4 เรื่องน่ารู้ของหนังระทึกขวัญ The Imitation Game

4 เรื่องน่ารู้ของหนังระทึกขวัญ The Imitation Game

4 เรื่องน่ารู้ของหนังระทึกขวัญ The Imitation Game
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

4 เรื่องน่ารู้ของหนังระทึกขวัญ The Imitation Game

 


1.เข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 8 รางวัลปีล่าสุด


ตัวหนังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 8 รางวัลอันประกอบไปด้วย

- ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม

- นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบทช์

- ผู้กำกับยอดเยี่ยม มอร์เทน ไทดรัม

- นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม เคียร่า ไนท์ลีย์

- ดนตรีประกอบยอดเยี่ยม

- กำกับภาพยอดเยี่ยม

- กำกับฉากยอดเยี่ยม

- บทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม

 

2.ตัวละครเอกของเรื่องเป็น “เกย์” 

แม้ชื่อของ อลัน ทัวริ่ง อาจจะเป็นชื่อใหม่จากวงการหนัง แต่ในวงการคณิตศาสตร์และคอมพิวเตอร์และชื่อของเขาเรียกได้ว่าเป็นตำนานที่โลกต้องจารึกกันเลยทีเดียว เขาคือจุดเปลี่ยนสำคัญของสงครามโลกครั้งที่ 2 และนำมาซึ่งชัยชนะของฝ่ายสัมพันธมิตร ซึ่งเรียกได้ว่าเขาเทียบเท่ากับวีรบุรุษสงครามคนหนึ่งเลยทีเดียว ทว่าในปี 1952 เขากลับถูกดำเนินคดีในข้อหาอนาจาร และที่สำคัญการที่อลันยอมรับว่าตัวเองเป็นเกย์ ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าวพฤติกรรมรักร่วมเพศถือเป็นเรื่องผิดกฎหมายในอังกฤษ

 

3.รู้จักกับผู้กำกับชาวนอร์เวย์ มอร์เทน ไทดรัม

ผู้กำกับชาวนอร์เวย์ มอร์เทน ไทดรัม ผู้ที่กำกับภาพยนตร์มาแล้วหลายต่อหลายเรื่องในดินแดนบ้านเกิดของเขารวมถึง HEADHUNTERS ที่ได้รับการเข้าชิงรางวัล BAFTA ได้กล่าวว่า “ผมชอบหนังเรื่องนี้มาก ถ้าคุณดูทุกองค์ประกอบของหนังเรื่องนี้คุณจะพบว่ามันจะบอกถึงส่วนต่างๆ ที่พวกเราควรจะต้องมี ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้ผมรู้สึกถึงแรงผลักดัน ความตึงเครียด และการแข่งต่อเวลา ตัวเอกที่คุณจะไม่รู้สึกชอบเขาแต่ก็ละสายตาไปจากเขาไม่ได้ ช่วงเวลาขำขันและรื่นเริง และความเป็นศิลปะที่ภาพยนตร์ได้ถ่ายทอดให้ผมเห็นซึ่งถ้าเรามีผู้กำกับที่มีฝีมือขนาดนี้และทุ่มเทให้กับการบอกเล่าเรื่องราวได้เช่นนี้ ผมมั่นใจว่าเขาจะต้องทำอะไรที่ทำให้เราตะลึงได้อย่างแน่นอน”

  ในความเห็นของ ไทดรัม การที่อลันไม่ยึดติดกับสิ่งเดิมๆ เป็นส่วนสำคัญที่นำพา THE IMITATION GAME ขึ้นสู่จอเงินเขาได้ให้สัมภาษณ์ว่า “มันเป็นเรื่องสำคัญเรื่องหนึ่งที่บอกเราได้ว่า สิ่งที่แตกต่างและคนที่คิดต่างในสังคมนั้นมีความสำคัญมาก ทูริ่งเป็นคนที่ต้องเผชิญหน้ากับความอยุติธรรม ซึ่งจนสุดท้ายเขาก็ไม่ยอมละทิ้งอุดมการณ์ของเขา จนที่สุดโลกของเราก็ดีขึ้นเพราะความกล้าหาญของเขา”

 

4.เรื่องราวของการถอดรหัสลับ

หนังแนวชีวประวัติของ อลัน ทูริ่ง (คัมเบอร์แบช) นักคณิตศาสตร์และคนถอดรหัสในสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งเป็นผู้ช่วยสหราชอาณาจักร ในการแกะรหัสอินิกม่าของทางประเทศเยอรมนีจนเอาชนะสงคราม แต่หลังจากนั้น ทูริ่ง กลับถูกตั้งข้อหาก่ออาชญากรรมโดยรัฐบาลอังกฤษในปี 1952 ในข้อหาที่เขาเป็นโฮโมเซ็กชวล

 

ตัวอย่างภาพยนตร์ The Imitation Game

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ 4 เรื่องน่ารู้ของหนังระทึกขวัญ The Imitation Game

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook