5 เรื่อง “ต้องรู้” ก่อนดู FANTASTIC 4 2015 จะเปรี้ยงหรือแป๊ก

5 เรื่อง “ต้องรู้” ก่อนดู FANTASTIC 4 2015 จะเปรี้ยงหรือแป๊ก

5 เรื่อง “ต้องรู้” ก่อนดู FANTASTIC 4 2015 จะเปรี้ยงหรือแป๊ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1.นี่คือหนัง “รีบูต” ไม่ใช่ภาคต่อ

หลังจากที่ฟอกซ์ตัดสินใจไม่สานต่อเรื่องราวของหนัง F4 ในภาค Fantastic Four: Rise of the Silver Surfer ตอนปี 2007 ซึ่งในเวอร์ชั่นดังกล่าว ตัวละครไม่ค่อยจะมีความเป็นมนุษย์เท่าที่ควรและดูเหมือนเป็นการ์ตูนในคราบของคนแสดงเสียมากกว่า ดังนั้นการตัดสินใจของฟอกซ์ในการรีบูตเรื่องราวของสี่กายสิทธิ์ขึ้นมาใหม่อีกครั้ง เนื่องจากจริงๆแล้วสิทธิของมาร์เวลยังหลงเหลืออยู่กับฟอกซ์คือ F4 และ X-MEN ดังนั้นนี่ถือเป็นช่วงเวลาน้ำขึ้นให้รีบตักอย่างแท้จริง

2.ผู้กำกับสาย “เรียล” 

โปรดิวเซอร์อย่างไซมอน คินเบิร์ก ตัดสินใจเลือกผู้กำกับและมือเขียนบทอย่าง จอร์จ แทรงค์ หลังจากที่เขาได้พูดคุยและดูผลงานภาพยนตร์เรื่อง Chronicle หนังแนวซูเปอร์ฮีโร่แบบ Found Footage และแม้ว่าเขาจะไม่มีผลงานการกำกับหนังใหญ่เรื่องอื่นๆมาเลยก่อนหน้านี้ก็ตาม และด้วยความติสแตกของผู้กำกับคนนี้เขาถึงกับตัดสินใจถอนตัวออกจากหนัง Star Wars ภาคแยกที่ไซมอน คินเบิร์กอยากจะดันให้เขากำกับใจจะขาด เพราะเหตุผลที่ว่า “ผมชอบทำหนังเสกลเล็กๆมากกว่าครับ” 

3.หม่นมืดแต่ยังมีความเป็นมาร์เวล 

อย่างที่ได้ชมตัวอย่างภาพยนตร์กันไปบ้าง หลายคนอาจจะรู้สึกว่าหนังเรื่องนี้หม่นๆแบบหนังดีซียุคหลังๆมากกว่าจะเป็นหนังแบบค่ายมาร์เวลที่ดูมีความสามช่ามากกว่า แต่อย่าเพิ่งเชื่อในตัวอย่างมากนัก แม้หนังจะไม่ได้ยึดเรื่องราวในหนังจากการ์ตูนเล่มใดเลยก็ตาม แต่มันก็ยังคงได้รับอิทธิพลมาจาก Ultimate Fantastic Four หนังสือการ์ตูนที่วาดโดย ไบรอัน ไมเคิล เบนดิส, มาร์ค มิลลาร์ และอดัม คิวเบิร์ท (ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2004) 

4.โอกาสในการไปแจมกับทีม X-MEN 

ไม่ว่าหนังภาคนี้จำได้เงินแค่ไหนก็ตามแต่ฟอกซ์ได้ประกาศโครงการเตรียมทำภาคต่อแล้ว และยิ่งไปกว่านั้นข่าวยังออกมาอีกระลอกว่าจะมีการทำหนังครอสโอเวอร์กันระหว่าง F4 และ X-MEN ที่วางโปรแกรมฉายเอาไว้ที่ปี 2018 ยิ่งทำให้แฟนหนังมาร์เวลจ้องตาเป็นมันว่า หนังภาคนี้จะมี End Credit อะไรที่โยงไปยังหนัง X-MEN หรือเปล่า 

5.จะเปรี้ยงหรือแป๊ก

ความน่าหวั่นของ Fantastic Four ภาคนี้คือหนังมันดู “เครียด” ผิดปกติ ประกอบกับหนังเข้าฉายเดือนสิงหาคมซึ่งเป็นเดือนส่งท้ายของหนังซัมเมอร์ โดยหนังบ๊อกซ์บัสเตอร์ที่เข้าฉายก่อนหน้าอย่าง Mission Impossible 5 นั้นก็เป็นคู่แข่งสำคัญ ส่วนสัปดาห์หลังจากที่ F4 ฉายแล้วก็จะเป็นคิวของ The Man From U.N.C.L.E ที่จะมาแย่งรายได้ไป ได้เวลาจับตากันแล้วว่าเวอร์ชั่นรีบูตจะรุ่งหรือร่วง 

@พริตตี้ปลาสลิด

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ 5 เรื่อง “ต้องรู้” ก่อนดู FANTASTIC 4 2015 จะเปรี้ยงหรือแป๊ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook