ดูแล้วบอกต่อ วิจารณ์หนัง BAD MOMS แม่ไม่ดีที่รักเธอ

ดูแล้วบอกต่อ วิจารณ์หนัง BAD MOMS แม่ไม่ดีที่รักเธอ

ดูแล้วบอกต่อ วิจารณ์หนัง BAD MOMS แม่ไม่ดีที่รักเธอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าหลายคนที่ดูตัวอย่างหนัง BAD MOMS คงจะเกิดอาการยี้ ว่าเฮ้ยนี่หนังอะไรของมันวะ แม่ผู้เบื่อหน้าที่ในการเป็นแม่เจ้าระเบียบ แล้วกลายร่างเป็นแม่ที่ทำอะไรตามใจตัวเองบ้าง หนังพาเราไปสำรวจชีวิตของ เอมี่ (มิล่า คูนิส) ชีวิตคู่เธอเหมือนจะราบรื่น ลูกๆที่มีความสามารถ มีบ้านเดี่ยวและอาชีพการงานที่ไปได้สวย แต่ทุกอย่างที่สวยแลกมาด้วยความเหนื่อยยาก เธอเหมือนปราศจากเวลาพักและทุกอย่างรีบเร่งไปหมด 

แต่แล้วฟางเส้นสุดท้ายก็ขาด เมื่อเช้าวันหนึ่งเธอพบว่าออฟฟิศเธอเต็มไปด้วยเด็กรุ่นใหม่ที่เก่งแต่ไอเดียแต่บริหารจัดการงานไม่เป็น ลูกๆที่เธอทำทุกอย่างให้ก็ไม่เข้าใจในความหวังดี การประชุมผู้ปกครองที่ไร้สาระเหลือทน และเธอกลับมาพบว่าผัวตัวเองกำลังสำเร็จความใคร่ออนไลน์กับผู้หญิงในอินเตอร์เนตมานานกว่า 9 เดือน! โดยอ้างเหตุผลว่าเอมี่ไม่ยอมมีเซกส์กับเขา! คืนนั้นเองเอมี่ตัดสินใจไปกรอกเหล้าย้อมใจและได้พบกับ กิกี้ (คริสเทน เบล) และคาร์ล่า (แคธรีน ฮาห์น) ทั้งสามจึงตัดสินใจจะเป็นคุณแม่ที่ปลดแอกตัวเองจากความเป็นแม่ 

หลังจากที่เอมี่ประกาศศึกทางอ้อมกับอย่าง เกว็นโดลีน (คริสติน่า แอปเปิ้ลเกท) ด้วยการที่เธอโพล่งออกมาว่าเธอจะไม่ทำตามกฎบ้าๆบอๆ ของนางอีก ทำให้เกว็นโดลีนกลั่นแกล้งหาทางบีบให้ลูกสาวของเอมี่ต้องกลายเป็นตัวสำรองในทีมฟุตบอล เอมี่จึงงัดไม้ตายของความเป็นแม่ขึ้นมาว่า “จะแกล้งอะไรฉันก็ได้ แต่ถ้าลงกับลูกเมื่อไหร่ ต้องตายกันไปข้าง” 

บทบาทหน้าที่ของ “แม่” ในหนังเรื่องนี้ ทำให้เราเห็นว่า ไม่ว่าเอมี่จะละทิ้งความรับผิดชอบแค่ไหน สิ่งที่หนึ่งที่เธอแคร์และห่วงใยอย่างไม่ขาดก็คือ การทำหน้าที่ของแม่ที่ดี เธอก็ยังให้ความสำคัญกับลูกตัวเองอยู่ดี เช่นเดียวกันกับตัวละครอื่น ที่หน้าที่ของพวกเธอก็หนักไม่แพ้พอๆกับเอมี่ แต่สิ่งที่พวกเธอให้ความสำคัญก็คือลูกๆของตัวเอง เพียงแต่การบริหารจัดการเวลานั้น แม่ๆทุกคนก็ต้องการจะปลดแอกตัวเองจากภาระอันยิ่งใหญ่ ดังที่เราจะได้เห็นจากฉากที่เอมี่จัดงานปาร์ตี้หาเสียง แบบสุดเหวี่ยงจนเหล่าๆแม่ๆยอมปลีกตัวออกมาจากงานเลี้ยงสุดหรูของเกว็นโดลินแล้วกลับมาเมาหัวทิ่มแบบสมัยยังสาวอีกครั้ง

จะว่าไปหนังอย่าง BAD MOMS คนที่ผ่านช่วงชีวิตมาประมาณหนึ่งคงเข้าใจอารมณ์ตัวละคร เนื่องจากมันมีความ “ถวิลย์หาอดีต” และการทำหน้าที่ในปัจจุบันให้ดีที่สุด แม้ว่าหนังจะชื่อ BAD MOMS หรือแม่ที่ไม่ดี แต่เอาเข้าจริงแล้ว BAD MOMS คือหนังที่เชิดชูผู้หญิง ให้ความสำคัญกับสตรี และที่สำคัญมันรู้ตัวดีว่าเพศแม่นั้นเป็นเพศที่ต้องเสียสละแค่ไหน 

เป็นหนังที่เหมาะสำหรับวันแม่จริงๆ ส่วนใครอยากดูหนังตลก อยากจะบอกว่าหนังก็ตลกมากๆเช่นกัน 

@พริตตี้ปลาสลิด 

4 คะแนนจาก 5 คะแนน

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ดูแล้วบอกต่อ วิจารณ์หนัง BAD MOMS แม่ไม่ดีที่รักเธอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook