อินจนเกลียด! แคร์-มุก สาวชาวเมืองสุดน่าหมั่นไส้ ใน "นาคี"

อินจนเกลียด! แคร์-มุก สาวชาวเมืองสุดน่าหมั่นไส้ ใน "นาคี"

อินจนเกลียด! แคร์-มุก สาวชาวเมืองสุดน่าหมั่นไส้ ใน "นาคี"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางร้ายที่คนดูพากันหมั่นไส้เข้าขั้นเกลียดกันทั่วเมืองตอนนี้ คงหนีไม่พ้นแก๊งสาวๆ นักศึกษามหาวิทยาลัย ในละครเรื่อง "นาคี" อย่าง "แคลร์ ฉัตฑริกา"กับบทบาทของ "พิมพ์พร" ที่ตามติดเป็นเงาพระเอก "เคน ภูภูมิ" และ "มุก สิรินรัตน์" บท "รัตนาวดี" นักศึกษาโบราณคดีที่ต้องไปพบกับเรื่องราวลี้ลับ

แคลร์ เล่าว่า "ตอนแรกที่เล่น ก็ไม่คิดว่าคนดูจะเกลียดเราได้ขนาดนี้ ก็พยายามตั้งใจทำงานให้ดีที่สุด แต่ด้วยน้ำเสียง และการกระทำเราหลาย ๆ อย่าง ที่ไปอยู่ต่างจังหวัด แต่ก็ทำตัวเหมือนอยู่ในเมือง ไม่ปรับตัวให้เข้ากับคนอื่น แถมยังมีเรื่องตบตี แย่งชิงผู้ชายกับคนอื่น ยิ่งทำให้คนเกลียดแคลร์มากเลยค่ะ

เพราะจริงๆ แล้วบทของแคลร์ จะเป็นลูกคุณหนูอยู่แล้ว ความที่โดนพ่อแม่ตามใจ ก็เลยทำให้เราเอาแต่ใจตัวเอง คิดถึงแต่ความรู้สึกของตัวเอง ไม่เคยคิดถึงหัวอกของคนอื่น อยากได้อะไรก็ต้องได้ ยิ่งทำให้คนดูเกลียดเรา ความร้ายกาจมันก็จะเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยค่ะ ยังไม่หมดแค่นี้ ยิ่งเห็นพระเอกเป็นของคนอื่น ไปแต่งงานกับนางเอก ความรักก็เปลี่ยนเป็นความแค้น หนักเข้าไปอีกค่ะ

กับแต้ว ณฐพร เราร้ายกับเขามาก แต่เราจะเป็นคนที่ไม่กลัวงูไม่กลัวพญานาค คือเห็นแต่ก็ไม่กลัวด้วยความที่เรารักพระเอกมาก อะไรก็ฉุดไม่อยู่ ต่อให้นางเอกจะน่ากลัวขนาดไหน เจ้าแม่นาคีอะไรเราก็ไม่กลัว จะหาวิธีมากำจัดมาสู้ให้ได้

กับการแสดงในละครเรื่องนาคี ถือว่าค่อนข้างยาก เพราะว่าเราก็ถือว่าใหม่เหมือนกัน อาจจะเคยเรียนการแสดงมาบ้างแล้ว แต่ว่าไม่เคยเล่นละครเต็มตัว พอมาทำงานก็ได้เรียนรู้ไปด้วยกัน เพราะจะมีทั้งพาร์ท ความรัก ความหึงหวง กับพระเอก นางเอก แล้วก็จะมีแบบเล่นกันสนุกๆ กับเพื่อนๆ ที่ไปออกค่ายด้วยกัน มันมีหลายอารมณ์ปะปน ซึ่งมันก็ทำให้แคลร์ ค่อยๆ ปรับตัวทั้งกับการแสดง และเพื่อนๆ ที่เข้าฉากด้วยกัน

ส่วนมากเรื่องนี้ ก็จะไปตกระกำลำบากอยู่ต่างจังหวัดเสียส่วนใหญ่ ความที่เราเรียนโบราณคดี ต้องศึกษาเกี่ยวกับวัตถุโบราณ การขุดค้นพบ ซึ่งการทำงาน ทำให้แคลร์ ได้สนุกไปกับการถ่ายทำ กับสถานที่ใหม่ๆ ที่แคลร์ไม่อยากไป ทำให้การทำงานเรื่องนี้สนุกมาก กับเพื่อนๆพี่ๆนักแสดงและเราก็ค่อยๆปรับตัวไป ก็ดีใจนะคะ ที่คนดู ดูแล้วอินไปกับละคร แต่จะบอกว่าตัวจริง แคลร์ไม่ได้ร้ายแบบนั้นนะคะ ฝากติดตามละครเรื่องนาคี เป็นกำลังใจให้แคลร์ด้วยค่ะ"

ในบทของรัตนาดี นักศึกษาโบราณคดีที่ต้องไปพบกับเรื่องราวลี้ลับ สาวมุกเผยว่า บทยากกว่าที่ผ่านมา และใช้จินตนาการในการแสดงมากกว่าที่เคย 

มุก เล่าว่า "สำหรับละครเรื่องนาคี เรื่องนี้ในส่วนของมุก ในบทของรัตนาวดี ก็มีทั้งในส่วนของปัจจุบันและอดีตเลยค่ะ ในอดีตก็จะติดตามเจ้านายไปในที่ต่างๆ ที่สำคัญ เคยทำบาปเอาไว้หนักเลย ก็คือการฆ่างู พอมาชาตินี้ ก็เลยโดนเปรตงูตามล่า

ตอนเล่นบอกตามตรงเลยว่าเป็นอะไรที่ยากมาก ต้องใช้จินตนาการล้วนๆ ในเรื่องของการแสดง อย่างตอนในอดีตที่ตีงูตาย ก็ตีงูปลอม ต้องใส่อารมณ์แบบสุดๆ พอมาถึงพาร์ทปัจจุบัน ก็ต้องถูกผีเข้าสิงเพื่อมาเอาชีวิตอีก จะมีทั้งอารมณ์กลัว อารมณ์สับสน ต้องหนีทุกอย่าง แล้วมุกก็ต้องจินตนาการไปด้วยว่า เปรตงูเป็นยังไง เราก็นึกไม่ออก พอโดนสิงร่าง มุกก็ต้องเลื้อย ต้องดิ้นทุรนทุราย ไม่เคยรู้เลยว่าเราจะต้องต่อสู้ หรือเอาชีวิตรอดจากเปรตงูได้ยังไง

มันเป็นอะไรที่ยากมากเลยค่ะ ยิ่งโดยปกติแล้วมุกเป็นคนแข็งแรง และไม่ค่อยกลัวอะไร แต่มาเรื่องนี้คาแรคเตอร์ก็จะดูอ่อนแอกว่าตัวจริง ขี้กลัวมากกว่าปกติค่ะ การเล่นละครก็จะได้รับบทที่ยากขึ้นมีพัฒนาการของตัวละครมากขึ้น ต้องเล่นกับสิ่งที่อยู่เหนือธรรมชาติ เล่นกับภูตผี

ก็รู้สึกว่าบทของรัตนาวดี เป็นอะไรที่ท้าทายมากๆ เลยค่ะ ตอนที่เล่นก็มีปรึกษาพี่ออฟ พงษ์พัฒน์ ผู้กำกับ ว่าเราจะต้องกลัวประมาณไหน ต้องต่อสู้กับอะไร พี่ออฟ ก็จะคอยแนะนำ ให้นึกถึงตอนที่เรากลัวอะไรสักอย่าง ว่าเรารู้สึกอย่างไร การเอาตัวรอดในภาวะที่เราคับขัน มีความกลัว เข้าครอบงำเป็นอย่างไร

ซี่งนอกจากในส่วนนี้แล้วก็จะมีบทสนุกๆ บ้าง เวลาที่เข้าฉากกับเพื่อนๆ แต่คนดูออกจะหมั่นไส้เราหน่อย เพราะจะทำตัวน่าเบื่อ น่ารำคาญ กันทั้งแก๊งค์เลยค่ะ ถือว่าเป็นบทที่มีสีสันของเรื่อง ถึงแม้ว่ายบทของมุกจะมีไม่เห็นกันเยอะมาก จะมีแค่ตอนแรกๆ เพราะสุดท้ายก็ถูกฆ่าตายในที่สุด แต่ก็ขอบอกว่า สนุกแน่ๆ ค่ะเรื่องนี้ ฝากติดตามด้วยนะคะ"

สองสาวชาวเมืองเจอเรื่องลึกลับเพราะกรรมในอดีตกับเจ้าแม่นาคี แบบนี้แฟนๆต้องเอาใจช่วยลุ้นกันต่อแล้วล่ะ!


อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ อินจนเกลียด! แคร์-มุก สาวชาวเมืองสุดน่าหมั่นไส้ ใน "นาคี"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook