CUBE 4 ซ้อน 4 หนีกับมรณะ เตรียมรีเมค

CUBE 4 ซ้อน 4 หนีกับมรณะ เตรียมรีเมค

CUBE 4 ซ้อน 4 หนีกับมรณะ เตรียมรีเมค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไลออนเกตเตรียมหยิบหนังไซไฟสุดฮิตอย่าง Cube ผลงานขึ้นชื่อของผู้กำกับวินเซนโซ่ นาตาลีเอามาทำใหม่อีกครั้ง โดยตัวหนังได้รับการตั้งชื่อใหม่เป็น Cubed โดยมีผู้กำกับอย่างจอห์น สไปส์ซ์ จาก Prometheus และรอยส์ ลีจาก Rings, Bates Motel มานั่งแท่นเป็นโปรดิวเซอร์ ในขณะที่ผู้กำกับของเรื่องนี้ได้ชาแมน คีชมาทำหน้าที่ในการกำกับภาพยนตร์ 

ชาแมน คีช เป็นผู้กำกับที่โด่งดังมาจากภาพยนตร์สั้นเรื่อง Controller อย่างไรก็ตามสำหรับ Cubed นั้นจะเล่าเรื่องราวแบบหนังต้นฉบับแต่จะมีการปรับเปลี่ยนเอาประเด็นหนังมาขยายความใหม่ ซึ่งจะมีการพูดถึงเรื่องของปัญญาประดิษฐ์, มนุษย์ชาติและการเกิดใหม่ของยุคสมัยแห่งดิจิตัล

ตัวหนัง Cube ในเวอร์ชั่นเก่านั้นเล่าเรื่องราวของคนแปลกหน้าที่ตื่นขึ้นมาในกล่องลูกบาศก์สี่เหลี่ยมที่เป็นห้องขนาดใหญ่ที่จะเปิดไปสู่อีกห้องหนึ่ง ถ้าหากโชคร้ายก็อาจจะเจอกับกับดักที่อาจจะคร่าชีวิตได้ ในแต่ละห้องดูเหมือนกันไปหมด จะแตกต่างกันก็เพียงแค่สีของห้อง ห้องที่เป็นกับดักนั้นมีทั้งเซนเซอร์ที่ตรวจจับด้วยน้ำหนัก, อารมณ์, ความร้อนและอีกหลายปัจจัย คนแปลกหน้าทุกคนจะต้องไขปริศนาเหล่านี้ให้ได้ว่าจริงๆ สถานที่แห่งนี้เป็นคุกที่มีทางออกสักทาง และพวกเขาจะต้องรอดชีวิต! 

ตัวหนังภาคแรกเป็นหนังทุนต่ำ แต่ด้วยคอนเซปที่น่าสนใจทำให้หนังฮิตอย่างเงียบๆในกลุ่มหนังไซไฟและมีภาคต่อตามออกมากับ Cube 2: Hypercube และ Cube Zero ซึ่งสร้างขึ้นมาเพื่อพยายความหนังภาคแรก รวมไปถึงอธิบายว่าทำไมจึงมีการสร้างคุกแห่งนี้ขึ้นมา แม้ว่าภาคต่อจะไม่ได้รับคำชื่นชนเท่าภาคแรก แต่ผู้ชมก็บันเทิงไปกับตัวหนังและเข้าใจว่าการมีอยู่ของสถานที่แห่งนี้คืออะไร 

ตอนนี้หนังอยู่ในขั้นตอนเตรียมงานสร้าง คงอีกสักระยะที่ทางไลออนเกตจะเริ่มเปิดกล้องและหานักแสดงมาเล่น 


ตัวอย่างภาพยนตร์ Cube (1997) 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ CUBE 4 ซ้อน 4 หนีกับมรณะ เตรียมรีเมค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook