ยักษ์ตัวหย่าย จากค่ายดิสนีย์ที่ทุกคนต้องหลงรัก! THE BFG

ยักษ์ตัวหย่าย จากค่ายดิสนีย์ที่ทุกคนต้องหลงรัก! THE BFG

ยักษ์ตัวหย่าย จากค่ายดิสนีย์ที่ทุกคนต้องหลงรัก! THE BFG
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ The Jungle Book เมื่อเดือนเมษายนจะเป็นหนังสำหรับทุกคนในครอบครัวไปแล้ว เดือนนี้ The BFG คือหนังครอบครัวเรื่องใหม่ที่ดัดแปลงมาจากวรรณกรรมคลาสสิคของโรอัลด์ ดาห์ล ภายใต้การกำกับของสตีเว่น สปีลเบิร์ก บอกเล่าเรื่องราวการผจญภัยของเด็กหญิงและยักษ์ตัวใหญ่ใจดี ซึ่งได้พาโซฟีไปยังดินแดนในเมืองยักษ์ ย.จ.ล. เจ้าของร่างยักษ์ 24 ฟุต ผู้มีหูขนาดมหึมาและประสาทรับกลิ่นเป็นเยี่ยม เป็นยักษ์ทึ่มผู้น่ารักและมักจะอยู่ตามลำพังเป็นส่วนใหญ่ พี่น้องของเขาตัวใหญ่กว่าเขาสองเท่า น่ากลัวกว่าเป็นสองเท่า แถมกินคนซะด้วย แต่ย.จ.ล.เป็นมังสวิรัติและยังชีพอยู่ได้ด้วยการกินผักน่าขยะแขยงที่มีชื่อว่า สนอซคัมเบอร์ มิตรภาพระหว่างสองตัวก็ก่อตัวขึ้นอย่างช้าๆและต้องเผชิญหน้ากับสถานการณ์อันตรายที่พวกเขาก็คาดไม่ถึง

“The BFG” โดยดาห์ลตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 1982 ปีเดียวกับที่หนังอย่าง “E.T. The Extra-Terrestrial” บอกเล่าเรื่องราวมิตรภาพที่ไม่ธรรมดาและเปลี่ยนแปลงชีวิตได้ออกฉาย โรอัลด์ ดาห์ลนักเขียนชาวอังกฤษผู้นี้เป็นหนึ่งในนักเล่าเรื่องที่สร้างสรรค์ ซุกซนและประสบความสำเร็จสูงสุดของโลก เขาเป็นคนที่เข้าใจความคิดอ่านของเด็กๆ และมีพรสวรรค์ในการสร้างตัวละครที่เด็กๆ สามารถเข้าถึงได้และเนื้อเรื่องที่จะทำให้เด็กๆ คอยติดตามได้

“The BFG” เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับคนโดดเดี่ยวสองคน ที่การพบกันของพวกเขานำไปสู่การสร้างบ้านของตัวเองในโลกใบนี้ ซึ่งเป็นแนวคิดที่มักปรากฏอยู่ในผลงานมากมายของสปีลเบิร์ก “สตีเวนมักสนใจเรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัว ซึ่งเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้หนังของเขาโดนใจผู้คนมากมายค่ะ” ผู้ควบคุมงานสร้างแคธลีน เคนเนดี้ (“Star Wars: The Force Awakens,” แฟรนไชส์ “Indiana Jones” films) กล่าว

“The BFG” ได้รับความนิยมในทั่วโลก และจนถึงทุกวันนี้ หนังสือเรื่องนี้ก็ได้รับการตีพิมพ์ใน 41 ภาษา นอกจากนั้น มันยังเป็นเรื่องราวที่ดาห์ลโปรดปรานที่สุดด้วย แม้ว่านักเขียนผู้นี้จะจากไปในปี 1990 ด้วยวัย 74 ปี ผู้อำนวยการสร้างก็ได้สานสายสัมพันธ์กับภรรยาม่ายของเขาและได้พูดคุยกันหลายครั้งเกี่ยวกับความสำคัญที่หนังสือเล่มนี้มีต่อดาห์ลและการที่ภาพยนตร์ที่ถูกสร้างขึ้นควรจะสมจริงหรือไม่ นี่เป็นสิ่งที่ทีมงานถกเถียงกันอยู่หลายครั้ง และในที่สุดผลงานก็ออกมาในรูปแบบของหนังคนแสดง

@พริตตี้ปลาสลิด

ตัวอย่างภาพยนตร์ The BFG

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ยักษ์ตัวหย่าย จากค่ายดิสนีย์ที่ทุกคนต้องหลงรัก! THE BFG

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook