เถื่อนจนต้องบอกต่อ! "ทางผ่านกามเทพ" เวอร์ชั่น ป๋อ-พรีม

เถื่อนจนต้องบอกต่อ! "ทางผ่านกามเทพ" เวอร์ชั่น ป๋อ-พรีม

เถื่อนจนต้องบอกต่อ! "ทางผ่านกามเทพ" เวอร์ชั่น ป๋อ-พรีม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โดนวิจารณ์หนักหน่วงตั้งแต่เริ่มแคสติ้งตัวนักแสดงสำหรับละคร "ทางผ่านกามเทพ" เวอร์ชั่น 2015 บทประพันธ์ของ กรุง ญ ฉัตร ที่ทาง ทีวีธันเดอร์ นำมารีเมคใหม่ นำแสดงโดยพระเอกรุ่นเก๋า "ป๋อ ณัฐวุฒิ" และนางเอกหน้าใส "พรีม รณิดา" แต่ใครจะรู้ว่าถ้าได้ลองเปิดใจดูเวอร์ชั่นนี้แล้ว จะแทบลืมกดเปลี่ยนช่องเลยล่ะ

10 กว่าปีที่แล้ว เจ๊จี ยังจำได้ว่าติดใจในความสนุกของละครทางผ่านกามเทพ เวอร์ชั่น "แอนดริว เกร็กสัน" และ "เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ" มากแค่ไหน! ถือเป็นละครขึ้นหิ้งของเจ๊จีอีกเรื่อง ที่เชื่อว่าน่าจะอยู่บนหิ้งของใครหลายๆคนด้วย ความกวนและซาดิสของไตรภพ ที่แอนดริวเคยทำไว้ยังตราตรึงใจ และเมื่อทางช่อง 3 นำกลับมารีเมคใหม่ แน่นนอนว่าย่อมเป็นการคาดหวังของคนดู ว่าใครนะจะมารับบทบาทนี้

แต่เมื่อรายชื่อนักแสดงนำในเวอร์ชั่น 2015 ออกมาเป็น ป๋อ-พรีม ที่หากคำนวนอายุจริงเรียกว่าต้องสตั๊นไป 10 วิ... ยกมือนับนิ้วยังไม่พอ คุณพระ! แล้วแบบนี้จะมีเคมีเข้ากันได้หรือ? หลายคนถึงกับผิดหวังกับไตรภพและภัทรลดาเวอร์ชั่น 2015 ที่แคสนักแสดงต่างจากบทประพันธ์ และดูห่างไกลจากเวอร์ชั่นก่อน จนดราม่าอยู่พักหนึ่ง แต่ในเมื่อทางผู้สร้างยืนยันจะสร้างต่อ ทางฝั่งคนดู(บางคน) ก็มีจุดยืนของตัวเอง ลั่นวาจาจะไม่ขอดู ทางผ่านกามเทพ 2015 

เจ๊จีก็แบบ... เอาไงดีล่ะ เวอร์ชั่นเก่าทำไว้ดีมากกกกก ไตรภพแอนดริว ฉันรักเธอมากกกก ฉันไม่อยากให้สิ่งใดมาทำลายความดีงามนี้...แต่เวอร์ชั่นนี้ก็ได้ตัวพ่ออย่างพี่ป๋อลงจอเป็นไตรภพเอง แถมทางผู้สร้างยังบอกว่าจะมีการปรับบทให้เข้ากับยุคสมัยมากขึ้น เจ๊จีเลยคิดหนัก...

... แล้วเจ๊จีก็เปิดทีวี... แม่ไม่แย่งรีโมท แม่นอนแล้ว!!

เป็นความสุนทรีย์อย่างมากที่เจ๊จีดูเรื่องนี้ นอกจากการปรับบท ปรับอายุให้ตัวละครไตรภพในเวอร์ชั่นนี้ เรียนจบและทำงานอยู่ต่างประเทศ ก่อนจะกลับมาไทย ก็เป็นการปูให้คนดูมองไตรภพเวอร์ชั่นนี้เป็นคนที่โตแล้วใบหน้าเหมาะสมกับอายุ มีการมีงานทำด้วยนะจ๊ะ แตกต่างจากไตรภพเวอร์ชั่นที่แล้วตรงที่เป็นเด็กนอกจบใหม่ แต่ทั้งสองเวอร์ชั่นยังคงนิสัยเดิมคือความห่าม ดิบ เถื่อน ...อีกอย่างไตรภพเป็นคนตลกด้วย (เวอร์ชั่นนี้ยิ่งตลกจริงๆ) 

ในส่วนของภัทรลดา ที่สาวเจนี่เล่นไว้ มีทั้งความน่ารักสดใส เรียบร้อย เง้างอนนิดๆ ดูแล้วน่ารักน่าเอ็นดู เวลาถูกพระเอกแกล้งก็ยังดูน่าสงสารอีกด้วย เรียกว่ากุมหัวใจคนดูเต็มที่

ส่วนของหนูพรีม ด้วยวัยแล้วมีความสดใสเต็มเปี่ยมแน่นอน แต่ด้วยความใหม่ในเรื่องการแสดง ก็ยังมีบางจุดที่ยังดูแข็งๆ ไปนิด แต่โดยรวมถือว่า ภัทรลดา เป็นเวอร์ชั่นที่ต่อปากต่อคำไม่กลัวพระเอก หรืออย่างการพูดชัดถ้อยชัดคำควบกล้ำเป๊ะเวอร์ มันก็ทำให้ฟิลลิ่งคนดูไม่สะดุดก็มีนะ แต่ในเรื่องการแสดงเจ๊จีให้คะแนนความพัฒนาสาวพรีมเพิ่มขึ้นเลยจ้า 

พอสองคนนี้ได้เล่นด้วยกัน ความน่ารักและความฮาบังเกิดเลยจ้า แอ็คติ้งธรรมชาติของพระเอกป๋อไม่ทำให้ความเป็นไตรภพลดน้อยลงเลย ออกจะเถื่อนสายฮามากๆ เจ๊จีดูล่ะนึกถึง นายหัวหฤทธิ์ แห่งจำเลยรัก เลยทีเดียว ส่วนนางเอกพรีมก็สู้คนเป็นหญิงถึกสายแข็งได้อย่างดี หนูสตรองมากค่ะลูก แต่เจ๊จีหวั่นใจชุดหนูภัทรที่มาเกาะไข่หงส์รอบนี้มาก ทำไมมันมีแต่เสื้อสายเดี่ยวกับกางเกงขาสั้นโชว์ขาเรียวยาวแบบนี้ล่ะ ออกจะล่อเสือล่อตะเข้มากไปนิสนะคะเนี่ย คาดว่าคุณไตรภพก็สตรองจิตใจไม่แพ้กันค่ะ

จากที่เคยคิดว่าเคมีพระนางไม่น่าจะเข้ากันเท่าไร แต่พอได้ดูแล้วก็..อ้าว ลืมเปลี่ยนช่อง ดูจนจบทุกที มันน่ารักในตัวของไตรภพและภัทรลดา ทั้งเสน่ห์ของนักแสดง ตัวบทละคร ความน่าสนใจของเรื่องมันตรึงคนดูให้ติดตามอยู่ตลอด เหมือนเราไม่ได้ดู "ทางผ่านกามเทพ" ที่อยู่บนหิ้งของเรา แต่ดูละครอีกเรื่องที่ดำเนินเรื่องไปอีกแบบ ถือว่าสนุกใช้ได้ ไม่เสียดายค่าไฟ ได้ความบันเทิงและความฮา

เจ๊จีคิดว่า "ทางผ่านกามเทพ" เป็นละครตลก ตอนนี้ยังไม่ดราม่า รีบดูก็ยังทันนะจ๊ะ...

by เจ๊จี

 

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ เถื่อนจนต้องบอกต่อ! "ทางผ่านกามเทพ" เวอร์ชั่น ป๋อ-พรีม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook