Jason Bourne เปิดตัวแรงเขี่ย Star Trek Beyond หล่นแชมป์ Bad Moms เปิดตัวเซอรไพรส์!

Jason Bourne เปิดตัวแรงเขี่ย Star Trek Beyond หล่นแชมป์ Bad Moms เปิดตัวเซอรไพรส์!

Jason Bourne เปิดตัวแรงเขี่ย Star Trek Beyond หล่นแชมป์ Bad Moms เปิดตัวเซอรไพรส์!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่ากลายเป็นหนึ่งในหนังแฟรนชายส์ บอร์น ที่เปิดตัวด้วยรายได้สูงสุดเป็นอันดับ 2 สำหรับ  Jason Bourne ที่ได้แมตต์ เดมอนกลับมารับบทเจสัน บอร์นอีกครั้งในรอบ 9 ปีหลังจากหนังภาคที่ 3 ในThe Bourne Ultimatum โดยตัวหนังนั้นสามารถทำรายได้เปิดตัวในอเมริกาเหนือไปทั้งสิ้น 60 ล้านเหรียญ และทำรายได้นอกประเทศไปอีก 50 ล้านเหรียญ ทำให้รายรับรวมของหนังตอนนี้คือ 110 ล้านเหรียญ โดยตัวหนังใช้ทุนสร้าง 120 ล้านเหรียญ และคิดว่าจะทำเงินเพิ่มเติมอีกพอสมควร เพราะหนังมีกำหนดเข้าฉายในจีนวันที่ 23 สิงหาคม 

สำหรับ Jason Bourne นั้นเปิดตัวด้วยรายได้ 60 ล้านเหรียญ เป็นรองแค่ The Bourne Ultimatum ที่เปิดตัวด้วยรายได้ 69.2 ล้านเหรียญในปี 2007 ในขณะที่ภาค 4 อย่าง The Bourne Legacy ที่ไม่มีบทเจสัน บอร์น แต่ให้เจรามี แรนเนอร์มารับบทสายลับอีกคนกลับทำรายได้เปิดตัวไปแค่ 38 ล้านเหรียญเท่านั้น แม้ตัวหนังจะกำไรแต่เหมือนเสน่ห์ของหนังหายไป ดังนั้นจึงต้องบอกว่า Jason Bourne เป็นหนังที่เรียกเอาแฟนหนังของเจสัน บอร์นกลับมาอีกครั้ง

การมาถึงของ Jason Bourne ทำให้แชมป์เก่าอย่าง Star Trek Beyond ถูกเขี่ยลงจากตำแหน่งแชมป์ ซึ่งสัปดาห์นี้ตัวหนังสามารถทำรายได้ไปอีก 24 ล้านเหรียญ และเมื่อรวมรายได้ทั้งหมดทั่วโลกถึงเวลานี้ ตัวหนังทำรายได้ทั้งสิ้น 160 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 185 ล้านเหรียญ และเมื่อพิจารณาแล้วดูเหมือนคนดูจะตอบรับภาคต่อของยานเอนเตอร์ไพรส์ลดลงเมื่อเทียบกับสองภาคแรก อาจจะส่งผลในสตูดิโออย่างพาราเมาต์ต้องพิจารณาการสร้างภาคที่ 4 ใหม่ 

สำหรับหนังอย่าง Bad Moms ที่เปิดตัวในสัปดาห์นี้ ด้วยเรต R แต่หนังก็สามารถเปิดตัวด้วยรายได้ 23 ล้านเหรียญ ยิ่งไปกว่านั้นสถิติที่น่าสนใจก็คือ คนดูกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ของหนังเรื่องนี้เป็นผู้หญิง และส่วนใหญ่อายุเกิน 34 ปี!! ส่วนคำวิจารณ์ก็อยู่ในระดับโอเค ไม่เพียงเท่านั้นยังมีหนังใหม่อย่าง Nerve บอกเล่าเรื่องราวของเกมอันตรายนำแสดงโดยเอ็มม่า โรเบิร์ตและเดฟ ฟรังโก้ หนังทำรายได้ไปแค่ 15 ล้านเหรียญเท่านั้น แต่คำวิจารณ์อยู่ในระดับปานกลางและมีกำหนดเข้าฉายบ้านเรากลางเดือนนี้ 

@พริตตี้ปลาสลิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook