งงไหม? อะไรคือฉาก “นิมิตความฝันของแบทแมน” ใน Batman v Superman

งงไหม? อะไรคือฉาก “นิมิตความฝันของแบทแมน” ใน Batman v Superman

งงไหม? อะไรคือฉาก “นิมิตความฝันของแบทแมน” ใน Batman v Superman
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

*บทความนี้มีการสปอยล์ตัวหนัง หากใครยังไม่ได้ดูหนัง หรือคิดว่าการรู้เรื่องบางส่วนของหนังจะทำให้อรรถรสลดลงกรุณาข้ามไปก่อนครับ 

น่าจะเป็นหนึ่งฉากในหนัง Batman v Superman: Dawn of Justice ที่น่าจะสร้างความงงงวยให้กับบรรดาคนดูทั่วไปที่ไม่ได้เป็นสาวกของหนังดีซีกันอย่างแน่นอน 

 

 

ในโลกอนาคตนั้นแบทแมนก็สร้างกองกำลังเป็นของตัวเองเพื่อเอาไว้ต่อกรกับซูเปอร์แมน จะมีอยู่ช่วงนึงของฉากนี้ที่แบทแมนมองลงไปยังพื้นโลกจะเห็นได้ว่ามีสัญลักษณ์ “โอเมก้า”ซึ่งมีความหมายว่ามันมีการเกี่ยวข้องกับตัวละครตัวร้ายของค่ายดีซีที่ชื่อว่า “ดาร์กไซด์” เป็นศัตรูหลักของซูเปอร์แมน 

หลังจากผ่านไปสักพักแบทแมนพบว่าสิ่งที่อยู่ตู้คอนเทนเนอร์ไม่ใช่อาวุธที่จะเอามาปราบซูเปอร์แมนแต่กลายเป็นว่ามีบรรดากองกำลังของซูเปอร์แมนเข้ามาบุกค่ายแบทแมน และยังมีกองเสริมที่เป็นสัตว์ประหลาดที่เรียกว่า พาราเดมอนซึ่งเป็นลูกสมุนของดาร์คไซด์ 

 

เมื่อแบทแมนตื่นขึ้นเขาได้พบกับเดอะแฟลช ฉากที่คนดูได้เห็นนั้นคือนิมิตจาก “เส้นความทรงจำ” ที่เกิดขึ้นในอนาคตและเป็นผลมาจากการเดินทางข้ามเวลาของซูเปอร์ฮีโร่ที่ชื่อว่า THE FLASH อันเป็นพลังพิเศษของตัวละครตัวนี้ ซึ่งเส้นเวลาดังกล่าวเป็นแค่ “ความเป็นไปได้” ที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต โดย THE FLASH นั้นเดินทางมาเตือนแบทแมนที่ว่าซูเปอร์แมนนั้นอาจจะเป็น “ภัยคุกคาม” อย่างที่แบทแมนคิดเอาไว้จริงๆ และมูลเหตุสำคัญที่ทำให้ซูเปอร์แมนกลายเป็นตัวร้ายก็เพราะว่าการตายของ “โลอิส เลนน์” คนรักของซูเปอร์แมน

ดังนั้นการมองว่าการที่ The Flash ต้องการจะเตือนแบทแมนนั้นเป็นไปได้ว่า เตือนเรื่องการแปรพักตร์ของซูเปอร์แมนหรือจริงๆเป็นการเตือนว่าดาร์คไซด์กำลังจะมาเยือนโลกมนุษย์ อันเป็นเหตุที่ทำให้แบทแมนจะต้องไปรวมทีมจัสติกลีคเพื่อเอาไว้รับมือกับตัวร้ายที่กำลังจะมาบุกโลกในอนาคตที่กำลังจะเกิดขึ้นระหว่างที่ตอนนี้พระเจ้า (แบทแมน) ได้ตายไปแล้ว 

ทั้งหมดนี้เป็นการคาดการณ์ของบรรดาแฟนคอมมิกซ์ ส่วนรายละเอียดที่ขาดหายไปจนดูทำให้หนังเป็นห้วงๆอาจจะต้องไปปะติดปะต่อเอาเพิ่มเติมในเวอร์ชั่นบลูเรย์ความยาว 3 ชั่วโมงที่จะออกจำหน่ายช่วงเดือนกรกฎาคมปีนี้ 

ขอบคุณข้อมูลจาก เพจ DC Universe Club และ Collider.com

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ งงไหม? อะไรคือฉาก “นิมิตความฝันของแบทแมน” ใน Batman v Superman

Batman v Superman
Batman v Superman
Batman v Superman
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook