แป๊กสนั่น! หนังดัดแปลงจากเกม Pixels คว่ำอย่างน่าตกใจ

แป๊กสนั่น! หนังดัดแปลงจากเกม Pixels คว่ำอย่างน่าตกใจ

แป๊กสนั่น! หนังดัดแปลงจากเกม Pixels คว่ำอย่างน่าตกใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่เปิดตัวไปเมื่อสัปดาห์ก่อน Pixels เป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นคอเมดี้ฟอร์มยักษ์ประจำซัมเมอร์นี้ ภายใต้การอำนวยการสร้างของแฮปปี้ เมดิสันและ 1492 พิคเจอร์ส หยิบเอาบรรดาวิดีโอเกมสุดฮิตในยุค 80 เอามาดัดแปลงผสมผสานเข้ากับเรื่องของเอเลี่ยนบุกโลกได้อย่างน่าสนใจ เมื่อพวกมันเปลี่ยนร่างตัวเองให้กลายเป็นเกมแล้วมายึดครองโลกมนุษย์ 

แต่ทว่าคอนเซปที่น่าสนใจเหล่านี้กลับไปไม่รอดบนตารางหนังทำเงินเมื่อหนังโดนด่าเละจากบรรดานักวิจารณ์และผู้ชมปกติอย่างเป็นเอกฉันท์ว่าหนังค่อนข้างงี่เง่าหนักมาก แถมไม่ได้สนุกอย่างที่คิดเอาไว้เลยด้วยซ้ำ ณ เวลานี้หนังทำเงินในอเมริกาไปแค่เพียง 38 ล้านเหรียญ ในตลาดต่างประเทศอีก 25 ล้านเหรียญรวมๆเป็น 63 ล้านเหรียญ ซึ่งจากทุนสร้าง 88 ล้านเหรียญ ตอนนี้ดูทรงว่าน่าจะส่อแววขาดทุน 

น่าเสียดาย แต่ปัญหาหนึ่งที่น่ากลัวก็คือพักหลังมานี้นักแสดงนำของเรื่องอย่างอดัม แซนเลอร์นั้น จัดได้ว่าเป็นนักแสดงตลกที่มักปรากฏตัวในหนังแย่ๆหลายเรื่อง (แต่อย่างไรก็ตาถึงจะห่วยแตกแค่ไหนหนังก็ส่วนมากที่เขาเล่นก็ทำเงินให้กับสตูดิโอได้ประมาณหนึ่งอยู่ดี) 

Pixels ได้ผู้กำกับอย่างคริส โคลัมบัสผู้เขียนบทภาพยนตร์เรื่อง Gremlins และ The Goonies ซึ่งจัดได้ว่าเป็นหนังครอบครัวที่น่าจดจำในยุค 80 รวมไปถึงกำกับภาพยนตร์คอเมดีคลาสสิกที่ผู้ชมชื่นชอบอย่าง Home Alone และ Mrs. Doubtfire และช่วยผลักดันแฟรนไชส์ภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์อีพิคสเปเชียลเอฟเฟ็กต์อย่าง Harry Potter, Percy Jackson และ Night at the Museum ซึ่งชี้ให้เห็นว่าเขามีแววในการทำหนังครอบครัวสูงมาก

ตอนที่โคลัมบัสอ่านบทหนังเรื่อง Pixels มันให้ความรู้สึกแปลกใหม่และโดดเด่นมากๆ จนเขาต้องสร้างมันให้ได้  เขากล่าวต่ออีกว่า “ผมชื่นชอบการผสมผสานคอเมดี้เข้ากับแอ็คชั่น ซึ่งทำให้ผมมีโอกาสได้ทำในสิ่งที่ผมไม่มีโอกาสได้ทำตั้งแต่ Harry Potter มันทำให้ผมสามารถผลักดันคอเมดี้ให้ไปไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่ก็ก่อให้เกิดหนังแอ็คชั่นผจญภัยที่เข้มข้นด้วยเช่นกัน สำหรับผม มันเป็นเหมือน Gremlins ผสมกับ Goonies และ Harry Potter มันเปิดโอกาสให้ผมได้สร้างสิ่งที่แปลกใหม่ด้วยการใช้เครื่องมือที่ผม”รวบรวมมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา มันน่าจะเป็นหนังซัมเมอร์ออริจินอลที่ทำให้หวนรำลึกถึงยุค 80s ได้นะครับ”

แต่ทั้งหมดทั้งมวลจะจริงอย่างที่ผู้กำกับว่า หรือ จะเป็นแบบที่นักวิจารณ์และคนดูว่า หนังเข้าฉายเมืองไทย 20 สิงหาคมนี้ คงได้รู้กัน 

@พริตตี้ปลาสลิด

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ แป๊กสนั่น! หนังดัดแปลงจากเกม Pixels คว่ำอย่างน่าตกใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook