F.Hilaire ฟ.ฮีแลร์

F.Hilaire ฟ.ฮีแลร์

F.Hilaire ฟ.ฮีแลร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องย่อ ฟ.ฮีแลร์

ภาพยนตร์เรื่องนี้เล่าชีวประวัติของบราเดอร์ ฮีแลร์ (แสดงโดย เจสัน ยัง) ผ่านคนในยุค ปัจจุบัน คือ พงศธร (แสดงโดย แทค ภรัณยู) ชีวิตของพงศธร ไมได้ มีอะไรน่าสนใจไปกว่า ครูประถมธรรมดาๆ เขาได้บรรจุในโรงเรียนฝรั่งชื่อดังระดับจังหวัดและพงศธรก็ได้สอนภาษาไทยให้เด็กประถมปลายมาเกือบ 5 ปี แล้วด้วยความคิดที่อยากจะได้เงินเดือนเพิ่ม ทำให้เขาตัดสินใจเรียนต่อปริญญาโท อักษรศาสตร์ สาขาวรรณคดี และงานวิทยานิพนธ์ เป็นกุญแจดอกสุดท้ายของความสำเร็จและชื่อของ ฟ.ฮีแลร์ก็หลุดเข้ามาในความคิดของเขา

ฟ.ฮีแลร์ เป็นชื่อของฝรั่งคนหนึ่ง นามเดิมคือ ฟรังซัว ตูเวอเนห์ ฮีแลร์ นักบวชหนุ่ม ผู้เดินทางมาถึงประเทศสยามเมื่อร้อยปีก่อน เขาเชื่อมั่นในพระเจ้าซึ่งนำทางเขามาผจญชีวิตในดินแดนอันห่างไกล ต่างวัฒนธรรม ต่างภาษา ต่างความเชื่อ การเริ่มต้นหลอมรวมองค์ความรู้จึงถือกำเนิดขึ้น จนกลายเป็นแบบเรียนดรุณศึกษาและวรรณกรรมอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งเป็นแบบเรียนที่พงศธรเขาใช้สอนเด็กในวิชาภาษาไทยตลอดมา

และหลังจากที่พงศธรได้รู้จกกับ ฟ.ฮีแลร์ อย่างลึกซึ้งมากขึ้น ชีวิตของเขาก็ไม่เหมือนเดิม... ติดตามเรื่องราวเหล่านี้ได้ใน ฟ.ฮีแลร์ ... 9 กรกฎาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างหนัง ฟ.ฮีแลร์


หนัง : ฟ.ฮีแลร์ (F.Hilaire)
ประเภทหนัง : Drama
จัดจำหน่ายโดย : ไฟว์สตาร์
ผู้กำกับ : สุรัสวดี เชื้อชาติ
วันที่เข้าฉาย : 9 กรกฎาคม 2558
ความยาวหนัง : 103 นาที
นักแสดงนำ : เจสัน ยัง แทค ภรัณยู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook