เกือบดราม่าเชื้อชาติ ผลงานล่าสุดผู้กำกับจางอี้โหมว The Great Wall

เกือบดราม่าเชื้อชาติ ผลงานล่าสุดผู้กำกับจางอี้โหมว The Great Wall

เกือบดราม่าเชื้อชาติ ผลงานล่าสุดผู้กำกับจางอี้โหมว The Great Wall
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลงานหนังฟอร์มยักษ์จากการร่วมมือกันระหว่างค่าย เลเจนดารีและยูนิเวอร์แซล พิกเจอร์ กับ The Great Wall ที่ได้ตัวผู้กำกับชาวจีนฝีมือดีอย่าง จางอี้โหมว (Hero และ House of Flying Daggers) ซึ่งได้นักแสดงแถวหน้าฝั่งฮอลลีวู้ดอย่างแมทท์ เดมอน มาเผยเรื่องราวความลับของกำแพงเมืองจีนที่ถูกสร้างขึ้นมากว่า 1000 ปี อันที่จริงไม่ได้สร้างขึ้นมาเพื่อป้องกันการรุกรานจากคนต่างถิ่น หากแต่สร้างขึ้นมาเพื่อปกป้องอสูรร้ายที่หวังจะทำลายเมืองต่างหาก (เรื่องแต่งแบบแฟนตาซีที่ย้อนแย้งกับความเป็นจริงของประวัติศาสตร์ล้วนๆ) 

ก่อนหน้านี้เคยมีตัวอย่างแบบแรกออกมาแล้ว แต่ไม่ได้เผยเรื่องราวมากนัก และไม่ทันได้เห็นด้วยซ้ำว่า “ตัวประหลาด” นั้นคืออะไร แต่สำหรับตัวอย่างใหม่ล่าสุดนี้มีการเผยตัวนักแสดงนำอย่างแมทท์ เดมอนมากขึ้นรวมถึงนักแสดงร่วมอย่าง เปโดร ปาสคาล คู่หูร่วมเดินทางของพระเอกที่ต้องต่อสู้กับ กิ้งก่ายักษ์! ที่พยายามจะทำลายกำแพงเมืองจีนเพื่อบุกเข้าเมืองมังกรและไปยังส่วนต่างๆที่เหลือของโลก (อ่านพล็อตแล้วนี่รู้สึกว่าหนังสร้างมาเหมือนอวยประเทศจีนชอบกล) 

อย่างไรก็ตามมีคนส่วนมาก “กังขา” หลังจากได้ดูตัวอย่างภาพยนตร์ว่า เหตุใดถึงให้คนผิวขาวมาเป็นผู้นำทัพต่อกรสัตว์ประหลาดให้ชาวจีน จางอี้โหมวผู้กำกับจึงต้องออกมากล่าวว่า “จริงแล้วแมทท์ เดมอนไม่ได้มาเล่นบทใดๆของคนจีนเลย คาแรกเตอร์ของเขาเป็นส่วนสำคัญในการเล่าเรื่องทั้งหมดเท่านั้น ความจริงแล้วยังมีนักแสดงหลักอีก 5 คนที่เป็นตัวเดินเรื่อง (และแมทท์คือ 1 ใน 5) ซึ่งนักแสดงอีก 4 คนที่เหลือนั้นต่างเป็นนักแสดงเชื้อสายจีนทั้งนั้น พวกเขาทุกคนล้วนแล้วเป็นส่วนสำคัญของเรื่อง มีความเสียสละในฐานะวีรบุรุษซึ่งเป็นหัวใจหลังของหนังเรื่องนี้ 

เป็นไปได้ว่าจริงๆแล้วบทของแมทท์ เดมอนอาจจะไม่ได้เยอะมาก แต่เหตุผลที่ต้องตัดต่อตัวอย่างแบบนี้ก็เพื่อให้หนังสามารถขายได้ทั่วโลกนั่นเอง โดยนอกจากนักแสดงนำทั้งสองแล้วยังมีจิงเทียน, วิลเลียม เดโฟ, จางฮั่นหยู, เอ็ดดี้ เผิง, ลู่หาน และ หลิวเต๋อหัว ร่วมแสดง โดยหนังมีกำหนดฉายทั่วโลกเดือนกุมภาพันธ์ปี 2017 

@พริตตี้ปลาสลิด 

ตัวอย่างภาพยนตร์ The Great Wall

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เกือบดราม่าเชื้อชาติ ผลงานล่าสุดผู้กำกับจางอี้โหมว The Great Wall

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook