DEADPOOL โดนห้ามฉายในแดนมังกร

DEADPOOL โดนห้ามฉายในแดนมังกร

DEADPOOL โดนห้ามฉายในแดนมังกร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนหน้าจะเปิดกล้องหนังซูเปอร์ฮีโร่พันธุ์กวนโอ้ยอย่างเดดพูล ตอนแรกสตูดิโออย่างทเวนตี้เซนจูรี่ ฟอกซ์อย่างจะให้หนังมีเรตแค่ PG13 เพื่อให้ได้เข้าฉายในวงกว้างและเข้าถึงได้ทุกตลาดกลุ่มผู้ชม แต่บรรดาแฟนคอมมิกส์ก็ตั้งป้อมด่าทันทีว่าจะมาลดความรุนแรงและกวนประสาทของฮีโร่อันเป็นที่รักของพวกเขาได้ยังไง จนท้ายที่สุดแล้วหนังเรื่องนี้ก็ได้รับเรต R สมใจแฟนคอมมิกส์ เพราะมันจะอุดมไปด้วยเนื้อหา ความรุนแรง ฉากเลือดสาด รวมไปถึงฉากโป้เปลือยและส่อถึงเรื่องเพศ 

ยิ่งไปกว่านั้นหลังจากที่หนังปล่อยตัวอย่างออกมาไม่นาน สิ่งที่น่าเสียดายล่าสุดที่เกิดขึ้นกับหนัง Deadpool ก็คือมันถูกสั่งห้ามฉายในประเทศจีน ซึ่งเป็นตลาดภาพยนตร์ที่จัดได้ว่ามีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 2 ของโลก ดังนั้นจะมีผลทำให้ตัวหนังทำรายได้น้อยลงด้วยอย่างน่าเสียดาย

สืบเนื่องมาจากประเทศจีนนั้นไม่มีระบบจัดเรตติ้งและแบ่งอายุผู้ชม ดังนั้นตัวหนังที่เข้าฉายในแดนมังกรจึงจะต้องมีความเหมาะสมกับผู้ชมทุกเพศทุกวัย โดยผ่านหน่วยงานพิจารณาภาพยนตร์ที่ชื่อ The State Administration of Press, Publication, Radio, Film and Television (SAPPRFT) 

สำหรับในจีนนั้นก่อนหน้านี้ก็มีหนังหลายเรื่องที่เป็นหนังเรต R แต่ยินยอมในการตัดฉากที่มีความรุนแรงหรือไม่เหมาะสมออก เพื่อแลกกับการให้หนังได้เข้าฉาย และทาง Deadpool จริงๆก็มีการร่วมมือกับผู้จัดจำหน่าย ทว่าหนังเรื่องนี้ถ้าหากมีการตัดทอนฉากออกไปแล้วจะประสบปัญหาทำให้ผู้ชมดูหนังไม่รู้เรื่อง จึงทำให้ตัดหนังไม่ได้และเป็นผลให้ Deadpool ถูกห้ามฉายในประเทศจีนนั่นเอง

แต่สำหรับในบ้านเราก็หายห่วงมีกำหนดเข้าฉายรับวันวาเลนไทน์ 11 กุมภาพันธ์นี้ 

@พริตตี้ปลาสลิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook