodus: Gods and Kings

 

 

 

1. Exodus: Gods and Kings เป็นการย้อนตำนานเก่า

หนังเรื่องนี้ถูกสร้างขึ้นจากพระคัมภีร์พันธะสัญญาเก่าจากหนังสือที่ชื่อว่า EXODUS ซึ่งแปลว่าอพยพ เป็นหนังสือเล่มท่าองของคัมภีร์ไบเบิ้ล ฉบับภาษาฮิบรูว่าด้วยการนำพาชาวอิสราเอลเกินทางไปสู่ดินแดนแห่งพันธสัญญาของพระผู้เป็นเจ้า ด้วยการนำทางของโมเสส หนังสือเล่มนี้ประกอบไปด้วยบทั้งสิ้น 40 บทและแบ่งเหตุการณ์ออกเป็นทั้งหมด 3 หมวดหมู่ด้วยกัน 

 

2.ภัยพิบัติสุดระทึก

หนังจะเผยฉากภัยพิบัติแรกจาก 10 เหตุการณ์เกิดขึ้นหลังจากที่จระเข้ในแม่น้ำไนล์เริ่มกัดกันเอง โดยมีชาวอียิปต์หลายคนกำลังเดินเรือท่ามกลางการกัดกันอย่างคุ้มคลั่ง น้ำวนสีเลือดได้เปลี่ยนแม่น้ำไนล์เป็นสีแดงจนกลายเป็นพรมมรณะ ปลาที่ต้องอาศัยออกซิเจนต่างลอยขึ้นมาบนผิวน้ำ กบกระโดดไปทั่วเมืองและเข้าไปในพระราชวังของราเมเสสเพื่อหาอาหาร

 

3.ทีมนักแสดงมากฝีมือ

คริสเตียน เบล รับบทโมเสส คู่กับโจเอล เอ็ดเกอร์ตัน รับบทราเมเซส จอห์น เทอร์เทอร์โร รับบทเซติ เบน คิงส์ลีย์ รับบทนัน และอารอน พอล รับบทโจชัว  คริสเตียน เบลเป็นนักแสดงที่ผู้กำกับริดลีย์ สก็อตต์หาโอกาสร่วมงานด้วยมานานแล้ว ตัวริดลีย์นิยามว่า “โมเสสมีความเป็นช่างเหล็กมากกว่ากษัตริย์ฟาโรห์ เขาเป็นคนที่มีความถ่อมตัวมากและมีสามัญสำนึก” 

 

4.นี่เป็นการมองโมเสสในมุมใหม่

ริดลีย์ สก็อตผู้กำกับรู้สึกว่าเนื้อเรื่องของ Exodus ไม่ใช่แค่องค์ประกอบของการบันทึกศักดิ์สิทธิ์ของโลก แต่นี่คืออีกหนึ่งเรื่องราวที่ถ่ายทอดประวัติศาสตร์ของมวลมนุษย์ได้ออกมาอย่างลึกซึ้ง โมเสสเป็นคนที่มีความซับซ้อนและต้องจำใจเป็นฮีโร่ ด้วยโชคชะตาของเขาที่ต้องกลายเป็นนักต่อสู้เพื่ออิสรภาพ เขาพร้อมทำทุกอย่างเพื่อสานต่อประสงค์ของพระเจ้า ซึ่งกล่าวได้ว่าเขาเป็นบุรุษแห่งความขัดแย้ง เขามีศรัทธาแต่ก็มีความขัดแย้ง เขาลังเลแต่มีความมุ่งมั่นแน่วแน่ เขาเป็นนักรบแต่เป็นนักกู้อิสรภาพ เขาเป็นคนโผงผางแต่ปลงตกได้เช่นกับคนปกติทั่วไป 

 

5.โดนโจมตีตั้งแต่หนังยังไม่ทันฉาย

เมื่อหนังยังไม่ทันเข้าโรงฉาย เดวิด เดนนิส จูเนียร์ นักเขียนปากกล้าก็โจมตีหนังเรื่องนี้ว่าผู้สร้างเหยียดสีผิว เนื่องจากเลือกใช้นักแสดงฮอลลีวูดผิวขาวมาทั้งดุ้นจนหน้าตาต่างจากคนอียิปต์ แถมยังเลือกตัวประกอบเป็นคนผิวดำทำให้ปราศจากความสมจริง ...... โถ่เอ้ย! ถ้าใช้นักแสดงโนเนมให้ได้ความสมจริงทางสีผิวหนังเรื่องนี้คงเจ๊งบ๊งตั้งแต่ยังไม่ทันฉายด้วยซ้ำ 

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 5 เรื่องน่ารู้ก่อนดู Exodus: Gods and Kings

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook