อเมริกาเอาจริง! จับกุมเด็กเลียนแบบ "Death Note"

อเมริกาเอาจริง! จับกุมเด็กเลียนแบบ "Death Note"

อเมริกาเอาจริง! จับกุมเด็กเลียนแบบ "Death Note"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อเมริกาเอาจริง! จับกุมเด็กเลียนแบบ "Death Note"

Death NoteDeath Note

 

เหตุเกิดที่โรงเรียนประถม Stewart Elementary School ในเมือง Lower Burrell รัฐ Pennsylvania ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 6 (หรือ Fifth grade ในระบบการศึกษาอเมริกา) โพสสมุด Death Note ที่มีรายชื่อเพื่อนของเขาประมาณ 5-6 คนในนั้น ซึ่งทางผู้อำนวยการโรงเรียน Shannon Wagner กล่าวว่า เขาพบสมุดที่เป็น Death Note อยู่ที่บริเวณกำแพงของโรงเรียน และหลังจากตรวจสอบแล้วก็พบว่า มีเด็กนักเรียนพยายามเลียนแบบการ์ตูนเรื่อง Death Note


ท่านที่ติดตามข่าวต่างประเทศบ่อยๆอาจจะทราบกันดีว่า ที่อเมริกามักเกิดคดีฆาตกรรมสะเทือนขวัญ การสังหารหมู่เกิดขึ้นที่บริเวณโรงเรียนบ่อยๆ ดังนั้นแม้ว่าจะเป็นการล้อเล่นหรือเลียนแบบการ์ตูนก็ตาม ทางกฎหมายของที่นั่นก็ไม่อาจปล่อยไว้ได้ โดยเฉพาะการเลียนแบบเกมหรือการ์ตูน เพราะมันอาจนำไปสู่คดีฆาตกรรมหมู่ได้ ด้วยเหตุนี้ทางตำรวจจึงได้ส่งจดหมายไปเตือนผู้ปกครองของนักเรียนทั้งหมด ที่มีรายชื่ออยู่ใน Death Note ให้ระวังลูกหลานเอาไว้ และในที่สุดก็จับกุมเด็กผู้ต้องสงสัยเป็นเจ้าของสมุดเลียนแบบ Death Note ดังกล่าวไว้ได้ ซึ่งทางตำรวจกำลังสอบปากคำนักเรียนต้องสงสัยในวันจันทร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2015 นี้

 

Death NoteDeath Note


และนี่ไม่ใช่เหตุการณ์ครั้งแรก ที่มีการจับกุมเด็กที่เลียนแบบการ์ตูน Death Note ในอเมริกา เพราะที่ผ่านมาเคยจับกุมเด็กที่เลียนแบบการ์ตูนเรื่องนี้ไปแล้วถึง 7 ครั้ง โดย Death Note เป็นการ์ตูนเกี่ยวกับสมุดบันทึกรายชื่อคนตายของยมทูต สำหรับใช้สังหารคนที่ถึงฆาตให้เสียชีวิตได้ตามต้องการ ที่บังเอิญตกไปอยู่ในมือของเด็กหนุ่มคนหนึ่ง และเอามันไปใช้ในทางที่ผิด ทางการอเมริกาก็กลัวว่าจะมีการเลียนแบบการ์ตูนเรื่องนี้เป็นข้ออ้างในการใช้ก่อคดีฆาตกรรม ก็เลยมีการดำเนินคดีผู้ที่เลียนแบบแต่เนิ่นๆ โดยที่ผ่านมาเริ่มมีเด็กและวัยรุ่นพยายามเลียนแบบการ์ตูนเรื่องนี้ ตั้งแต่ในปี 2007 และมีเหตุการณ์เลียนแบบเกิดขึ้นทุกปีจนถึงปัจจุบัน



Source:

  • http://www.animenewsnetwork.com/news/2015-02-07/police-investigate-pennsylvania-boy-over-death-note/.84188



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook