ไรอัน เรย์โนลด์ ว่าความให้ เฮเลน เมียร์เรน ทวงสมบัติคืน!

ไรอัน เรย์โนลด์ ว่าความให้ เฮเลน เมียร์เรน ทวงสมบัติคืน!

ไรอัน เรย์โนลด์ ว่าความให้ เฮเลน เมียร์เรน ทวงสมบัติคืน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

อย่าเพิ่งตกอกตกใจไปว่าไรอัน เรย์โนลด์จะสลัดคราบนักแสดงแล้วไปรับอาชีพทนายความ แต่นี่คือบทบาทครั้งใหม่ของเขาที่จะมารับบทเป็นทนายหนุ่มใจกล้าที่จะมาว่าความเพื่อทวงคืนสิทธิ์ความเป็นเจ้าของในการเรียกร้องทรัพย์สินของเจ้าทุกข์ในหนังเรื่อง Woman In Gold

Woman In Gold ภาพยนตร์ที่บอกเล่าเรื่องราวของอัลต์มัน (เฮเลน เมียร์เรน) สตรีสูงวัยเชื้อสายยิว ได้ตัดสินใจกลับไปยังประเทศบ้านเกิดของเธออีกครั้งเพื่อทวงคืนทรัพย์สินของครอบครัวที่เคยถูกพวกนาซียึดไป ซึ่งนั่นก็รวมถึงภาพวาด “หญิงสาวในชุดสีทอง” (“ภาพวาดพอร์ทเทรทของอเดเล่ บล็อค-บาวเออร์”) ที่เป็นหนึ่งในผลงานขึ้นชื่อของกุสตาฟ คลิมต์ ศิลปินชาวออสเตรียผู้โด่งดังในช่วงศริสต์ศตวรรษที่ 19 ด้วยความช่วยเหลือของแรนดี้ เชิร์นเบิร์ก (ไรอัน เรย์โนลด์ส) ทนายหนุ่มใจกล้าผู้ไร้ประสบการณ์ว่าความคดีใหญ่ โดยในครั้งนี้ทั้งสองต้องต่อสู้ในชั้นศาลกับรัฐบาลออสเตรียเพื่อทวงสิทธิ์ความเป็นเจ้าของในภาพวาดภาพนั้นกลับคืนมาให้จงได้

ตัวหนังได้ผู้กำกับไซมอน เคอร์ติส ซึ่งหยิบเอาเรื่องราวของมาเรีย อัลต์มันมานำเสนอแก่ผู้ชม ซึ่งมาเรียนั้นมีตัวตนอยู่จริงตามประวัติศาสตร์ โดยตัวเธอนั้นพยายามต่อสู้เพื่อทวงคืนสิทธิ์ครอบครองภาพวาดซึ่งครั้งหนึ่งเคยแขวนอยู่บนผนังบ้านของในความทรงจำวัยเด็กของเธอ ไซมอน เคอร์ติส ได้รู้จักเรื่องราวของมาเรีย อัลต์มัน ครั้งแรกผ่านสารคดี “Stealing Klimt” สารคดีนี้ก็ได้รวบรวมเอาบทสัมภาษณ์ของมาเรีย อัลต์มัน รวมถึงแรนดอล (แรนดี้) เชิร์นเบิร์ก ทนายความ และฮูแบร์ทัส แชร์นิน นักข่าวท้องถิ่น ที่ถือว่าเป็นบุคคลสำคัญทั้งสองคนที่มีส่วนในคดีความครั้งนั้น

ผลงานการกำกับเรื่องก่อนหน้าอย่าง My Week with Marilyn ประสบความสำเร็จมากบนเวทีออสการ์และลูกโลกทองคำ ผู้กำกับไซมอน เคอร์ติส นั้นสนใจที่เดินหน้าลุยกับเรื่องราวของมาเรีย อัลต์มัน เลยนำเอาเรื่องราวดังกล่าวไปนำเสนอกับคริสทีน แลงแกน และเดวิด เอ็ม ธอมสัน จาก BBC Films มานั่งแท่นอำนวยการสร้าง ซึ่งทั้งสองก็เห็นดีด้วย โดยให้ไซมอน เคอร์ติสกำกับ และมีอเล็กซี เคย์ แคมบ์เบล มือเขียนบทหน้าใหม่ไฟแรงมารับผิดชอบในส่วนบทภาพยนตร์ บอกเล่าเรื่องราวผ่านประสบการณ์ในชีวิตและการผจญภัยของตัวละครมาเรีย อัลต์มัน ออกมาในรูปแบบที่อบอุ่น สนุกสนาน และเต็มไปด้วยสีสันผ่านนักแสดงชื่อดังมากมายตามแบบฉบับของไซมอน เคอร์ติส

ตัวอย่างภาพยนตร์ Woman In Gold

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ไรอัน เรย์โนลด์ ว่าความให้ เฮเลน เมียร์เรน ทวงสมบัติคืน!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook