ดูแล้วบอกต่อ วิจารณ์หนัง Teenage Mutant Ninja Turtles 2 สนุกได้ถ้าโยนตรรกะทิ้ง

ดูแล้วบอกต่อ วิจารณ์หนัง Teenage Mutant Ninja Turtles 2 สนุกได้ถ้าโยนตรรกะทิ้ง

ดูแล้วบอกต่อ วิจารณ์หนัง Teenage Mutant Ninja Turtles 2 สนุกได้ถ้าโยนตรรกะทิ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล็อตเรื่องของเต่านินจาในหนังภาคนี้ทั้งไมเคิลแองเจโล, ดอนนาเทลโล, ลีโอนาร์โดและราฟาเอลกลับมากันอย่างครบทีม ทั้งสี่กับเอพริล โอ’นีล (เมแกน ฟ็อกซ์), เวิร์น เฟนวิค (วิล อาร์เน็ตต์) และเพื่อนใหม่ของพวกเขาภายใต้หน้ากากฮ็อกกี้ เคซีย์ โจนส์ (สตีเฟน อาเมล) หลังจากที่จอมวายร้าย ชเรดเดอร์ (ไบรอัน ที) ได้หลบหนีจากการถูกคุมขัง เขาก็ได้ร่วมมือกับนักวิทยาศาสตร์สติเฟื่อง แบ็กซ์เตอร์ สต็อคแมน (ไทเลอร์ เพอร์รี) และสองวายร้ายสมองทึบ บีบ็อป (แกรี แอนโธนี วิลเลียมส์) และร็อคสเตดดี้ (ซูเปอร์สตาร์แห่งวงการมวยปล้ำ สตีเฟน “เชียมัส” ฟาร์เรลลี) เพื่อดำเนินแผนการร้ายในการยึดครองโลก

สำหรับคำแนะนำประการเดียวที่จะดูหนังเรื่อง Teenage Mutant Ninja Turtles 2  ให้สนุกคือการโยนตรรกะความน่าจะเป็นในเชิงเหตุผลกลศาสตร์ทิ้งไปให้หมด และทำความเข้าใจว่านี่คือหนังแอนิเมชั่นที่จับคนมาเป็นตัวละคร แล้วการดูหนังเรื่องนี้จะ “บันเทิงขึ้น 100%” 

ตัวละครมนุษย์นั้นเรียกได้ว่าแต่ละตัวก็ถอดแบบมาจาก “ตัวการ์ตูน” อย่างชัดเจน คาแรกเตอร์ของพวกเขาแบนราบ ไร้มิติ มีความโวยวาย พูดเยอะในสิ่งที่ไม่ควรจะพูดในสถานการณ์หน้าสิ่วหน้าขวาน ไม่ว่าจะเป็นตัวเอกหรือตัวร้ายก็ตามที เรียกได้ว่ามีความน่ารำคาญพอๆกัน 

อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้กำกับคนเก่ามาเป็น เดฟ กรีน ก็ตามแต่สไตล์ของหนังก็ยังถูกเงื้อมเงาของไมเคิล เบย์ปกคลุมอยู่ในทุกอณูของการเล่าเรื่องจนถ้าจะบอกว่าไมเคิล เบย์ลงมากำกับเองก็คงจะเชื่ออย่างสนิทใจ (เรื่องนี้ไมเคิล เบย์อยู่ในฐานะผู้อำนวยการสร้าง) แต่อย่างไรก็ตามเราคงไม่ปฏิเสธว่าบรรดาฉากแอ็คชั่นและการกำกับคิวบู้นั้นมีความโครมครามแบบสะใจโก๋ไม่น้อยเลยทีเดียว

เอาเข้าจริงพล็อตเรื่องและบทสรุปของหนังไม่มีอะไรเหนือความคาดเดาเลยด้วยซ้ำ ดังนั้นสิ่งที่เรากำลังดูอยู่บนจอนั้นบทภาพยนตร์เรียกได้ว่ามันคือความซ้ำซากที่ “คอหนัง” คงจะเบื่อ ในขณะที่คนดูขาจรคงจะรู้สึก “เฉยๆ” ไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่แม้แต่นิดเดียว แต่สำหรับพ่อแม่ผู้ปกครองที่พาบุตรหลานไปชม บรรดาเด็กๆก็คงจะตื่นเต้นกับความแฟนตาซีของหนังได้อย่างพอควร 

ความไร้สติของหนัง เอาเข้าจริงมันก็ปรากฏให้เราเห็นตั้งแต่ฉากแรกก็คือฉากขนส่งนักโทษวายร้ายอย่างชเรดเดอร์ ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็น “มหาวายร้าย” แต่การขนส่งนักโทษรายนี้กลับเหมือนกรมตำรวจงบประมาณหมดจนหน่วยอารักขาหาบเกลี้ยง แถมยังเลือกวันขนส่งนักโทษตรงกับวันที่เมืองมีการจัดงานรื่นเริงอีก!!! อย่าให้ต้องบรรยายความสมองทึบของพล็อตอีกก็พอ 

อย่างที่บอกไว้ข้างต้นอีกครั้งว่าการจะดู Teenage Mutant Ninja Turtles 2 ให้สนุกคือปล่อยหัวให้ว่างถึงว่างมากและลองคิดว่าเราเป็นเด็กอายุ 5-10 ขวบก็คงจะสนุกกับหนังมากๆทีเดียว 

@พริตตี้ปลาสลิด 

2 คะแนนจาก 5 คะแนน 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ดูแล้วบอกต่อ วิจารณ์หนัง Teenage Mutant Ninja Turtles 2 สนุกได้ถ้าโยนตรรกะทิ้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook