7 พระเอกดาวร่วง ปี 2558

7 พระเอกดาวร่วง ปี 2558

7 พระเอกดาวร่วง ปี 2558
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้จะสิ้นปีแบบนี้มาทบทวนกันว่าในรอบปี 2558 ทีผ่านมาพระเอกคนไหนผลงานไม่เป็นที่ประทับใจ หรือแทบจะไม่มีผลงานผ่านตา จนต้องยกให้เป็นพระเอกดาวร่วงประจำปี 2558 

คนแรก ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล แม้ว่าละครเรื่อง "แอบรักออนไลน์" จะโด่งดังเรตติ้งติดอันดับต้นๆ ของช่อง 3 จนทำให้กระแส "บอส" ฟีเวอร์อยู่พักใหญ่ และส่งให้ปีเตอร์กลับมาฉายแววโดดเด่นในฐานะพระเอกอีกครั้ง แต่ด้วยพฤติกรรมส่วนตัว ที่คลุมเครือเรื่องลูกเมียตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา จนสื่อตั้งฉายาให้ว่า "ทุยทิ้งเมีย" ฉุดเรตติ้งส่วนตัวลงมหาศาล ปีนี้จึงต้องบอกว่าเป็นปีที่เกือบจะดีแล้วเชียว แต่ก็พลาดเพราะพฤติกรรมส่วนตัวแท้ๆ

โฬม พัชฎะ นามปาน หลังจากเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียล ถึงกรณีการให้สัมภาษณ์ของ โฬม ซึ่งมีลักษณะท่าทางคล้ายคนเมา ใช้มือตบปากตัวเองและส่งเสียงพยายามปลุกสติให้ฟื้นกลับคืน แถมช่วงที่นักข่าวขอให้หนุ่มโฬม ถอยห่างออกจากไมค์ เจ้าตัวก็พูดคำผวนออกมาว่า "ถ่างหอย" สร้างความงุนงงให้กับนักข่าวเป็นอย่างมาก

เหตุการณ์นี้เกิดตั้งแต่ช่วงเดือนสิงหาคมของปี 2557 แม้ว่าหลังจากนั้นโฬมจะอธิบายว่าเป็นผลข้างเคียงจากยาแก้อักเสบที่รับประทานเข้าไป ประกอบกับพักผ่อนน้อย ทำให้รู้สึกเบลอและมึนอย่างที่เห็น แต่ตั้งแต่นั้นจนตลอดปี 2558 โฬม ก็ยังคงไม่มีผลงงานออกมาให้เห็น และกลายเป็นพระเอกที่ถูกลืมของช่อง 3 ไปแล้ว 

วี วีรภาพ สุภาพไพบูลย์ จะว่าไป วี เป็นพระอกที่มีงานต่อเนื่องมากที่สุดคนหนึ่งของช่อง 7 แต่น่าแปลกที่ผลงานของ วี ไม่เคยเป็นที่จดจำได้เลย ในปี 2558 วี มีละสองเรื่อง "คือบ้านศิลาแดง"  และ "บ้านทรายทอง" ที่กำลังออกอากาศอยู่ แต่ด้วยอายุที่ขึ้นไปถึง 35 ซึ่งเลยเกณฑ์พระเอกไทยไปแล้ว ปีนี้จึงน่าจะเป็นปีท้ายๆ ในบทพระเอก แต่ถือได้ว่า วี เป็นพระเอกคนหนึ่งที่สามารถยึดตำแหน่งนี้มาได้อย่างยาวนานกว่า 10 ปีทีเดียว 

บอม ธนิน มนูญศิลป์ พระเอกที่เคยได้ชื่อว่าเป็นดาวรุ่งของช่อง 3 แต่ต้องมาตกม้าตายเพราะความไม่แมน จากการแฉของ "โฟกัส" ทำให้ บอม เสียรังวัดและแฟนคลับไปมหาศาล บวกกับฝีมือการแสดงที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าแข็งเหมือนท่อนไม้ ทำให้ บอม ยังต้องพิสูจน์ตัวเองอีกเยอะบนเส้นทางสายวงกาารบันเทิง 

เก้า จิรายุ ละอองมณี เป็นอีกหนึ่งคนที่อยู่ๆ ก็ดังเปรี้ยงปร้าง เพราะความสดใส หล่อ น่ารัก ประกอบกับมีผลงานอย่างต่อเนื่อง แต่ในปีนี้กระแสของเก้าตกลงไปอย่างชัดเจน ยิ่งมีรุ่นใหม่จากแกงค์ฮอร์โมนเข้ามาเบียด รวมถึง น้องนาย ลูกชายของหมู พิมพ์ผกา ทำให้ชื่อของเก้าเกือบลืมหายไป แต่ด้วยอายุยังน้อย เพียงแค่ 20 ปี เท่านั้น เส้นทางนี้จึงยังมีโกาสสำหรับเก้าเสมอ 

สมาร์ท กฤษฎา พรเวโรจน์ ตลอดปี 2558 สมาร์ท ไม่มีผลงานละครเลย เป็นพระเอกของช่อง 3 อีกคนที่อายุล่วงมาถึง 38 ปี บวกกับชีวิตส่วนตัวที่ไม่หวือหวา ไม่ออกงานสังคม ไม่ชอบเป็นข่าว กระแสของเขาจึงเงียบหายไปกับสายลม ต่อจากนี้คงจะเห็นผลงานของพระเอกมาดนิ่งคนนี้น้อยลงเรื่อยๆ ตามจำนวนคลื่นลูกใหม่ที่เกิดขึ้นมาทุกวันเช่นกัน 

สเตฟาน ฐสิษฐ์ สินคณาวิวัฒน์ เคยเป็นพระเอกดาวรุ่งของช่อง 7 ประกบนางเอกดังมาแล้ว ทั้ง "กบ สุวนันท์ ,อั้ม พัชราภา, นุ่น วรนุช" แต่อยู่ๆ ชื่อเสียงของพระเอกคนนี้ก็ตกลงดื้อๆ แถมยังปล่อยตัวจนอ้วนฉุ หมดราศีความเป็นพระเอก ซึ่งตลอดสองปีที่ผ่านมา เราไม่มีโอกาสได้เห็นผลงานของพระเอกคนนี้เลย และก็คงยากที่จะกลับมาในยุคที่พระเอกใหม่แย่งกันเกิดเช่นนี้ 

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ ของ 7 พระเอกดาวร่วง ปี 2558

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook