5 เรื่องน่ารู้ก่อนดู PIXELS

5 เรื่องน่ารู้ก่อนดู PIXELS

5 เรื่องน่ารู้ก่อนดู PIXELS
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1.เมื่อต่างดาวบุกโลก

เมื่อตอนเป็นเด็กยุค 80s แซม เบรนเนอร์ (อดัม แซนด์เลอร์), วิล คูเปอร์ (เควิน เจมส์), ลัดโลว์ ลามอนซอฟ (จอช แก็ด) และเอ็ดดี้ “ปืนกลไฟ” แพลนท์ (ปีเตอร์ ดิงค์เลจ) ได้กอบกู้โลกนับพันๆ ครั้ง ด้วยเงิน 25 เซนต์ต่อเกมในเกมอาร์เคด และตอนนี้ พวกเขาก็กำลังจะกอบกู้โลกจริงๆ ซะด้วย 

เมื่อเอเลียนต่างดาวได้ค้นพบวิดีโอฟีดของเกมอาร์เคดคลาสสิกและตีความผิดๆ ว่ามันเป็นคำประกาศสงคราม พวกมันเลยมาโจมตีโลกมนุษย์และใช้วิดีโอเกมเป็นแบบอย่าง และในตอนนี้ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ คูเปอร์จะต้องเรียกตัวเพื่อนผู้เคยร่วมเล่นเกมอาร์เคดกับเขามาช่วยกอบกู้โลกไม่ให้ถูกทำลายโดยแพ็คแมน, ดองกี้ คอง, กาลาก้า, เซ็นติพีดและสเปซ อินเวเดอร์ ผู้ที่ร่วมทีมกับพวกเขาคือพันโทไวโอเล็ต แวน แพทเทิน (มิเชลล์ โมนาแกน) ผู้เชี่ยวชาญที่คอยจัดหาอาวุธพิเศษให้กับเหล่านักเล่นเกมอาร์เคดในการต่อสู้กับเอเลี่ยน

2.อดัม แซนเลอร์รับหน้าที่ผู้อำนวยการสร้าง

อดัม แซนด์เลอร์ รับหน้าที่ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ ส่วนคริส โคลัมบัสว่าที่ผู้กำกับกล่าวว่าการควบทั้งสองหน้าที่ดังกล่าวส่งผลดีต่อโปรเจ็กต์นี้ “อดัมมีเซนส์ด้านคอเมดี้ที่ยอดเยี่ยมและเป็นผู้อำนวยการสร้างที่ชำนาญการมากๆ ครับ” โคลัมบัสกล่าว “มันเป็นส่วนผสมที่ยอดเยี่ยม เพราะยกตัวอย่างเช่น เขาเข้าใจดีเมื่อบางอย่างมันเวิร์คและเราสามารถเดินหน้าต่อไปได้หรือเมื่อบางอย่างมันไม่เวิร์ค และต้องใช้เวลาเพิ่มเติมเพื่อแก้ไขมันน่ะครับ”

3.การรวมเกมจากยุค 80

เกมที่กลายมาเป็นวายร้ายในเรื่องได้แก่ แพ็คแมน, ดองกี้ คอง, เซ็นติพีด, กาลาก้า, ฟร็อกเกอร์, คิวเบิร์ทและสเปซ อินเวเดอร์ ทีมงานจึงต้องร่วมมือกับบริษัทเกมต่างๆเพื่อใส่ตัวละครจากเกมพวกนี้เข้าไปในภาพยนตร์ พันธมิตรของหนังจึงประกอบไปด้วยค่ายเกมอาทิอาตาริ อินเตอร์แอ็กทีฟ, อิงค์. (Asteroids, Breakout, Centipede, Missile Command), โคนามิ ดิจิตอล เอนเตอร์เทนเมนต์ (Frogger), บันได นัมโค เอนเตอร์เทนเมนต์ (PAC-MAN, Galaga, Dig Dug), นินเทนโด (Donkey Kong, Duck Hunt), โซนี คอมพิวเตอร์ เอนเตอร์เทนเมนต์ (Q*Bert), ไทโตะ คอร์ปอเรชัน (Arkanoid, Space Invaders) และวอร์เนอร์ บรอส. อินเตอร์แอ็กทีฟ (Paperboy, Joust, Defender, Robotron), จี-โหมด (BurgerTime) และเตตริส (Tetris)

4.ตัวละครเอกสะท้อนชีวิตจริงคนติดเกม 

อดัม แซนด์เลอร์ รับบทเป็นผู้นำกลุ่มในบทแซม เบรนเนอร์ ผู้ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นแชมป์โลกวิดีโอเกม และตอนนี้ ยึดอาชีพพนักงานติดตั้งระบบโฮมเธียเตอร์ ตลอด 30 ปีที่ผ่านมา ชีวิตไม่ได้เป็นไปตามที่เขาหวังไว้ซักเท่าไหร่ ชีวิตเขาไม่ก้าวหน้าไปไหน บอกตามตรงว่ามันเริ่มดูเหมือนว่าสิ่งเดียวที่เขาเก่งคือการเล่นเกม โชคดีสำหรับเรามนุษย์โลกที่สิ่งเดียวที่เขาเก่งกำลังจะมีประโยชน์แล้ว

5.วิชวลของเกมสองมิติสู่ตัวร้ายสามมิติ

หนังวิชวล เอฟเฟ็กต์ส่วนใหญ่ แม้ในตอนที่คุณสร้างมังกรหรือสัตว์ประหลาด คุณก็ต้องพยายามจะสร้างเท็กซ์เจอร์และผิวหนังแบบสิ่งมีชีวิตจริงๆ ให้กับพวกมัน โคลัมบัสอธิบายว่าใน Pixels ทีมงานตั้งเป้าหมายในการสร้างสิ่งที่คนดูไม่เคยเห็นมาก่อน ในตอนที่ตัวละครเกมพวกนี้มีชีวิตขึ้นมา พวกมันก็มีรูปทรงพิกเซลที่มีออร่าจากภายในและเคลื่อนไหวอยู่เสมอ มันเป็นเกม 8 bit ที่คุณเคยเห็นบนหน้าจอเกมอาร์เคดในเวอร์ชันสามมิติจริงๆ ยกตัวอย่างเช่น ในตอนที่ระเบิด Space Invaders กระทบถนนยางมะตอย มันก็ทำให้เกิดหลุม แต่มันก็กลายเป็นภาพพิกเซล เพื่อที่ยางมะตอยนั้นจะเปลี่ยนกลายเป็นพิกเซลด้วย เป็นต้น

ขอบคุณภาพจาก SONY PICTURE STUDIO

@พริตตี้ปลาสลิด 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ 5 เรื่องน่ารู้ก่อนดู PIXELS

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook