ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะมูฟวี่ 19 ปริศนาทานตะวันมรณะ พร้อมสืบคดี 15 ตุลาคมนี้

ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะมูฟวี่ 19 ปริศนาทานตะวันมรณะ พร้อมสืบคดี 15 ตุลาคมนี้

ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะมูฟวี่ 19 ปริศนาทานตะวันมรณะ พร้อมสืบคดี 15 ตุลาคมนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะมูฟวี่ 19 ปริศนาทานตะวันมรณะ
กวาดรายได้ทุบสถิติทุกภาคของมูฟวี่โคนันที่ผ่านมา
ครั้งแรกของการนำผลงานศิลปินก้องโลก "วินเซนต์ แวนโก๊ะ" มาไว้ในการ์ตูนแนวสืบสวนเรื่องดัง
การไขคดีสุดล้ำแห่งทศวรรษ ปะทะ กลยุทธ์โจรกรรมแบบเหนือชั้น

ยอดนักสืบจิ๋วโคนันยอดนักสืบจิ๋วโคนัน


เรื่องย่อ
ปาฏิหาริย์แห่งนิวยอร์ค!! ภาพวาดชื่อดังเดินทางสู่ประเทศญี่ปุ่น !?

ซึซึกิ  จิโรคิจิ (ลุงของโซโนโกะ)  ได้ชนะการประมูลภาพวาดดอกทานตะวัน ของศิลปินชื่อดังอย่างแวนโก๊ะ ผลงานที่เคยถูกเผาทำลายไปที่ประเทศญี่ปุ่นด้วยเงินกว่า 300 ล้านดอลล่า  จากการเข้าร่วมงานประมูลภาพวาดที่นิวยอร์ค เขาตั้งใจจะสะสมภาพวาดดอกทานตะวันและตามเก็บให้ครบ 7 ภาพจากทั่วโลก  ซึซึกิ  จิโรคิจิ ประกาศข่าวถึงการจัดนิทรรศการภาพวาดนี้เป็นครั้งแรกของโลก ที่พิพิธภัณฑ์ "เลค-ร็อก" พิพิธภัณฑ์ที่ได้รับการยอมรับว่ามีการรักษาความปลอดภัยดุจกำแพงเหล็ก และเชิญผู้คุ้มกันระดับหัวกะทิ ผู้ที่ถูกกล่าวขานว่าเป็น กลุ่มซามูไรทั้ง 7  ให้เป็นผู้คุ้มกันภาพวาดในครั้งนี้ ( 1 ใน 7 มีโมริ โคโกโร่ด้วย) ซึ่งโคนันได้รับทราบข่าวการจัดงานนี้ทางโทรทัศน์ เช่นกัน 



ทริคและการตบตา !!

นับตั้งแต่ช่วงระยะเวลาการเตรียมการตั้งแต่การขนภาพวาดจากนิวยอร์คถึงพิพิธภัณฑ์ที่ญี่ปุ่นนั้น  ได้เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้โคนันรู้สึกถึงความสั่นคลอนในใจมากมาย  ไม่ว่าจะเป็นวิธีการโจรกรรมภาพวาดของจอมโจรคิดจนเกือบทำให้เครื่องบินตก  ซึ่งวิธีการนี้ไม่น่าจะเป็นฝีมือของจอมโจรคิดเลย , การปรากฎตัวอย่างเงียบๆ ของคุโด้ ชินอิจิ ที่ไม่น่าเป็นไปได้... ปมปริศนาก่อปะทุขึ้นเรื่อยๆ  ชี้ให้เห็นถึงความอำมหิตของคนที่ต้องการ"ภาพวาด" ที่ไม่สนใจว่าชีวิตของผู้บริสุทธิ์จักเป็นอย่างไร   ใกล้ถึงเวลาที่นิทรรศการต้องเปิดให้บริการเข้ามาทุกขณะ  การวางแผนคุ้มกันภาพวาดถูกทำควบคู่ไปกับการสืบหาหัวขโมย!  จอมโจรคิดหรือใครที่ปรารถนา "ดอกทานตะวัน" นะ ? .... ม่านปริศนาลึกลับแห่งงานศิลปะได้เปิดขึ้น  ความจริงและการโกหก นำไปสู่สมบัติที่มีค่าจนหาที่เปรียบไม่ได้  พร้อมสืบคดี 15 ตุลาคม 2558

**นี้เป็นครั้งแรกของยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะมูฟวี่ที่มีฉายทั้ง 2 เครือ ทั้งเมเจอร์ และเอสเอฟ ทั่วประเทศ !


สิ่งที่น่าสนใจในภาคนี้

ดอกทานตะวัน" คืออะไร? :

เป็นผลงานตัวแทนชิ้นหนึ่งของวินเซนต์ แวน โก๊ะ (ปี 1853 - 1890) จิตรกรชาวฮอลแลนด์ ซึ่งถูกวาดขึ้นที่เมือง Arles ทางตอนใต้ของฝรั่งเศส แวน โก๊ะวาดภาพวาดสีน้ำมันที่ใช้ดอกทานตะวันที่อยู่ในแจกันดอกไม้เป็นธีม มีทั้งสิ้น 7 ภาพ

ยอดนักสืบจิ๋วโคนันยอดนักสืบจิ๋วโคนัน

การนำภาพวาดระดับโลก ผูกเป็นพลอทในภาคที่ 19

ความสำเร็จของยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ที่ทำให้ถูกตีพิมพ์ต่อเนื่องยาวนานมากว่า 21 ปีและถูกทำเป็นมูฟวี่เข้าสู่ปีที่ 19 แล้วนั้น คงหนีไม่พ้น การวางทริคคดีที่ไม่ซ้ำกัน อย่างสมเหตุสมผล  ซึ่งตัวมูฟวี่นอกจากความพิเศษในการพัฒนาพลอทคดีให้ไม่ซ้ำกับเวอร์ชั่นอื่นๆ ของ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน  ยังมีการหยิบสิ่งที่เป็นประวัติหรือข้อมูลที่มีอยู่จริงมาใส่ในเรื่องด้วย อย่างภาคที่ 19  ปริศนาทานตะวันมรณะ ได้นำผลงานภาพวาด"ดอกทานตะวัน" ของ Vincent Van Gogh (วินเซนต์ แวนโก๊ะ)  มาเป็นจุดกำเนิดของคดีในภาคนี้

ภาคนี้จะนำเสนอให้เห็นถึงประวัติศาสตร์ภาพดอกทานตะวัน  หรือเหตุการณ์บางอย่างของตัวละครที่เกิดขึ้นในมูฟวี่เป็นดั่งการทับซ้อนของชีวประวัติของท่านแวนโก๊ะ   มันทำให้มูฟวี่นี้กลายเป็นคดีที่มีส่วนผสมของความเป็นแอคชั่นสืบสวนที่ใส่อารมณ์อ่อนไหวและดราม่าเข้าไว้ด้วย ทำให้แตกต่างจากภาคอื่นๆ ที่เคยมีมา


ยอดนักสืบจิ๋วโคนันยอดนักสืบจิ๋วโคนัน

นักพากย์รับเชิญที่ชวนกรี๊ด

มูฟวี่ภาคนี้ได้คุณเอย์คุระ นานะนักแสดงสาวหุ่นนางแบบร่วมเป็นนักพากย์รับเชิญ ตัวละคร "มิยาได นัตสึมิ (นัตสึมิ เป็น นักประเมินภาพวาดและประวัติศาสตร์ที่มีฝีมือ เธอทำวิจัยเกี่ยวกับทฤษฏีที่เกี่ยวกับ "ดอกทานตะวัน

และนอกจากคุณนานะ แล้วยังได้รับเกียรติจากคุณคัง จียอง อดีตไอดอลเกาหลี (วง Kara- เป็น Girl group วงแรกของเกาหลีที่มีแอนิเมชั่นเป็นของตัวเองที่ญี่ปุ่น)  เข้ามาเป็นหนึ่งในนักพากย์รับเชิญของมูฟวี่ภาคนี้ ถือเป็นครั้งแรกของการก้าวสู่วงการนักพากย์ของ"Kang Jiyoung" ซึ่งเธอ ก็เป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ( พากย์เป็นตัวละครไกด์ในพิพิธภัณฑ์)


ยอดนักสืบจิ๋วโคนันยอดนักสืบจิ๋วโคนัน

การมาของจอมโจรคิด และเหล่าตัวละครที่เกินคาดหมาย

ภาคนี้จอมโจรคิด คู่ปรับตลอดกาลของโคนัน ร่วมแสดงในภาคนี้  เขามีบทบาทในภาคนี้ "มาก! " (คนไหนที่รอคอยจอมโจรคิด ตามชมในภาคนี้ได้เลย)  ซึ่งในภาคนี้ยังมีตัวละครประจำภาคที่เสริมขึ้นมาหลายคนและค่อนข้างเด่นด้วย จนผู้ชมไม่เอาเดาทางได้เลยว่า "ใคร?" คือ "ผู้ร้าย" ตัวจริง หรือ จอมโจรคิด ร่วมการโจรกรรมกับใครกัน?  (มีคนกล่าวไว้ว่า การปะทะกันของโคนันกับจอมโจรคิดในภาคนี้ทำให้รายได้ภาคนี้พุ่งจน  ทุบสถติรายได้เป็นที่หนึ่งของยอดนักสืบจิ๋วโคนันมูฟวี่ทั้งหมด / จอมโจรคิดเคยปรากฎตัวมาแล้วในมูฟวี่ภาคที่  3, 8, 11 และ 14) 

และที่ไม่อาจคาดเดาได้เลยคือการปรากฎตัวของคุโด้ ชินอิจิ (โคนันคืนร่าง) ปะทะเชือดเฉือน กับจอมโจรคิด ซึ่ง ไม่บ่อยครั้งที่จะมีซีน คุโด้ ขินอิจิ  (คุโด้ ชินอิจิ เคยถูกกล่าวว่าเป็นตัวเอกที่มีบทบาทหรือปรากฎตัวน้อยมาก ทั้งที่เป็นการ์ตูนเรื่องยาว) เอ๊ะ!เมื่อเป็นแบบนี้แล้ว โคนันไปอยู่ที่ไหนกันหล่ะ! หรือ โคนันกับชินอิจิปรากฎตัวพร้อมกันได้!


ยอดนักสืบจิ๋วโคนันยอดนักสืบจิ๋วโคนัน

ฉากแอคชั่น ฉากอารมณ์ ต่อเนื่องไม่มีสะดุด

เราจะได้เห็นโคนันนำสิ่งประดิษฐ์หลายชิ้นของดร. อากาสะ ตัวพื้นฐาน ที่โคนันเลือกหยิบมาใช้ตามแต่สถานะการณ์ต่างๆ ตั้งแต่ต้นจนจบในภาคนี้  (จนอยากมีไว้ในครอบครอง) และไหวพริบชั้นเชิงของคู่ปรับแบบเหนือชั้นที่สร้างความสนุกและเรียกรอยยิ้ม   มีฉากตื่นเต้นๆ ที่ลุ้นจนแทบหายใจไม่ทัน  เทคนิคมุมกล้อง วิธีการนำเสนอสถานที่ในเรื่องที่แปลกใหม่เสมือนดูภาพยนตร์คนแสดงเรื่องหนึ่ง

ฉากแอคชั่นบางฉากนำมาต่อเนื่องกับฉากที่บีบคั้นอารมณ์ได้ลงตัวและกระชับ...นอกจากนี้ยังมีฉากอารมณ์สไตล์ "ปกปิดความรู้สึก" ระหว่างตัวละคร ที่ถือว่าเป็นเอกลักษณ์ของการ์ตูนสืบสวนเรื่องนี้ที่ต้องแฝงเข้ามา  ซึ่งภาคนี้จะเห็นการเปิดเผยความรู้สึกของตนเองมากขึ้นจากตัวละครด้วย ( มีหลายคนทีเดียว)


ความไม่ธรรมดามีอีกมากอาทิ

  • เป็นภาคที่ถูกทำขึ้นมาช่วงที่มีกิจกรรมการตลาดวาระเฉลิมฉลองครบรอบการตีพิมพ์ของยอดนักสืบจิ๋วโคนันมาอย่างต่อเนื่อง
  • ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะมูฟวี่ 19ปริศนาทานตะวันมรณะ ทุบสถติรายได้เป็นที่หนึ่งของยอดนักสืบจิ๋วโคนันมูฟวี่ทั้งหมด
  • ได้วงร็อคอย่าง Porno Graffitti ที่แต่งเพลงและร้องเพลงประกอบให้กับมูฟวี่นี้โดยเฉพาะ ซึ่งชื่อเพลงคือ Oh! Rival มีความหมายถึงโคนันและจอมโจรคิดที่เป็นคู่แข่งกัน


ยอดนักสืบจิ๋วโคนันยอดนักสืบจิ๋วโคนัน

เหล่าตัวละครที่น่าจับตา!

ซามูไรทั้ง 7 : เหล่าบุคคลระดับหัวกะทิชั้นเลิศที่มีประวัติเคยฝึกฝนตนเองอยู่ในประเทศฝรั่งเศส ประเทศอันเป็นที่รักของแวน โก๊ะ ซามูไรคนที่ 7 คือโมริ โคโกโร่ เรียงจากซ้ายไปขวา กรอบเขียว

ยอดนักสืบจิ๋วโคนันยอดนักสืบจิ๋วโคนัน

1.เคย์โกะ แอนเดอร์สัน* : โปรดิวเซอร์ผู้คล่องแคล่วของ "งานแสดงภาพดอกทานตะวันนี้ หลงใหลในประเทศญี่ปุ่น" รับหน้าที่ออกคำสั่งพวกภัณฑารักษ์--- (ภัณฑารักษ์คือเจ้าหน้าที่ดูแลสิ่งของพวกโบราณวัตุหรืองานศิลปะ)

ยอดนักสืบจิ๋วโคนันยอดนักสืบจิ๋วโคนัน

2 .มิยาได นัตสึมิ*: นักประเมินภาพวาดและประวัติศาสตร์  เธอทำวิจัยเกี่ยวกับทฤษฏีที่เกี่ยวกับ "ดอกทานตะวัน" ทั้งหมด

ยอดนักสืบจิ๋วโคนันยอดนักสืบจิ๋วโคนัน

3. อาซึมะ โควจิ*: นักบูรณะภาพวาดและคอยเก็บรักษาภาพ เขามีพี่ชายเป็นนักซื้อขายภาพวาด และมี "ความปรารถนาบางอย่าง" ต่อภาพ "ดอกทานตะวัน"

ยอดนักสืบจิ๋วโคนันยอดนักสืบจิ๋วโคนัน

4. คิชิ คุมิโกะ* : ผู้อำนวยการสร้างที่มีชื่อเสียงในวงการศิลปะ เป็นคนสวย ฉลาดและคิดไอเดียระบบการจัดแสดงของเลค-ร็อก

ยอดนักสืบจิ๋วโคนันยอดนักสืบจิ๋วโคนัน

5. อิชิมิเนะ ไทโซว* : มือโปรด้านการขนย้ายภาพวาด มีความรู้และประสบการณ์เพียบพร้อม เป็นนักขนส่งสินค้าที่มีชื่อเสียงในวงการศิลปะ

ยอดนักสืบจิ๋วโคนันยอดนักสืบจิ๋วโคนัน

6. ชาร์ลี *: ตำรวจจากกรมนิวยอร์ค รับผิดชอบด้านรักษาความปลอดภัยของการจัดงานในครั้ง เป็นชาวนิวยอร์คมีนิสัยเข้มงวด และยึดมั่นในความถูกต้องมากๆ เห็นคิดเป็นศัตรูและหมายมั่นจะจับคิดให้ได้


ตัวละครเสริมที่น่าสนใจอีก 2 คน กรอบส้ม

ยอดนักสืบจิ๋วโคนันยอดนักสืบจิ๋วโคนัน

7. อุเมโนะ : หญิงชราปริศนาที่คอยเฝ้ามองดู "ดอกทานตะวัน" ของหอศิลป์ ความรู้สึกที่ซ่อนอยู่ในใบหน้าที่เศร้าสร้อยของเธอ คือ...

ยอดนักสืบจิ๋วโคนันยอดนักสืบจิ๋วโคนัน

8. จิอิ โคโนะสุเกะ : คนรับใช้ของคุโรบะ โทอิจิซึ่งเป็นพ่อของจอมโจรคิด ตอนนี้ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยของคิด


อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะมูฟวี่ 19 ปริศนาทานตะวันมรณะ พร้อมสืบคดี 15 ตุลาคมนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook