10 การ์ตูนแนวโรแมนติก สำหรับวาเลนไทน์ คู่รักอ่านได้ ไร้คู่อ่านดี

10 การ์ตูนแนวโรแมนติก สำหรับวาเลนไทน์ คู่รักอ่านได้ ไร้คู่อ่านดี

10 การ์ตูนแนวโรแมนติก สำหรับวาเลนไทน์ คู่รักอ่านได้ ไร้คู่อ่านดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

10 การ์ตูนแนวโรแมนติก สำหรับวาเลนไทน์ คู่รักอ่านได้ ไร้คู่อ่านดี

10 การ์ตูนแนวโรแมนติก สำหรับวาเลนไทน์10 การ์ตูนแนวโรแมนติก สำหรับวาเลนไทน์

วาเลนไทน์ปี 2015 นี้เรามีการ์ตูนแนวโรแมนติกมาแนะนำกัน สำหรับคู่รักที่ไม่มีแผนไปเที่ยวที่ไหนก็ ก็ลองหามาดูกันได้ เพิ่มบรรยากาศความรักให้กัน และในการ์ตูนแนวโรแมนติกพวกนี้ ยังให้ข้อคิดเกี่ยวกับความรักอีกด้วยนะ ส่วนใครที่ยังไร้คู่ก็หามาดูได้เหมือนกัน เพิ่มความรู้ และคำคมเด็ดๆเกี่ยวกับความรัก เอาไปใช้เวลาหาเนื้อคู่ได้ เพราะการ์ตูนแนวโรแมนติกนี่ก็ได้ข้อคิดและคำคมแบบโรแมติกไม่แพ้พวกภาพยนตร์เลยล่ะ

การ์ตูนแนวโรแมนติกที่จะนำมาแนะนำกันในวันนี้ เป็น 10 การ์ตูนแนวโรแมนติกที่มีแฟนการ์ตูนโหวตให้มากที่สุด จากเว็บไซต์ thetoptens.com ว่าเป็นการ์ตูนแนวโรแมนติกที่ดีที่สุดเมื่อปี 2014 ซึ่งเป็นผลการจัดอันดับจากความเห็นส่วนมาก แต่บางคนก็อาจมีความชอบไม่เหมือนกัน ใครที่มีการ์ตูนแนวโรแมนติกอื่นๆ ก็แนะนำเพื่อนๆกันเพิ่มได้นะ

 

อันดับ 10: Sword Art Online

Sword Art Online

หลายท่านอาจจะคิดว่าเรื่องนี้ไม่ใช่แนวโรแมนติก แต่เป็นแนวต่อสู้ นั่นก็ถูกครึ่งหนึ่ง แต่จริงแล้ว Sword Art Online เป็นการ์ตูนที่มีฉากโรแมนติกเยอะมาก โดยเฉพาะเรื่องราวในเกมแรก Sword Art Online และเกมที่สอง ALfeim Online ของคิริโตะและอาสึนะ ที่แทบจะตายแทนกันได้


อันดับ 9: Kyou Koi wo Hajimemasu (เมื่อความรักมาทักทาย)

เมื่อความรักมาทักทาย

การ์ตูนรักโรแมนติกของ MINAMI Kanan ตีพิมพ์ฉบับภาษาไทยโดยสำนักพิมพ์บงกช หนึ่งในการ์ตูนรักโรแมนติกที่ดังมากของญี่ปุ่น จนได้ไปทำเป็นแอนิเมชั่น และมีแบบภาพยนตร์คนจริงแสดงด้วย เรื่องราวของสาวน้อยเจ้าระเบียบ กับหนุ่มเซอผมยาวนิสัยแย่ ที่ดันมีชื่อว่า ซึบากิ เหมือนกัน โดยฝ่ายหญิงใช้ชื่อตัวว่า ซึบากิ ส่วนฝ่ายชายนั้นใช้ชื่อสกุลว่า ซึบากิ เรื่องราวความรักสุดวุ่นก็ได้เริ่มขึ้น


อันดับ 8: Fruits Basket (เสน่ห์สาวข้าวปั้น)

เสน่ห์สาวข้าวปั้น

เรื่องนี้อาจเก่าไปหน่อย แต่ก็เป็นการ์ตูนรักโรแมนติกที่ขึ้นชื่อเรื่องหนึ่ง มีครบทุกรส ทั้งความรัก ความเศร้า และมุกตลก ที่เรียกได้ทั้งน้ำตาและเสียงฮาจากคนดู เรื่องราวของ ฮอนดะ โทรุ นางเอกของเรื่องที่เป็นเด็กกำพร้า ได้เข้าไปอยู่กับครอบครัวโซมะ ครอบครัวต้องคำสาปที่หากโดนเพศตรงข้ามกอดจะกลายเป็นสัตว์ ใน12 นักษัตรจีน โดยบ้านโซมะมีลูกชายเยอะ เมื่อ โทรุ ที่เป็นผู้หญิงเข้ามา (เป็นเพศตรงข้าม) ก็เลยวุ่นวายกันน่าดู

 

อันดับ 7: Blackbird

BlackbirdBlackbird

การ์ตูนรัก 18 เล่มจบ มีฉบับภาษาไทยโดยสำนักพิมพ์บงกชเช่นกัน เรื่องราวความรักต่างเผ่าพันธุ์ที่ซึ้งมากจนต้องแนะนำ ระหว่างเผ่ามนุษย์และปีศาจ ของ เคียว ผู้นำเผ่าปีศาจเท็นกุ กับ มิซาโอะ หญิงชาวมนุษย์ ทั้งคู่รักและตัดสินใจใช้ชีวิตด้วยกัน จนกระทุ่งมีลูก แม้ว่าจะต้องพบชะตากรรมที่ต้องเจ็บปวด

 

อันดับ 6: Gakuen alice (วัยซนคนมีพลังจิต)

วัยซนคนมีพลังจิต

โรงเรียนอลิช หรือชื่อไทยว่า วัยซนคนมีพลังจิต ของสำนักพิมพ์บงกช (อีกแล้ว) และมีแอนิเมชั่น 26 ตอนจบ เป็นการ์ตูนโรแมนติกแนวเน้นตลก เรื่องราวของโรงเรียนสอนนักเรียนผู้มีพลังจิตพิเศษ ซึ่งเรียกว่า Alice เรื่องนี้เน้นความรักในแบบมิตรภาพระหว่างเพื่อน ของนางเอกที่ชื่อ มิคัง ที่มีเพื่อนสนิทชื่อ โฮตารุ จนกระทั่ง โฮตารุ ถูกส่งไปโรงเรียน Alice เพราะพบว่ามีพลังจิต มิคัง ที่คิดถึงเพื่อน จึงตามที่ที่โรงเรียนด้วย


อันดับ 5: Toradora (ยายเสือใสกับนายหน้าโหด)

ToradoraToradora

เป็นการ์ตูนและแอนิเมชั่นที่ทำต่อยอดมาจากนิยายไลท์โนเวล ที่ได้รับความนิยมสูง เรื่องราวความรักของ ริวจิ หนุ่มหน้าโหด ก็เลยหาแฟนไม่ได้ กับ ไทกะ สาวตัวเล็กที่นิสัยดุเหมือนเสือ ทั้งคู่ตกหลุมรักเพื่อนของกันและกัน โดย ริวจิ แอบรัก มิโนริ เพื่อนของไทกะ ส่วน ไทกะ หลงรัก ยูซาคุ เพื่อนของริวจิ ทั้งคู่จึงตกลงว่าจะช่วยเหลือกันให้แต่ละคนได้สมหวังกับคนที่หลงรัก แต่ไปๆมาๆทั้งคู่กลับใช้เวลาอยู่ร่วมกันจนเกิดความใกล้ชิดกันซะเอง ในแบบฮาๆ


อันดับ 4: Shugo Chara! (คาแรคเตอร์ผู้พิทักษ์)

คาแรคเตอร์ผู้พิทักษ์คาแรคเตอร์ผู้พิทักษ์

เป็นการ์ตูนแนวรักใสๆน่ารัก มีฉบับการ์ตูนออกมา 12 เล่ม (บงกชเช่นเคย) และมีแอนิเมะออกมา 3 ภาคของโรส เรื่องราวของ ฮินะโมริ อามุ นักเรียนประถม 5 ของโรงเรียนเซโย สาวน้อยขี้อายที่พยายามทำบุคลิกออกมาให้ไม่ตรงกับนิสัยตัวเอง โดยพยายามทำตัวเยือกเย็น และนำแฟชั่น ทั้งที่จริงๆแล้วอ่อนหวานและขี้อายสุดๆ จนกระทั่งเธออธิษฐานขอพรให้ตัวเองมีความกล้าที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง จึงได้พบกับไข่ "คาแรคเตอร์ผู้พิทักษ์" สามฟอง ที่ทำให้เธอกลายเป็นการ์เดี้ยนของโรงเรียน และต้องต่อสู้กับพวกอีสเตอร์


อันดับ 3: Skip Beat

Skip BeatSkip Beat

ฉบับภาษาไทยเรื่องนี้พิมพ์โดย SIC (Siam Inter Somic) เรื่องราวความรักและความแค้นของ เคียวโกะ กับ โชทาโร่ คู่รักที่เติมโตมาด้วยกันในโรงแรมที่เกียวโต จนกระทั่งโชทาโร่ตัดสินใจเดินทางไปโตเกียว เพื่อหวังจะเป็นดารา เคียวโกะก็เดินทางไปช่วยสนับสนุนด้วย แต่เมื่อโชทาโร่โด่งดังจนเป็นดาราแล้ว เขากลับทอดทิ้งเคียวโกะ ทำให้เคียวโกะรู้สึกแค้นมาก และเข้าสู่วงการตามไป เพื่อหวังจะแก้แค้น เธอได้พบกับ เร็น ดาราหนุ่มชื่อดัง ที่กลายเป็นทั้งคู่กัดและคนที่แอบห่วงใยเธออยู่ห่าง ส่วนโชทาโร่ ที่พอเห็นเคียวโกะใกล้ชิดกับเร็น ที่เป็นคู่แข่ง ก็เริ่มเกิดอาการหึงหวง ทั้งๆที่เขาทอดทิ้งเธอไปเอง


อันดับ 2: Ouran High Host Club (ชมรมรัก คลับมหาสนุก)

ชมรมรัก คลับมหาสนุกชมรมรัก คลับมหาสนุก

การ์ตูนโรแมนติกชื่อดัง ที่ได้ทำเป็นแอนิเมะ ภาพยนตร์ซีรี่ส์คนแสดง และเกมสมัย PS2 ด้วย การ์ตูนฉบับภาษาไทยมีของสำนักพิมพ์บงกช 17 เล่ม และยังไม่จบ (ญี่ปุ่นออกถึงเล่ม 18) ส่วนแอนิเมะภาษาไทยจัดทำโดย DEX เรื่องราวตลกและโรแมนติกของ ฟุจิโอกะ ฮารุฮิ เด็กสาวฐานะยากจน ที่ได้ทุนเรียนที่โรงเรียนมัธยมปลายโอรัน ซึ่งเป็นโรงเรียนไฮโซ แต่วันแรกที่เธอเข้าเรียนก็เกิดเรื่องอภิมหาซวยจำนวนมาก เริ่มจากโดนหมากฝรั่งติดผม จนต้องตัดผมให้สั้น ทำคอนแทคเลนส์หาย แถมชุดนักเรียนก็ไม่มีเงินซื้อ จึงต้องใส่ชุดเก่าของพ่อ ซึ่งเป็นชุดนักเรียนชาย จึงถูกคนเข้าใจผิดว่าเป็นเด็กผู้ชาย มิหนำซ้ำยังไปทำแจกันราคาแพงแตก เธอจึงต้องทำงานในโฮสต์คลับ เพื่อหาเงินใช้หนี้ เธอได้พบกับหนุ่มๆในคลับมากมาย จนกระทั่งภายหลังพวกหนุ่มๆในคลับรู้ว่าเธอเป็นผู้หญิง ก็พยายามร่วมกันปิดเป็นความลับ จนเกิดเป็นเรื่องราวโรแมนติกและตลกเฮฮามากมาย

 

อันดับ 1: Kaichou Wa Maid-sama! (สาวเมดผจญหนุ่มสุดป่วน)

สาวเมดผจญหนุ่มสุดป่วนสาวเมดผจญหนุ่มสุดป่วน

มีการ์ตูนฉบับภาษาไทย โดยบงกชเช่นเคย และมีแอนิเมชั่นจำนวน 26 ตอนจบ เรื่องราวความรักที่ทั้งโรแมนติกและฮาสุดๆ ของ มิซากิ อายุคาวะ สาวน้อยประธานนักเรียน โรงเรียนมัธยมปลายเซกะ ที่ต้องการจะเปลี่ยนแปลงโรงเรียนให้เป็นระเบียบมากขึ้น เธอจึงเฮี้ยบกฎระเบียบสุดๆ และมีคู่ปรับคือ ทาคุมิ อุซุย หนุ่มหล่อมาดเท่ของโรงเรียน แต่ทำตัวไร้ระเบียบ ทว่า ทาคุมิ ได้ล่วงรู้ความรับของ มิซากิ คือเธอแอบไปทำงานพิเศษอยู่ในร้าน Maid Cafe แห่งหนึ่งของอีกเมือง เพื่อหาเงินช่วยเหลือครอบครัวเธอที่ยากจน แต่กฎระเบียบของโรงเรียนห้ามนักเรียนไปทำงานพิเศษ ยิ่งเธอเป็นประธานนักเรียนที่เน้นระเบียบวินัยสุดๆ จึงไม่อาจให้ใครรู้ว่าเธอแอบทำงานพิเศษได้ มิซากิ จึงต้องยอมเป็นเบี้ยล่างของ ทาคุมิ หนุ่มคู่ปรับ เพือให้ช่วยปกปิดความลับของเธอ จึงเป็นที่มาความรักวุ่นของทั้งคู่




Source:

  • http://www.thetoptens.com/romance-comedy-anime-manga/

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ 10 การ์ตูนแนวโรแมนติก สำหรับวาเลนไทน์ คู่รักอ่านได้ ไร้คู่อ่านดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook