ละครหุ้น "แอบรักออนไลน์"

ละครหุ้น "แอบรักออนไลน์"

ละครหุ้น "แอบรักออนไลน์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ละครตลกคอเมดี้ปนสาระความรู้จากช่อง 3 เรื่อง "แอบรักออนไลน์" ที่กำลังออนแอร์ให้คุณผู้ชมเสพอรรถรสของบทละคร รวมถึงวิธีการนำเสนอแนวใหม่ที่เข้ากับยุคสมัยไอที โดยใช้โลกออนไลน์ โลกใหม่ที่ใคร ๆ ก็ต้องกระโดดเข้าไปศึกษา ผ่านสมาร์ทโฟนที่กำลังตีตลาดด้วยจอมือถือ ฟังก์ชั่นพร้อมประสิทธิภาพเทียบเท่าคอมพิวเตอร์ 1 เครื่องเลยทีเดียว

 

แอบรักออนไลน์ แค่ออนแอร์ไปตอนแรกก็มีแฟนคลับติดตามฟอลโลในยูทูบกันอย่างคึกคัก เรตติ้งพุ่งกระฉูด ส่วนหนึ่งเพราะได้คู่พระนางถึง 2 คู่ "แอน ทองประสม" รับบทเป็น 'อวัศยา' "ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล" รับบทเป็น 'ลิปดา' "ปริญ สุภารัตน์" รับบทเป็น 'ปราณนต์' "คิมเบอร์ลี่ แอน เทียมศิริ" รับบทเป็น 'พริบพราว' มาร่วมกันตีบทแตกกระจุยกระจาย งานนี้ตัวละครทำการบ้านหนักเลยทีเดียว แม้จะเป็นละครรัก กุ๊กกิ๊ก แต่บทสนทนาไม่ธรรมดา 

 

เนื่องจากเป็นละครที่นำเสนอเรื่องราวของชาว "โบรกเกอร์" ในตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่ต้องทำหน้าที่ดูแลลูกค้าที่ต้องการซื้อขายหุ้น โดยละครพยายามที่จะสอดแทรกสาระความรู้เกี่ยวกับการเล่นหุ้น ที่คนไทยส่วนใหญ่กำลังให้ความสนใจ แต่ก็ยังไม่ค่อยเข้าใจมากนัก

 

ผู้กำกับการแสดง "อำไพพร จิตต์ไม่งง" ดึงเอาบทประพันธ์ของ "ร่มแก้ว" แปลงเป็นบทโทรทัศน์โดย กัลยาณมิตร และ สุธิสา วงษ์อยู่ ควบคุมบทโทรทัศน์โดย ณัฐิยา ศิรกรวิไล ดำเนินงานโดยบริษัท ทอง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ร่วมมือกันสร้างละครที่ไม่ได้มีแค่ความบันเทิง แต่เต็มไปด้วยข้อมูลที่เข้าใจยาก ถ่ายทอดออกมาให้เข้าใจง่ายขึ้น ด้วยภาพ เสียง และกราฟิก แบบบรรจงสร้างให้คนเข้าใจและเข้าถึง นั่งจ้องหน้าจอได้อย่างไม่น่าเบื่อได้ 

 

พยายามค่อยๆ ป้อนข้อมูลแบบเบาๆ ให้คนตามทัน ไม่ใช่ซัดโครมเดียว ตูมๆ แบบนี้ได้งงกันทั้งประเทศแน่ๆ 

 

 

งานนี้เรียกว่าเป็นฝีมือล้วนๆ เพราะนอกจากจะได้แฟนละครแล้ว ยังได้คอหุ้นติดตามความเคลื่อนไหวของบริษัทโบรกเกอร์ที่ต้องวุ่นวายกันแค่ไหน เวลาเทซื้อ เทขายกันระดับ "บิ๊กลอต" แบบผ่อนคลายโดยมีนักแสดงอีกหลายคน สร้างสีสันความวุ่นวายให้ตลกขบขันได้ 

 

ที่สำคัญยังมีฉากกุ๊กกิ๊ก แอบรักกันทางโลกออนไลน์ ที่ผู้รับและผู้ส่ง "ไม่รู้จักฉัน ไม่รู้จักเธอ" สร้างปมปัญหาให้คนในโลกออฟไลน์ พยายามเจาะเสาะหาตัวตนที่แท้จริงของคนในโลกออนไลน์ให้ปรากฏตัวในโลกออฟไลน์ 

 

นับว่าเป็นละครที่สร้าง ที่ทุ่มเทและทำการบ้านมาเป็นอย่างดี มากกว่าละคร "น้ำเน่า ก็ยังมีน้ำดี" ให้ได้ชมกัน 

 

ขอปรบมือดังๆ 


ขอบคุณเนื้อหาจาก ประชาชาติธุรกิจ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ละครหุ้น "แอบรักออนไลน์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook