Train to Busan หนังซอมบี้เกาหลีที่ภาคต่อเข้าฉายก่อนภาคต้น!!

Train to Busan หนังซอมบี้เกาหลีที่ภาคต่อเข้าฉายก่อนภาคต้น!!

Train to Busan หนังซอมบี้เกาหลีที่ภาคต่อเข้าฉายก่อนภาคต้น!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อันที่จริงภาพยนตร์ในประเทศเกาหลีใต้ในจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว ที่ตัวหนังนั้นดัดแปลงมาจากเว็บการ์ตูนหรือว่าหนังสือการ์ตูนที่เผยแพร่ทางออนไลน์ แต่นี่น่าจะเป็นครั้งแรกที่แอนนิเมเตอร์ชื่อดังได้รับการทาบทามให้ก้าวมากำกับหนังที่มีพล็อตคล้ายการ์ตูน และนี่เป็นผลงานของยอน ซัง โฮที่สร้างภาพยนตร์เรื่อง Train to Busan และได้รับให้เข้าฉายในเทศกาลหนังเมืองคานส์สำหรับช่วง Midnight screening ซึ่งเป็นหนังที่เน้นความบันเทิงตื่นเต้นเป็นหลัก

โดยตัวหนังเรื่องนี้เป็นเรื่องราวต่อเนื่องมาจากแอนิเมชั่นเรื่อง Seoul Station ซึ่งมีกำหนดการเข้าฉายในเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ แต่ส่วน Train to Busan กลับเข้าฉายในเดือนกรกฎาคม คุณอ่านไม่ผิดหรอกครับหนังภาคต่อกลับเลือกจะเข้าฉายก่อน หนังภาคต้น (แถมหนังภาคต้นก็เป็นแอนิเมชั่นอีกต่างหาก) 

แล้วปรากฏการณ์ประหลาดแบบนี้เกิดขึ้นมาได้ยังไงกัน มันเริ่มต้นขึ้นเมื่อคิม วู เต็ก ซีอีโอของ Next Entertainment World ได้ชมหนังแอนิเมชั่น Seoul Station ในตอนตัดต่อและเขาก็ประทับใจหนังมากจนเขาถาม ยอน ซัง โฮ ว่าอยากจะทำหนังเป็นเวอร์ชั่นไลฟ์แอ็คชั่นดูไหม ที่ตื่นเต้นไปกว่านั้นคือตัวยอนเองไม่เคยกำกับหนังใหญ่มาก่อนเลย นี่จึงเป็นประสบการณ์แปลกใหม่มาก และยิ่งน่าตื่นเต้นกว่าที่เขาเลือกจะทำเป็นเรื่องราว “ภาคต่อ” ของแอนิเมชั่นตัวเองแทนที่จะรีเมคใหม่ 

เรื่องราวของหนังทั้งสองภาคจะเกี่ยวข้องกับไวรัสที่ระบาดไปทั่วเกาหลีจนเปลี่ยนคนให้กลายเป็นซอมบี้ ขณะที่เรื่องราวใน Seoul Station จะเล่าเรื่องราวเฉพาะในสถานีรถไฟเท่านั้น ในขณะที่ Train to Busan จะเน้นไปถึงเรื่องราวของบรรดาผู้โดยสารที่ยังมีชีวิตอยู่ในรถไฟความเร็วสูง 

อย่างไรก็ตามตัวยอน ซัง โฮกล่าวว่าในงานแอนิเมชั่นของเขาหลายเรื่องนั้นได้รับอิทธิพลมาจาก ฮายาโอะ มิยาซากิ (สตูดิโอจิบลิ) ซึ่งทำให้เขาสามารถพัฒนาฝีมือในการทำแอนิเมชั่นหลายต่อหลายเรื่อง และสำหรับการทำ Train to Busan นั้นเขามองว่าไม่ว่าจะทำหนังแอนิเมชั่นหรือหนังคนแสดง มันก็มีการทำงานที่คล้ายๆกัน แต่ยุ่งยากต่างกัน 

@พริตตี้ปลาสลิด 

ตัวอย่างภาพยนตร์ Train to Busan

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ Train to Busan หนังซอมบี้เกาหลีที่ภาคต่อเข้าฉายก่อนภาคต้น!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook