NERVE เกมง่ายๆ ที่จะทำคุณรวยและตายได้พร้อมๆ กัน!

NERVE เกมง่ายๆ ที่จะทำคุณรวยและตายได้พร้อมๆ กัน!

NERVE เกมง่ายๆ ที่จะทำคุณรวยและตายได้พร้อมๆ กัน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

NERVE คือภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากนิยายวัยรุ่นเรื่องฮิตชื่อเดียวกันโดยผู้แต่ง จีน ไรอัน เล่าเรื่องราวระทึกขวัญของ วีนัส วี เดลโมนิโก้ (เอ็มม่า โรเบิร์ตส) นักเรียนไฮสกูลขี้อายคนหนึ่งที่ต้องการเปลี่ยนแปลงตัวเอง ตัดสินใจเข้าร่วม NERVE การแข่งขันออนไลน์แนว "จริง หรือ กล้า" (Truth or Dare) ที่มีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลกทางออนไลน์ เกมการท้ามีตั้งแต่การให้ทำอะไรน่าขายหน้า ไปจนถึงขั้นเสี่ยงอันตรายถึงชีวิต ในช่วงแรกเธอได้จับคู่กับหนุ่มหล่ออย่าง เอียน (เดฟ ฟรังโก) เพื่อทำภารกิจร่วมกัน แต่เมื่อช่วงเวลาแห่งความสนุกสนานผ่านไป ทุกการกระทำของเธอภายในเกม กลับตกอยู่ภายใต้การชักใยของกลุ่มคนปริศนาที่เรียกตัวเองว่า "ผู้ชม" (Watchers) เธอเริ่มรู้สึกว่า เกมๆ นี้ รู้ข้อมูลเกี่ยวกับตัวตนของเธอทั้งหมด 

ภารกิจแห่งความ “กล้า” เริ่มเสี่ยงตายขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งทั้งสองถูกสั่งให้ไปยังสถานที่ลับแห่งหนึ่ง ที่มีผู้เล่นคนอื่นพร้อมชิงรางวัลของเกม แต่ทันใดนั้น จากเกมสนุกๆ กลับกลายเป็นการเสี่ยงตายเอาชีวิตรอด ที่อาจทำให้ชีวิตของพวกเขา ไม่มีวันกลับไปเป็นเหมือนเดิมอีกต่อไป

NERVE ทำงานผ่านแอพพลิเคชั่นในโทรศัพท์มือถือ ทำให้คนที่อยากลองสามารถลงทะเบียนเพื่อกลายเป็น ผู้เล่น พร้อมเริ่มเกมได้ทันที แต่ในขณะเดียวกันมันก็เปิดช่องให้ WATCHERS หรือ ผู้ชม เข้าถึงโปรไฟล์ทุกอย่างในโลกโซเชียลของผู้เล่นไม่ว่าจะเฟสบุ๊ค อินสตราแกรม หรือสแน็ปแชท โจทย์ท้าแต่ละครั้งเกิดขึ้นตามข้อมูลของผู้เล่น นิสัย ทัศนคติ ความกลัว เกมเริ่มด้วยการท้าง่ายๆ และสนุก และเพิ่มความเข้มข้นขึ้นไปจนถึงขั้นที่คุณต้องเผชิญกับขีดจำกัดตัวเอง และที่สำคัญเกมนี้ยังเดิมพันด้วยความ ป๊อปปูลาร์และตัวเงินที่ต่างก็เป็นสิ่งที่วัยรุ่นยุคนี้ต้องการที่จะได้มา

ภาพยนตร์เรื่องนี้ ตีแผ่ด้านมืดของอินเตอร์เน็ท ที่ซึ่งคำว่า “ส่วนตัว” ไม่มีอยู่จริง ทุกคนสามารถเห็นทุกอย่างที่คุณแชร์ ไม่ว่าคุณจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ซึ่งทุกคนเข้าใจได้เพราะพวกเราในสมัยนี้ล้วนเอาชีวิตไปผูกไว้กับมัน คนเราต่างไม่เป็นตัวเองเวลาอยู่หลังจอ พร้อมที่จะทำหรือพูดอะไรที่รุนแรงกว่าการสื่อสารต่อหน้า หนังเรื่องหยิบประเด็นนั้นมาเล่า โดยผลักมันไปให้สุดทาง Nerve “ทุกวันนี้ฉันต้องคิดแล้วคิดอีกกว่าจะโพสอะไรลงอินสตราแกรมได้ (หัวเราะ)” โรเบิร์ต กล่าว

ด้วยเนื้อหาที่ร่วมสมัยเลยทำให้เตะตา เดฟ ฟรังโก้ ผู้รับบทเป็นเอียน เพื่อนร่วมทีมรวมทั้งอาจจะเป็นคนรักของวี “บทเรื่องนี้เป็นอะไรที่เข้ากับยุคสมัย” เขากล่าว “คนเราไม่เป็นตัวเองเมื่อหลบอยู่หลังคีย์บอร์ด สามารถพูดอะไรที่มันไม่สามารถพูดกันต่อหน้าได้”

@พริตตี้ปลาสลิด 

ตัวอย่างภาพยนตร์ NERVE 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ NERVE เกมง่ายๆ ที่จะทำคุณรวยและตายได้พร้อมๆ กัน!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook