กระจ่าง! 'ท่านมุ้ย' ออกโรงแจง 'นเรศวร 6' ไม่เกี่ยว สหมงคล แบน Fast 7

กระจ่าง! 'ท่านมุ้ย' ออกโรงแจง 'นเรศวร 6' ไม่เกี่ยว สหมงคล แบน Fast 7

กระจ่าง! 'ท่านมุ้ย' ออกโรงแจง 'นเรศวร 6' ไม่เกี่ยว สหมงคล แบน Fast 7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นเรื่องที่คนยังให้ความสนใจกันต่อ จากกรณีการฟ้องร้องของ "เสี่ยเจียง" สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ จากสหมงคลฟิล์ม ยื่นฟ้องนักแสดงบู๊ "จา พนม" และศาลได้มีคำตัดสินระงับการฉาย จนแฟนหนังฟาส 7 เกิดความไม่พอใจ วิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้อย่างหนัก และพูดถึงการแบนไม่ไปดูหนังของค่าย สหมงคลฟิล์ม รวมทั้งภาพยนตร์เรื่องล่าสุดในนามค่ายสหมงคลฟิล์ม "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 6" ที่กำลังจะเข้าฉายต่อจากภาพยนตร์ Fast & Furious 7

 

วันที่ 27 มี.ค. 'ท่านมุ้ย' หรือ "หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล" ได้เข้ามาชี้แจงยังเว็บไซต์กระทู้ชื่อดังพันทิปว่า 'ภาพยนตร์ ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ไม่ใช่หนังของสหมงคลฟิล์ม'

"ไม่ว่าจะเป็นสุริโยทัยหรือนเรศวรทุกภาคไม่ใช่หนังของสหมงคล สหมงคลไม่เคยลงทุนในหนังเลยแม้แต่ภาคเดียว สหมงคลเพียงแต่เป็นผู้จัดจำหน่ายแล้วชักเปอร์เซ็นต์จากรายได้ สุริโยทัยกับนเรศวรเป็นหนังของพร้อมมิตร ค่าสร้างมาจากเงินที่กู้จากธนาคาร ส่วนเงินที่ได้จากการช่วยเหลือจากรัฐบาล

ไม่ใช่เพียงแต่บริษัทพร้อมมิตรเพียงบริษัทเดียว ที่ได้รับการช่วยเหลือ แต่ยังมีอีกหลายบริษัทที่ได้รับส่วนแบ่ง มีหลายเรื่องที่ได้รับเงินไปแล้วแต่ไม่สร้าง มีหลายเรื่องที่สร้างไปแล้วแต่ไม่ได้ฉาย แต่มีเพียงบริษัทเดียวที่ต้องคืนเงินให้รัฐบาลก็คือบริษัทของผม เงินที่ได้รับช่วยเหลือต้องส่งคืนให้รัฐบาล ที่ได้รับช่วยเหลือก็เพียงแค่ตอนสาม แต่ต้องหักเงินจากตอนสี่กับตอนห้า(และตอนหก)ถึงโดนฟ้องร้องล้มละลายอย่างไรล่ะครับ"

 

ในตอนท้าย ท่านมุ้ย ยังได้แสดงความคิดเห็นถึงเรื่องการฟ้องของจา พนม และเสี่ยเจียง จนทำให้ต้องระงับฉาย Fast & Furious 7 "ส่วนเรื่องแบนหนังff7 เป็นเรื่องของเสี่ยเจียงกับจาพนม เสี่ยเจียงลงทุนไปมากเพื่อให้จาพนมเป็นจาพนมที่คนรู้จักกันทั้งโลก เมื่อจาไปเล่นหนังff7 โดยไม่มาปรึกษาก่อนเสี่ยเจียงก็คงแค้นแทบกระอักเลือด แต่ผมก็ไม่รู้เหมือนกันเพราะไม่ได้เจอเสี่ยเจียงมาเป็นปีแล้วครับ"

ทำเอาชาวเน็ตที่แสดงความเห็นในกระทู้ฮอต ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อคำชี้แจงของท่านมุ้ยเป็นจำนวนมาก "เพิ่งทราบหลาย ๆ เรื่องนี่เองค่ะ", "อ่านแล้วถึงกับอึ้งไป เพราะเข้าใจผิดมาตลอดเลยค่ะ ถ้าวันนี้ท่านไม่กรุณามาตอบกระทู้นี้ก็คงไม่ทราบ จะไปดูอวสานหงสาแน่นอนค่ะ", "ดิฉันผิดหวังกับ CG ฉากชนช้างค่ะ แต่ยืนยัน รอดูนเรศวรภาค 6 อยู่ค่ะท่าน", "ถ้าท่านไม่เปลี่ยนผู้จัดจำหน่ายก็เสียใจด้วย" เป็นต้น

ล่าสุดทางเมื่อเวลา 15.00 บริษัท สหมลคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และทีมกฎหมายได้ตั้งโต๊ะชี้แจงกรณีนี้ โดยได้กล่าวขอโทษต่อแฟนหนัง Fast & Furious 7 พร้อมโชว์เอกสารคำสั่งศาล "ระงับฉายภาพยนตร์ Fast & Furious 7" และขอยืนยันว่า ภาพยนตร์เรื่อง Fast & Furious 7 จะยังคงถูกระงับฉายต่อไป จนกว่าศาลจะมีการพิจารณาใหม่หรือ "จา พนม" จะเข้ามาพูดคุยกับบริษัทเพื่อยุติปัญหาดังกล่าว



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook