ตำนานสยองที่กลับมาหลอนคนดูอีกครั้งกับ Blair Witch

ตำนานสยองที่กลับมาหลอนคนดูอีกครั้งกับ Blair Witch

ตำนานสยองที่กลับมาหลอนคนดูอีกครั้งกับ Blair Witch
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอหนังสยองขวัญ คงไม่มีใครไม่รู้จักหนังเรื่อง The Blair Witch Project หรือในชื่อภาษาไทยที่มีชื่อย้าวยาวว่า “สอดรู้สอดเห็นสอดเป็นสอดตาย” ว่าด้วยนักศึกษา 3 คนที่หลงเข้าไปในป่าแม่มด ซึ่งตอนหนังออกมาแรกๆก็กลายเป็นกระแสเพราะโดนการตลาดบิวท์ว่ามันเป็น “วิดีโอเทปของจริง” ตอนนั้นเรียกได้ว่าหนังสร้างความหวาดผวาให้ผู้ชม และทำรายได้ถล่มทลาย

เมื่อตำนานถูกนำกลับมาอีกครั้ง แต่ในครั้งนี้เรื่องราวจะถูกเล่าต่อจากหนังภาคแรก เมื่อ ยี่สิบปีหลังจากวันที่พี่สาวของเจมส์และเพื่อนของเธออีกสองคน หายสาบสูญไปในป่าแบล็คฮิลล์ในรัฐแมรีแลนด์ ขณะที่พวกเธอกำลังสืบเรื่องราวตำนานแม่มดแบลร์วิทช์ ทิ้งไว้เพียงร่องรอยแห่งความสยองให้ที่ผู้คนต่างโจษจัน

เจมส์ (เจมส์ อัลเลน แม็คคูน) และเพื่อนของเขา ปีเตอร์ (แบรนดอน สกอตต์) พร้อมด้วยนักศึกษาภาพยนตร์อย่างแอชลีย์ รวมกลุ่มกันเดินทางกลับไปที่ป่าแห่งนั้นพร้อมกล้องคนละตัว หวังที่จะเปิดโปงเรื่องราวลึกลับทั้งหมด ที่เกี่ยวโยงกับการสาบสูญไปของพี่สาว พวกเขาได้รับความช่วยเหลือจากชาวเมืองท้องถิ่นสองคนอย่าง เลน (เวส โรบินสัน) กับทาเลีย (วาลอรี เคอร์รี่) ในการนำทาง แต่หลังจากตะวันตกดิน ความสยองก็คืบคลานเข้ามาแบบที่พวกเขาไม่ทันตั้งแต่และไม่มีโอกาสจะเอาชีวิตรอดออกไปจากป่าแห่งนี้ 

การหยิบตำนานมาเล่าใหม่อีกครั้งเป็นผลงานของอดัม วิงการ์ด ซึ่งโด่งดังมาจากหนังไล่เชือดสุดฉลาดอย่าง YOU’RE NEXT, หนังสายลับ ระทึกขวัญใน THE GUEST, และหนังสั้นสยองขวัญจิตป่วนอย่าง V/H/S, V/H/S/2

โดยตลอดเวลาที่ผ่านมาสตูดิโออย่างไลออนส์เกตพยายามหาคอนเซปต์ที่เหมาะสมสำหรับการปลุก Blair Witch ขึ้นมาอีกครั้ง โดยมีข้อแม้ประการเดียวก็คือ “ให้เคารพต่อตำนานเดิม” ทีมงานจึงต้องค้นคว้าทุกซอกทุกมุมของข้อมูลที่อยู่ในหนังภาคแรก ตั้งแต่เว็บบอร์ดเก่าๆ กลุ่มต่างๆ ในเฟซบุ๊ก ไปจนถึงนิยายภาพและหนังสือวรรณกรรมเยาวชนที่ตีพิมพ์ในยุโรป และพวกเขาก็ขยายความว่า “เพราะหนังเรื่อง The Blair Witch Project ไม่เคยเฉลยอะไรกับผู้ชมเลยมันจึงมีเสน่ห์มาก และใน Blair Witch ผู้สร้างอยากจะพาตำนานบทนี้ไปให้ไกลกว่าเดิมและสำรวจความคิดของทั้งคนนอกและคนท้องถิ่นที่มีต่อเรื่องราวอันน่าสะพรึงนี้

@พริตตี้ปลาสลิด 

ตัวอย่างภาพยนตร์ Blair Witch

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ตำนานสยองที่กลับมาหลอนคนดูอีกครั้งกับ Blair Witch

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook