4 เรื่องน่ารู้ก่อนดู PAN กับการตีความใหม่

4 เรื่องน่ารู้ก่อนดู PAN กับการตีความใหม่

4 เรื่องน่ารู้ก่อนดู PAN กับการตีความใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1.การดัดแปลงจากนวนิยายสู่หนัง 

ปีเตอร์แพนนั้นเป็นผลงานการประพันธ์โดยชาวสก็อตแลนด์อย่าง เจ. เอ็ม. แบร์รี่ ซึ่งเคยได้รับการดัดแปลงมาแล้วหลายครั้งหลายเวอร์ชั่นไม่ว่าจะเป็นทั้งหนัง ละครเวที การ์ตูน และล่าสุดมันก็ถูกหยิบเอากลับมาสร้างเป็นหนังอีกครั้งโดยฝีมือผู้กำกับอย่างโจ ไรท์ 

 

2.เรื่องราวของ “ปีเตอร์” 

ปีเตอร์เป็นเด็กชายซุกซนวัย 12 ปี ผู้มีหัวขบถดื้อรั้น แต่คุณสมบัติเหล่านี้ไม่ได้ออกมาโลดแล่นที่สถานเลี้ยงเด็กกำพร้าอันชวนสิ้นหวังในลอนดอนซึ่งเขาอยู่มาทั้งชีวิต แล้วในค่ำคืนอันน่าเหลือเชื่อ ปีเตอร์ก็ได้ถูกลักพาตัวจากบ้านเลี้ยงเด็กกำพร้าไปยังโลกมหัศจรรย์ของเหล่าโจรสลัด นักรบ และเทพธิดา โลกซึ่งมีชื่อว่าเนเวอร์แลนด์ ที่นั่นเขาได้พบการผจญภัยอันน่าทึ่งและต่อสู้ในศึกชี้เป็นชี้ตาย ขณะพยายามขุดค้นความลับเกี่ยวกับแม่ซึ่งทิ้งเขาไว้ที่บ้านเด็กกำพร้าเมื่อนานมาแล้ว และค้นหาตำแหน่งที่เขาควรอยู่ในดินแดนมหัศจรรย์นี้ ปีเตอร์ได้ร่วมทีมกับนักรบไทเกอร์ ลิลลี และเพื่อนใหม่ที่ชื่อเจมส์ ฮุค เพื่อปกป้องเนเวอร์แลนด์จากโจรสลัดผู้โหดเหี้ยมอย่างแบล็คเบียร์ด รวมถึงค้นพบชะตาที่ลิขิตไว้ให้เขา นั่นคือการเป็นวีรบุรุษซึ่งเป็นที่รู้จักไปตลอดกาลในชื่อ ปีเตอร์ แพน

 

3.เวอร์ชั่นนี้ตัวร้ายไม่ใช่ “กัปตันฮุค” 

เชื่อว่าหลายต่อหลายคนคงติดภาพคู่ปรับตลอดกาลของปีเตอร์แพนคือกัปตันฮุค แต่ปีเตอร์แพนเวอร์ชั่นนี้ตัวร้ายของหนังจะชื่อ แบล็คเบียร์ด รับบทโดยฮิวจ์ แจ็คแมน ซึ่งเขาเป็นหัวหน้าของบรรดาโจรสลัด เขาลักพาตัวเด็กๆมากมายมาเป็นแรงงานในเหมืองของเนเวอร์แลนด์โดยมีลูกสมุนคนสำคัญที่ชื่อ “เจมส์ ฮุค” ซึ่งอันที่จริงตัวละครนี้เคยได้รับการเอ่ยถึงในเวอร์ชั่นนิยายว่า “กัปตันฮุคนั้นเคยเป็นหัวหน้ากะลาสีเรือของแบล็คเบียร์ด แต่หนังเวอร์ชั่นนี้เอามาขยายเป็นตัวละครขึ้นมาเลย 

 

4.ดราม่าสีผิวนักแสดง

คนที่โดนโจมตีหนักที่สุดก็คือรูนีย์ มาร่าผู้รับบทไทเกอร์ ลิลลี่ ตามในนิยายนั้นเป็นลูกสาวหัวหน้าเผ่าอินเดียนแดง  แต่กลายเป็นว่ารูนีย์นั้นผิวขาวจนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการเหยียดสีผิวและไม่เปิดรับนักแสดงชาวอินเดียนแดง แม้ทางสตูดิโออย่างวอร์เนอร์จะออกมาแก้ข่าวว่าต้องการความหลากหลายของเชื้อชาติและการตีความ แต่ก็ดูฟังไม่ขึ้นเท่าไหร่ ผู้กำกับโจ ไรท์เลยออกมาอธิบายว่าเวอร์ชั่นนี้เป็นการตีความใหม่และตัวละครนี้ก็เป็นชนเผ่าในดินแดนเนเวอร์แลนด์ซึ่งเป็นสถานที่สมมติ เธอจะเป็นคนชนชาติอะไรก็ได้ 

@พริตตี้ปลาสลิด

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ 4 เรื่องน่ารู้ก่อนดู PAN กับการตีความใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook