โลกิ ผันตัวมารับบทคุณหมอใน HIGH-RISE ตึกระทึกเสียดฟ้า

โลกิ ผันตัวมารับบทคุณหมอใน HIGH-RISE ตึกระทึกเสียดฟ้า

โลกิ ผันตัวมารับบทคุณหมอใน HIGH-RISE ตึกระทึกเสียดฟ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดชื่อว่า ทอม ฮิดเดิลสตัน หลายคนคงจะงงๆว่าพูดถึงนักแสดงคนไหน แต่ถ้าบอกว่าเขาแสดงเป็นโลกิในหนังของมาร์เวลอย่าง Thor : The Dark World และ The Avengers ก็คงจะถึงบางอ้อกันแน่นอน

ซึ่งใน High-Rise เขาจะรับบทบาทเป็น คุณหมอหนุ่ม โรเบิร์ต แลงก์ ได้ย้ายเข้าไปอยู่ในอพาร์ทเมนต์หลังใหม่ของเขาบนชั้น25 ของตึกระฟ้าหรูหราและสันโดษของกรุงลอนดอน เขาก็ได้พบว่าเพื่อนบ้านของเขาไม่คิดจะปล่อยเขาให้อยู่ตามลำพังอย่างปกติสุข หลังจากปลงกับสภาพทางสังคมที่ซับซ้อนรอบตัวเขา โรเบิร์ตค่อยๆปรับตัวและยอมรับความจริง เขาจึงเริ่มผูกมิตรกับเพื่อนบ้าน 

ต่อมาโรเบิร์ตได้เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการต่อสู้เพื่อความยุติธรรมของชนชั้นต่างๆที่อยู่ในแต่ละชั้นของตึกแห่งนี้ โดยมี ริชาร์ด ไวลเดอร์ (รับบทโดย ลุค เอแวนส์) นักทำหนังสารคดีที่อาศัยอยู่ชั้น2 เป็นแกนนำของนักต่อสู้เรื่องชนชั้น 

ภาพยนตร์เรื่องนี้ดัดแปลงมาจากนิยายยุค 70 ของเจ.จี. บัลลาร์ด นิยายสมเหตุผลต่อยุคนี้ยิ่งกว่ายุคนั้น มันถูกเขียนขึ้นในยุค 70 โดยมีฉากเป็นอนาคตอันใกล้ ซึ่ง ณ เวลานี้เราอยู่ในอนาคตดังกล่าวแล้วนั่นเอง

มือเขียนบท เอมี จัมป์ เล่าให้ฟังถึงสภาพแวดล้อมของเมืองลอนดอนในยุค 70 ว่า “ฉันจำอะไรไม่ได้เลยนอกจากความวิตกกังวลเมื่อนึกถึงการโตขึ้นมาในลอนดอนช่วงปลายยุค 70 ท้องถนนเต็มไปด้วยขยะ เศษยางและเหล็กขึ้นสนิม การเดินย่ำเท้าที่ไม่รู้จักจบจักสิ้น ด้านหลังรถเข็นที่เต็มไปด้วยข้าวของที่ซื้อมาไป ตามอุโมงค์ที่เต็มไปด้วยกลิ่นไม่พึงประสงค์ของถนนฟินช์ลีย์ พ่อแม่ขี้เมาที่ตะโกนโหวกเหวกโวยวายจากผับและรถวอลโว ตามบันไดและเตียงของคนอื่นๆ ฉันมองดูพวกผู้ใหญ่สนุกกันแบบเลอะเทอะเปรอะเปื้อน และสงสัยว่าทั้งหมดนี้จะลงเอยยังไง มีคนที่เข้าใจถึงความตั้งใจอย่างเป็นทางการเชิงปรัชญาของบัลลาร์ดมากกว่านี้ แต่ฉันรู้ว่าการรู้สึกเหมือนสูญเสียตัวตนในอาคารหลังนั้นเป็นยังไง”

High-Rise เป็นหนังที่มีความเฉพาะตัวสูงมาก เรียกร้องสมาธิในการชมสูง และแน่นอนว่าการดูหนังเรื่องนี้เป็นหนังที่กระตุ้นให้ผู้ชม “คิดตาม” ตลอดเวลา 

@พริตตี้ปลาสลิด

ตัวอย่างภาพยนตร์ High-Rise

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ โลกิ ผันตัวมารับบทคุณหมอใน HIGH-RISE ตึกระทึกเสียดฟ้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook