ชื่นชีวา เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

ชื่นชีวา เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

ชื่นชีวา เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชื่นชีวา

ชื่นชีวาชื่นชีวา



เรื่องย่อ ชื่นชีวา

      เมื่อความคับแค้นใจผู้เป็นพ่อ หลวงพิทยไพบูลย์ ที่ต้องพาลูกสาว ชีวา หนีจากความเจ็บปวด ออกจากเมืองชัยนาท เพราะหลายปีที่แล้ว ชีวา ได้พบรักกับหนุ่มหล่อข้าราชกาล ม.ล.นิวัฒน์ ชวาล เธอและเขาลำบากใจ เมื่อบิดาและมารดาต้องการให้นิวัฒน์ แต่งงานกับ กานดา สาวไฮโซ ทำให้ชีวาเสียใจมากแต่ก็ยอมเพราะเธอรักนิวัฒน์มาก และเธอก็หวังว่า นิวัฒน์จะอธิบายเรื่องทั้งหมดให้บิดามารดาฟัง และกานดายอมรับเธอให้มาอยู่เป็นครอบครัวเดียวกัน

ชื่นชีวาชื่นชีวา

ชื่นชีวา

      หลังจากอยู่ชายคาเดียวกันได้ไม่นาน กานดา ก็ได้คลอดลูกสาว ชื่อ เกศินี และไม่นานนักชีวาก็ตั้ง ครรภ์ เมื่อกานดารู้เรื่อง เธอก็ใส่ร้ายป้ายสี ทำให้นิวัฒนืเข้าใจชีวาผิด ว่าชีวานั้นแอบคบชู้ ลูกที่อยู่ในท้องนั้นก็เป็นลูกของชายอื่น ทำให้นิวัฒน์ หึงจนหน้ามืดตามัว ทะเลาะกับชีวา จนถึงขั้นรุนแรง หลวงพิทยไพบูลย์ ทนเห็นสภาพลูกสาวไม่ไหว จึงพาลูกสาวหนีมาใช้ชีวิตใหม่ที่รังสิต ชีวา ได้คลอดลูกสาว หน้าตาน่ารักน่าเอ็นดู และตั้งชื่อให้ว่า ชื่น

ชื่นชีวาชื่นชีวา

ชื่นชีวา

      เมื่อเวลาผ่านไป ชื่น ก็โตเป็นเด็กหญิงห้าวๆ ชอบแต่งตัวเป็นผู้ชาย และทำตัวแมนๆ เก่งดั่งสมใจตา จนใครๆต่างมองว่าชื่นเป็นเด็กผู้ชายไปแล้ว วันหนึ่งชื่น ได้มีเรื่องชกต่อยกับ ลูกชายของ พระยาพิชัยศรายุทธ อย่างคุณ ต้น (ศรันย์) และ คุณต่อ (สาโรจน์) พระยาพิชัยศรายุทธ ได้ไกล่เกลี่ยจนลงตัว หลังจากนั้น ชื่น ก็สนิทกับลูกชายพระยาพิชัยฯ วันหนึ่ง คุณหญิงวีณา ได้ตามพระยาพิชัยฯมาพักผ่อน ได้เห็นน้ำใจของชื่น ต่างจากที่กานดา และ เกศินีเล่า คุณหญิงจึงขอตัวชื่นมาเพื่ออุปการะและส่งเสียเรื่องการเรียน

      มาวันหนึ่งความจริงเรื่องเพศของ ชื่น ก็ถูกเปิดเผย แต่คุณหญิงวีณา ก็เลี้ยงดูชื่นเป็นอย่างดี ทำให้เกศินี ยิ่งเกลียดชื่น ยิ่งคุณต้น และคุณต่อกลับมาจากต่างประเทศ และเมื่อรู้ว่า ชื่นไม่ใช่ผู้ชาย แถมเป็นสาวสวย ก็ยิ่งทำให้หนุ่มทั้งสอง แอบหลงรัก ซึ่งลึกๆ แล้ว ชื่นและคุณต้นแอบมีใจให้กัน ซึ่งชื่นไม่รู้เลยว่า คุณต่อ ก็แอบรักชื่นอยู่เหมือนกัน ทำให้คุณต้นต้องหลีกทางยอมให้ คุณต่อ หมั้นกับชื่น

ชื่นชีวาชื่นชีวา

ชื่นชีวา

      เมื่องานหมั้นมาถึง คุณต้น ไม่อยู่ร่วมพิธีเพราะทำใจไม่ได้ หลังจากงานหมั้นเสร็จ คุณต้นก็ได้กลับมาเห็นน้องชายตัวเอง อยู่กับหญิงที่ตนรัก คุณต่อได้บอกให้ชื่น ขอบคุณที่คุณต้นยอม เอาแหวนหมั้นของมารดามาหมั้นเธอ ทั้งๆที่จริงควรจะเก็บไว้หมั้นผู้หญิงที่คุณต้นรัก ทั้ง ชื่นและคุณต้น ต่างก็พูดอะไรไม่ออก เวลาผ่านไปไม่นานคุณต่อก็ได้เดินทางไปราชกาลที่เกาหลี ชื่นชีวา ต้องอยู่คนเดียว เธอต้องหลบหน้าคุณต้น เพราะเธอเสียใจ เพราะเธอคิดว่าคนที่เธอรักอย่าง คุณต้นนั้น ไม่รักเธอ ผลักไสไล่เธอให้ไปหมั้นกับน้องชายอย่างคุณต่อ 

      ด้านสถานการณ์ที่เกาหลีนั้น มีข่าวร้ายส่งมาถึงว่า คุณต่อโดนสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งในเวลาต่อมาก็ได้เสียชีวิตลง ก่อนเสียเขาได้เขียนจดหมายถึงบิดา พี่ชายและชื่นชีวา เป็นคำขอร้องครั้งสุดท้าย โดยในจดหมายนั้นกล่าวไว้ว่า ให้คุณต้นแต่งงานกับชื่นชีวา แทนเขาเพื่อเป็นการขอโทษที่เขานั้นแย่งชื่นชีวามาจากี่ชาย เพราะถ้าเขารู้ว่าเร็วกว่านี้ว่าทั้งสองคนรักกัน เขาก็จะไม่หมั้นกับเธอ เมื่อกานดา และเกศินีรู้เรื่องคำขอสุดท้าย ว่าคุณต้นจะได้แต่งงานกับชื่นชีวา ก็หาทางที่จะกลั่นแกล้ง ชื่น เพราะ เกศินีต้องการที่แต่งงานกับคุณต้น เรื่องราวความรักของชื่นชีวาจะเป็นอย่างไรต่อไป คุณต้นและชีวาจะเอาชนะอุปสรรคความรักได้หรือไม่ ติดตาม ละครชื่นชีวา ได้ทุกวันพุธ – พฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทาง ช่อง7  หรือ ทีวีออนไลน์ช่อง7 เริ่มตอนแรกวันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน 2559 นี้



ตัวอย่างละคร ชื่นชีวา



รายชื่อนักแสดงละครชื่นชีวา

คุณต้น/ศรันย์  แสดงโดย  ศรัณย์ ศิริลักษณ์  

ชื่นชีวา  แสดงโดย  คามิลล่า กิตติวัฒน์  

ม.ร.ว.ฉัตร์สุดา  แสดงโดย  แก้วใส คริสตัล  

ยุพา  แสดงโดย  ขวัญกวินท์ ธำรงรัฐเศรษฐ์  

คุณต่อ/สาโรจน์  แสดงโดย  ณทรรศชัย จรัสมาส   

นัทที  แสดงโดย  พูลภัทร อัตถปัญญาพล  

ทรงวุฒิ  แสดงโดย  พิชยดนย์ พึ่งพันธ์  

เกศินี  แสดงโดย  กชกร ส่งแสงเติม  

หลวงพิทยไพบูลย์/ตาชม  แสดงโดย  สรพงศ์ ชาตรี  

พระยาพิชัยศรายุทธ  แสดงโดย  เกรียงไกร อุณหนันท์  

ม.ล.นิวัฒน์ แสดงโดย  ชวาลวสุ แสงสิงแก้ว   

กนก  แสดงโดย  นคินธร ภาษยวรรณ์   

จาบ/จำรักษ์  แสดงโดย  จักรกฤษณ์ คชรัตน์   

เปี๊ยก  แสดงโดย  ธีระธันญ์ ขจรชัยเดชาวัฒน์   

ยุพา  แสดงโดย  พรรัมภา สุขได้พึ่ง  

ชีวา/ช้อย  แสดงโดย  กชกร นิมากรณ์   

คุณหญิงวีณา  แสดงโดย  อัญษนา บุรานันท์  

กานดา  แสดงโดย  พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์   

สะอาด  แสดงโดย  กุสุมา ตันสกุล  

แม่ยง  แสดงโดย  วิยะดา อุมารินทร์  

นมอ่อน  แสดงโดย  ปนัดดา โกมารทัต  

นันทลี  แสดงโดย  สริยา บุตรดาวงศ์  

นางเจือ  แสดงโดย  อำภา ภูษิต  

นางจันทร์  แสดงโดย  พจนีย์ ใยละออ   

วนิดา  แสดงโดย  พิชชาภา กัลยาณสันต์   


หนัง : ชื่นชีวา
ช่อง : ช่อง7
ออกอากาศทุกวัน : พุธ, พฤหัสบดี
ผู้กำกับ : ณพธันกรณ์ ธัญญาสิริทรัพย์
บทประพันธ์ : บุษยมาส
ผู้เขียนบท : ภาวิต
นักแสดงนำ : ศรัณย์ ศิริลักษณ์, คามิลล่า กิตติวัฒน์, แก้วใส คริสตัล, ขวัญกวินท์ ธำรงรัฐเศรษฐ์

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ชื่นชีวา เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook