เปิดม่าน 'บางระจัน' จับ 'เอ็ม-อั๋น' แต่งเต็มยศ ประชันฉากท้องพระโรง 2 กรุง

เปิดม่าน 'บางระจัน' จับ 'เอ็ม-อั๋น' แต่งเต็มยศ ประชันฉากท้องพระโรง 2 กรุง

เปิดม่าน 'บางระจัน' จับ 'เอ็ม-อั๋น' แต่งเต็มยศ ประชันฉากท้องพระโรง 2 กรุง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“บางระจัน” เปิดม่าน จับ “เอ็ม-อั๋น” แต่งเต็มยศ

 

ประชันฉากท้องพระโรง 2 กรุง


ได้ฤกษ์ลงจอแล้ว สำหรับละครอิงประวัติศาสตร์ฟอร์มยักษ์เรื่อง "บางระจัน" ของค่าย บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น ซึ่งในตอนแรกที่จะออกอากาศให้ได้ชมกัน บอสใหญ่ใจดี หน่อง-อรุโณชา ภาณุพันธุ์ ทุ่มทุน เนรมิตฉากท้องพระโรงกรุงอังวะ ประชัน ฉากท้องพระโรงกรุงศรีอยุธยา ได้สวยงามอลังการมากๆ

 

 

ซึ่งทั้ง 2 ฉากนี้ใช้เวลาเนรมิตฉากละไม่ต่ำกว่า 1 วัน ประโคมตู้ ตั่ง บรรลังก์ทอง เต็มพื้นที่ ให้สมเกียรติ และศักดิ์ศรีของพระราชวังแห่งกรุงอังวะ และกรุงศรีอยุธยา  เริ่มที่ฉากท้องพระโรงฝั่งอังวะ ผู้กำกับ ใหม่-ภวัต พนังคศิริ จับ "เอ็ม อภินันท์ ประเสริฐวัฒนกุล" แต่งเต็มยศกว่าหนึ่งชั่วโมงทั้งผ้าโพกศีรษะ ชุดเกราะ และผ้าซิ่นดิ้นทองเป็น พระเจ้ามังระ ว่าความเป็นภาษาพม่า เตรียมยกทัพไปตีกรุงศรีอยุธยา

 

 

ท่ามกลางเหล่าข้าราชบริพาร ที่มีนักแสดงมากฝีมือมาร่วมซีนมากมาย นำทีมโดย หนิง นิรุตติ์ ศิริจรรยา ในบท เนเมียวสีหบดี และ สุเชาว์ พงษ์วิไล ในบท มังมหานรธา ซีนนี้คนที่รับบทหนักกว่าใครต้องยกให้ เอ็ม ที่ต้องว่าความเป็นภาษาพม่าตลอดทั้งซีนแต่พอนับ ห้า สี่ สาม สอง ทุกคนถึงกับอื้ง เมื่อเอ็มพูดบทได้คล่องปรื๋อผ่านฉลุย




 

เจ้าตัวบอกว่าใช้เวลาท่องอยู่หลายวันกว่าจะเป๊ะ ขณะที่ฉากท้องพระโรงฝั่งกรุงศรีอยุธยา "อั๋น วิทยา วสุไกรไพศาล" ต้องแต่งเต็มยศในบท พระเจ้าเอกทัศน์ ซึ่งก็ใช้เวลาติดผมปลอม สวมมวย นุ่งโจงกระเบน และทรงเครื่องทองสมชาติกษัตริย์ อยู่นานไม่แพ้กัน เพื่อเข้าฉากว่าความ เตรียมรับศึกพม่าร่วมกับเหล่าเชื้อพระวงศ์


 

และข้าราชบริพารฝั่งไทย อย่าง "จิ๋ม ปนัดดา โกมารทัต" ในบท กรมหลวงพิพิธมนตรี และ "ปิ๊บ รวิชญ์ เทิดวงส์" ในบท พระยารัตนาธิเบศร์ ซึ่งฝั่งฉากท้องพระโรงของกรุงศรีอยุธยา คนที่รับบทหนักต้องยกให้นักแสดงน้องใหม่ของค่ายบรอดคาซท์ "เอิร์ท วิศววิท แซ่อุ้ย" หนุ่มหล่อดีกรี หนึ่งในสิบหนุ่ม เมน เฮ้ลท์ ปี 2013 เพราะต้องรับบทเป็น เจ้าฟ้าอุทุมพร ในขณะออกผนวช และเพื่อความสมจริง เจ้าตัวยอมโกนศีรษะ นอนค้างที่วัด ศึกษาพระธรรมเป็นเวลา 1 คืน ซึ่งพอถึงเวลาถ่ายทำจริง เอิร์ทก็เข้าถึงบทบาท จนนักแสดงรุ่นใหญ่หลายคนเอ่ยปากชม 



ติดตามดูความอลังการของฉากนี้ได้ในละคร “บางระจัน” อังคาร ที่ 6 มกราคม นี้ เวลา 20:15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ เปิดม่าน 'บางระจัน' จับ 'เอ็ม-อั๋น' แต่งเต็มยศ ประชันฉากท้องพระโรง 2 กรุง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook