การคืนจออีกครั้งของคู่รักมนุษย์กลายพันธุ์จีน เกรย์และไซคลอปส์แห่ง X-Men Apocalypse

การคืนจออีกครั้งของคู่รักมนุษย์กลายพันธุ์จีน เกรย์และไซคลอปส์แห่ง X-Men Apocalypse

การคืนจออีกครั้งของคู่รักมนุษย์กลายพันธุ์จีน เกรย์และไซคลอปส์แห่ง X-Men Apocalypse
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าใครเป็นแฟนหนัง X-Men กันมาตั้งแต่ภาคแรก คงจะพอทราบกันดีว่าความรักของ จีน เกรย์(ฟินิกซ์และดาร์ค ฟินิกซ์) และสก็อต ซัมเมอร์(ไซคลอปส์) จะปิดฉากลงไปแบบไม่ค่อยสวยเท่าไหร่นักตั้งแต่หนังในภาค The Last Stand ในปี 2006 ซึ่งแทบจะเรียกได้ว่าเป็นโศกนาฏกรรมเลยก็ว่าได้เมื่อจีน เกรย์ฆ่าสกอตต์ตาย และตอนหลังวูลฟ์เวอรีนก็ฆ่าจีน เกรย์อีกที

อย่างไรก็ตามการย้อนเวลากลับมาที่ช่วงเริ่มแรก ทำให้หนังเปิดโอกาสให้คนดูได้พบมนุษย์กลายพันธุ์ในวัยหนุ่มสาวก่อนจะกลายเป็นตัวละครสำคัญในภาพยนตร์เอ็กซ์เม็นฉบับดั้งเดิม

จีน เกรย์ ในภาคนี้รับบทโดยโซฟี เทอร์เนอร์ มีทั้งพลังในการส่งกระแสจิตและพลังจิตในการเคลื่อนย้ายสิ่งของ แต่เมื่อจีนเป็นวัยรุ่น พลังของเธอเกินการควบคุมและต้องได้รับการตรวจสอบเพื่อความปลอดภัยของตัวเธอเองและเพื่อนนักเรียนคนอื่นๆ ด้วยเล็งเห็นถึงศักยภาพของจีน ชาร์ลส์จึงรับเธอมาอยู่ในความดูแลเช่นเดียวกับที่เขาดูแลเรเวน (ใน X-MEN: FIRST CLASS)  

แม้อยู่ในความดูแลของชาร์ลส์ แต่จีนก็ไม่อาจปรับตัวเข้ากับโรงเรียนและเพื่อนมนุษย์กลายพันธุ์ได้ง่ายๆ “เธอรู้สึกโดดเดี่ยว” จีนอยู่ในโรงเรียนสำหรับมนุษย์กลายพันธุ์ แต่เธอไม่สามารถควบคุมพลังของตัวเองได้เต็มที่ และนักเรียนคนอื่นๆ ก็กลัวเธอหรือไม่ก็คิดว่าเธอเป็นตัวประหลาด

สิ่งต่างๆ เริ่มเปลี่ยนแปลงไปเมื่อจีนได้พบเพื่อนร่วมชั้น สก็อตต์ ซัมเมอร์ส ซึ่งรับบทโดยไท เชอริแดน เธอเริ่มผูกพันกับสก็อตต์และมีความสุขมากขึ้น และความสัมพันธ์นี้เป็น ต้นกำเนิดเรื่องราวความรักระหว่างทั้งสอง  

สก็อตต์ (หรือไซคล็อปส์) จะต้องจัดการกับพลังของตัวเองให้ได้เสียก่อน เขาสามารถปล่อยลำแสงอานุภาพสูงออกมาจากดวงตา ซึ่งจะป้องกันได้ก็ด้วยการใส่แว่นตาพิเศษที่ทำจากแร่ควอตซ์ทับทิมเท่านั้น แม้แฟนๆ รู้กันดีว่าสก็อตต์จะต้องกลายเป็นผู้นำคนหนึ่งของเอ็กซ์เม็น แต่ในปี 1983 เขายังไม่สามารถแสดงพลังถึงจุดนั้นได้ สก็อตต์ผู้ผอมบางเก้งก้างและขี้กังวลตามแบบวัยรุ่น ยังไม่ลงรอยกับพี่ชาย อเล็กซ์ (ลูคัส ทิลล์) หรือที่รู้จักกันในชื่อฮาว็อค ซึ่งเราได้พบใน X-MEN: FIRST CLASS อีกด้วย

เช่นเดียวกับมนุษย์กลายพันธุ์อีกมากมาย ในตอนแรกสก็อตต์ก็รู้สึกว่าเขาเข้าสังคมไม่ได้ สก็อตต์ไม่ค่อยมีอารมณ์ขัน แต่จีนช่วยเปลี่ยนมุมมองในแง่ร้ายของเขาได้อย่างรวดเร็ว สก็อตต์กับจีนพบกันครั้งแรกแบบเขินๆ มีการโปรยเสน่ห์ใส่กันบ้าง และการพบกันครั้งนั้นก็ได้กลายเป็นรากฐานของความสัมพันธ์ที่สำคัญมากในเวลาต่อมา

@พริตตี้ปลาสลิด 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ การคืนจออีกครั้งของคู่รักมนุษย์กลายพันธุ์จีน เกรย์และไซคลอปส์แห่ง X-Men Apocalypse

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook