โผล่มายังไง 10 Cloverfield Lane ภาคต่อของ Cloverfield

โผล่มายังไง 10 Cloverfield Lane ภาคต่อของ Cloverfield

โผล่มายังไง 10 Cloverfield Lane ภาคต่อของ Cloverfield
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งหนังภาคต่อที่เรียกได้ว่า “ซุ่ม” ทำชนิดที่ไม่ยอมปล่อยให้คนอื่นรู้เลยว่ามีการสร้างหนังเรื่องนี้ออกมาด้วยซ้ำ 

เท้าความเดิมกลับไปสักหน่อย ในปี 2008 มีหนังแนวฟาวน์ฟุตเทจ สัตว์ประหลาดบุกโลกเรื่อง Cloverfield ซึ่งเป็นหนังที่เรียกได้ว่าสร้างกระแสได้อย่างฮือฮามาก จนมีทั้งสาวกของหนังและคนที่รุมเกลียดหนังเรื่องนี้เพราะว่าดูแล้วเวียนหัวมาก ยิ่งไปกว่านั้นการตลาดในการโปรโมตหนังเรื่องนี้ก็ไม่ธรรมดา เพราะก่อนที่หนังจะเข้านั้น ตัวหนังเองก็แทบจะไม่ได้ปล่อยรายละเอียดของหนังมาเลย แต่ปล่อยมาเป็นเบาะแสเล็กๆน้อยๆไม่ว่าจะเป็นการสร้างบล้อกปลอมของตัวละครในหนังเรื่องนี้, การสร้างน้ำดื่มยี่ห้อ Slusho การปล่อยข่าวลวงว่าเกิดเหตุการณ์สถานีน้ำมันกลางทะเลล่ม ซึ่งตอนหนังภาคแรกนั้น เจเจ เอบราห์มเป็นผู้กำกับ เขาก็พยายามหยิบกิมมิคสมัยที่เขาทำซีรีย์เรื่อง LOST เอามาเป็นวิธีการสร้างความอยากรู้อยากเห็นให้กับผู้ชม 

สำหรับ 10 Cloverfield Lane นั้นเล่าเรื่องราวของหญิงสาวที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ห้องใต้ดินร่วมกับชายแปลกหน้าอีก 2 คน หลังประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ ภาพยนตร์นำแสดงโดย แมรี เอลิซาเบธ วินสตีด, จอห์น กู้ดแมน และจอห์น กัลลาเกอร์ จูเนียร์

แต่เดิมก่อนหน้านี้ตัวหนังมีชื่อหลอกๆว่า The Cellar โดยนางเอกสาวอย่าง แมรี เอลิซาเบธ วินสตีด เคยได้ให้สัมภาษณ์สื่อไว้ว่าหนังเรื่องใหม่ที่เธอกำลังจะแสดงนั้นเป็นหนังที่เกี่ยวข้องกับโลกที่ล่มสลายเพราะวิกฤตนิวเคลียร์ทำให้ฝุ่นกัมมันตรังสีแผ่ไปทั่ว อย่างไรก็ตามอาจจะมีความเชื่อมโยงกับตัวหนัง 10 Cloverfield Lane ซึ่งตัวอย่างภาพยนตร์แทบจะยังไม่ได้เผยอะไรมากมายออกมา แต่ก็ทำให้คนดูฉุกคิดเกิดคำถามต่อว่าแล้วหนังจะเกี่ยวข้องกับ Cloverfield ภาคแรกยังไงบ้าง เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อไหร่ ต่อเนื่องกันหรือไม่ แต่สิ่งที่พอบอกผู้ชมได้ก็คือหนังภาคนี้จะไม่เป็นหนังแบบ Found Footage แล้ว (ดีจะได้เลิกเวียนหัว) ตอนนี้ก็ได้แต่ลุ้นกันว่าภาคต่องวดนี้จะมาไม้ไหน

ตัวหนังมีกำหนดเข้าฉายในไทย 10 มีนาคม ปีนี้

@พริตตี้ปลาสลิด

ตัวอย่างแรก Cloverfield

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ โผล่มายังไง 10 Cloverfield Lane ภาคต่อของ Cloverfield

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook